Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
7 ca Covid-19 mới ở Vĩnh Phúc liên quan tới quán bar Sunny và chuyên gia Trung Quốc
D.Ngân - 03/05/2021 17:59
 
Trong số 7 ca mắc mới có 5 phụ nữ tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) và 2 người từng đến quán bar Sunny.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc, 5 người phụ nữ tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) có độ tuổi từ 17 đến 32.

Chiều ngày 3/5 Vĩnh Phúc phát hiện thêm 7 ca mắc Covid-19 do liên quan tới chuyên gia Trung Quốc và quán bar Sunny.

Hai người có kết quả dương tính sau khi đến quán bar Sunny vào ngày 24/4 đều là nam. Một người có địa chỉ tại Báo Văn 1, Đồng Văn, Yên Lạc; trường hợp còn lại ở Tân Phong, Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Hiện cơ quan chức năng đã chuyển 7 người này đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) để lấy mẫu và xét nghiệm khẳng định.

Cùng ngày, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng xác nhận cơ sở y tế này vừa tiếp nhận 7 bệnh nhân từ Vĩnh Phúc. Những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, chỉ sau một ngày, số lượng người nhiễm SARS-CoV-2 tại ổ dịch ở Vĩnh Phúc đã tăng lên nhanh chóng. Trong đó, Bộ Y tế đã công bố 6 trường hợp, một bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Vĩnh Yên có kết quả dương tính lần đầu và 7 trường hợp trên.

Với ổ dịch ở Hà Nam, CDC tỉnh Hà Nam đã truy vết được 692 F1 và 4.098 F2 liên quan tới ca bệnh "siêu lây nhiễm" BN 2899, trong đó đã có 3.837 mẫu đã xét nghiệm và có 14 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, 37 mẫu đang chờ kết quả.

Về kết quả điều tra, truy vết, đến thời điểm này, tổng số F1 đã điều tra được 692 trường hợp, trong đó 687 trường hợp đã được cách ly tập trung. Số trường hợp F2 đã điều tra 4.098 người.

Theo CDC tỉnh Hà Nam, hiện các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục được ngành y tế đẩy mạnh, trong đó liên tục tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định 5K, điều tra truy vết F1, F2, huy động hàng trăm cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, duy trì đường dây nóng giải đáp các thắc mắc trong phòng, chống dịch Covid-19.

Với Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành công điện hỏa tốc gửi các đơn vị yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu toàn thành phố tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè từ 17h ngày 3/5.

Nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà được phép hoạt động nhưng đảm bảo công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung.

Chủ tịch Hà Nội khuyến khích cơ sở kinh doanh được khuyến khích bán hàng mang về nhà. Trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Trước đó, đêm 29/4, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng ký công điện hỏa tốc gửi các đơn vị yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0h ngày 30/4.

Người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và thành phố.

Chiều 5/3, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo tìm người trên địa bàn TP Hà Nội liên quan đến bệnh nhân Covid-19.
Cụ thể:
- Đám cưới tại địa chỉ 191 Lều Văn Minh, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang ngày 27/4/2021.
- Đám cưới tại thôn 3B xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái ngày 1/5/2021.
Những người đến dự hai đám cưới trên thực hiện tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115
Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca dương tính lần 1 với Covid-19
Trong số các F1 tại Vĩnh Phúc liên quan tới chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 (khi về nước), có 5 người có xét nghiệm lần 1 dương tính với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư