Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
7-Eleven Việt Nam chọn nền tảng quản lý đám mây do Domo cung cấp
Thế Hải - 17/06/2019 12:10
 
Công ty Domo vừa công bố, 7-Eleven Việt Nam đã lựa chọn nền tảng dựa trên đám mây của Domo để tích hợp dữ liệu của toàn bộ chuỗi cửa hàng tiện lợi từ kho hàng tới điểm bán hàng, thành một “nguồn thông tin thực duy nhất”.
Những tính năng chuyên sâu của nền tảng dựa trên đám mây Domo, được vận hành bởi công ty cổ phần Seven Systems Vietnam đã giúp 7-Eleven Việt Nam,  giảm chi phí nợ xấu xuống khoảng 25% nhờ xác định được những hoạt động không hiệu quả.
7-Eleven Việt Nam đã sử dụng Domo để cải thiện tính chính xác trong giao đơn hàng, giảm tình trạng quá tải và lãng phí, đồng thời tăng cường hiệu quả bán hàng gia tăng (upsell) trong hệ thống cửa hàng của họ trên toàn quốc.

Những tính năng chuyên sâu của nền tảng dựa trên đám mây Domo, được vận hành bởi Công ty cổ phần Seven Systems Vietnam đã giúp 7-Eleven Việt Nam giảm chi phí nợ xấu xuống khoảng 25% nhờ xác định được những hoạt động không hiệu quả, đồng thời tối ưu hóa các quy trình vận hành cho toàn bộ hoạt động của hãng bán lẻ đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng này.

Kể từ khi mở ra những cửa hàng đầu tiên trong năm 2017, 7-Eleven Việt Nam đã tăng trưởng nhanh chóng, trung bình mỗi tháng có hơn 2 địa điểm được mở mới.

Với nhiều cửa hàng tiện ích, kho vận cùng các hệ thống khác đều đang vận hành đồng thời, 7-Eleven Việt Nam nhận thấy rằng họ cần phải có một cái nhìn tập trung và thống nhất toàn bộ dữ liệu của họ để tăng trưởng kinh doanh một cách hiệu quả trong dài hạn.

Ông Vũ Thanh Tú, CEO, Seven Systems Vietnam, cho biết: “Domo đã giúp chúng tôi tích hợp toàn bộ dữ liệu của các cửa hàng cũng như kho vận với nhau, và trực quan hóa nó trong một bảng điều khiển duy nhất dễ dàng truy cập, cho phép chúng tôi xác định những hoạt động thiếu hiệu quả và tốn kém chỉ trong vài giờ, thay vì hàng tuần như trước đây”.

Cụ thể, 7-Eleven Việt Nam đã sử dụng Domo để cải thiện tính chính xác trong giao đơn hàng, giảm tình trạng quá tải và lãng phí, đồng thời tăng cường hiệu quả bán hàng gia tăng (upsell) trong hệ thống cửa hàng của họ trên toàn quốc, cho phép nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ đã loại bỏ được những quy trình không hiệu quả cùng chi phí kèm theo trong toàn chuỗi cửa hàng tiện lợi của họ.

Nhà bán lẻ này đang có kế hoạch mở rộng việc triển khai và truy cập nền tảng Domo sang những chỉ số kinh doanh khác, như dữ liệu về tài chính và đo lường hiệu quả bán hàng tại các cửa hàng tiện ích của họ.

“Tính năng nhìn toàn diện dữ liệu của Domo cho phép công ty không những nắm rõ hơn các hoạt động nội bộ của chúng tôi, mà còn thấu hiểu về thói quen và sở thích của khách hàng, từ đó  liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cùng giá trị mà Công ty cung cấp".

Chúng tôi tin rằng dữ liệu đã mang tới cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh rất quan trọng để duy trì tốc độ tăng trưởng cao, giành được thị phần lớn hơn, và chúng tôi sẽ mở rộng triển khai Domo tới 7 phần khác thuộc hệ sinh thái công nghệ của 7-Eleven trong tương lai không xa”, ông Tú chia sẻ thêm.

Với một tập hợp hơn 1.000 thiết bị kết nối dữ liệu hàng đầu mạnh mẽ, Domo dễ dàng thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, tập hợp trong một nền tảng duy nhất để 7-Eleven Việt Nam có thể quan sát, phân tích và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh từ mọi nơi, mọi lúc và với bất cứ thiết bị nào.

Nền tảng của Domo còn ứng dụng thuật toán máy học, trí tuệ nhân tạo và phân tích dự báo để có được những thấu hiểu dữ liệu sâu hơn, đồng thời đưa ra những khuyến nghị và cảnh báo cho những người ra quyết định kinh doanh hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.

VNPT hợp tác với Fujitsu phát triển Trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây
Ngày 9/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản đã thống nhất cùng nhau ký kết “Biên bản ghi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư