
-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai
-
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển -
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện
Là doanh nghiệp tư nhân do ông Trần Bá Dương sáng lập, sau hơn 20 năm hoạt động, Thaco đã tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong sản xuất lắp ráp ô tô và linh kiện phụ tùng: với xe du lịch là các thương hiệu Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật), Peugeot (Pháp); xe tải là Mitsubishi Fuso (Nhật); xe bus là Mercedes-Benz (Đức).
![]() |
Ông Phạm Văn Tài, Tổng giám đốc Thaco nhận bằng khen về nộp thuế |
Ngoài ra, Thaco là nhà phân phối độc quyền xe du lịch thương hiệu BMW và MINI, xe mô tô phân khối lớn BMW Motorrad. Hệ thống phân phối ô tô của Thaco đã bao phủ khắp các tỉnh thành toàn quốc, với hơn 300 showroom, đại lý và điểm bán hàng.
Thaco đã xuất khẩu một số dòng xe du lịch Kia sang Myanmar và Thái Lan, hiện nay đang hướng đến cung cấp cho thị trường Myanmar tất cả các sản phẩm Kia do Thaco sản xuất tại Chu Lai (Quảng Nam). Xe bus thương hiệu Thaco cũng đã được xuất khẩu sang các thị trường khu vực như Philippines và Thái Lan. Thaco Chu Lai đã có tên trên bản đồ sản xuất lắp ráp ô tô của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, với tỷ lệ nội địa hóa cao nhất Việt Nam và được xem là Trung tâm Công nghiệp ô tô tập trung có quy mô lớn nhất cả nước và thuộc top đầu trong khu vực Asean.
![]() |
Thaco đang thực hiện chiến lược trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành trong đó ô tô và cơ khí là chủ lực; hai lĩnh vực chính là nông nghiệp và đầu tư xây dựng; cùng hai lĩnh vực hỗ trợ là logistics và thương mại dịch vụ.
Năm 2020, với lĩnh vực chủ lực là ô tô - cơ khí, Thaco đặt ra kế hoạch tiêu thụ hơn 70.000 xe và doanh số xuất khẩu đạt 52 triệu USD, gồm 30 triệu USD từ ô tô và 22 triệu USD từ linh kiện phụ tùng. Việc Thaco liên tục xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng trong những năm gần đây được xem là đi ngược dòng vì Việt Nam thường được xem là thị trường nhập khẩu ô tô.
![]() |
Trong nông nghiệp, sau khi hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai về lĩnh vực trồng trọt, Thaco tiếp tục hợp tác với Hùng Vương (HVG) về lĩnh vực chăn nuôi với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao nhằm góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp đất nước, bao gồm phát triển cây ăn trái, chăn nuôi bò và heo, chế biến, sản xuất và cung ứng vật tư nông nghiệp, kinh doanh bao tiêu xuất khẩu.
Với chiến lược phát triển đa ngành nêu trên, dự kiến trong 5 năm tới Thaco sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho nền kinh tế đất nước.

-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai
-
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển -
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện -
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh -
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/10/2025 -
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới