Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
80 vòng trái đất và hành trình tiếp tục mang Tết ấm cho người nghèo của BIDV
Thanh Thủy - 21/01/2021 16:10
 
Hơn 3,3 triệu km đường chạy trong năm 2020 đã được quy đổi thành 13,8 tỷ đồng là một phần trong khoản tiền 30 tỷ đồng BIDV tặng quà Tết cho người nghèo trong năm thứ 13 thực hiện.
.
Chương trình Tết ấm cho người nghèo được tổ chức năm thứ 13 liên tiếp

Sáng ngày 21/1/2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa chính thức công bố Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo. Với trị giá mỗi suất quà Tết là 500.000 đồng (bao gồm 1 kg thịt, 2 chiếc bánh chưng, 1 hộp mứt, 1 gói bánh, 1 chai rượu, 1 chai dầu ăn, 1 gói mỳ chính), các phần quà này được trao tặng đến đồng bào nghèo dịp xuân Tân Sửu 2021.

Năm 2020, thiên tai khốc liệt như hạn hán, ngập mặn dài ngày tại miền Tây, lũ lụt nghiêm trọng tại miền Trung, rét đậm, rét hại tại miền núi phía bắc, cộng thêm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp… đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của một bộ phận nhân dân vùng sâu, vùng xa. Đối tượng ưu tiên trong lần trao tặng này là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn… các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa…

Đây là năm thứ 13 liên tiếp, cán bộ công nhân viên BIDV đồng tâm, tự nguyện thực hiện nghĩa cử này. Số tiền 30 tỷ đồng tặng quà tết cho người nghèo được phân bổ thành 60.000 suất quà Tết. Với tinh thần chung tay, chia sẻ, mong muốn tiếp tục mang đến một cái Tết ấm áp cho người nghèo, Công đoàn BIDV đã phát động, quyên góp trong cán bộ công nhân viên.

Ngoài ra, trong khoản tiền này, có khoảng 13,8 tỷ đồng đến từ việc quy đổi từ thành tích chạy của các vận động viên trong giải chạy “Tết ấm cho người nghèo – Vì miền Trung thương yêu”.

Chương trình thể thao cộng đồng này đã được BIDV thực hiện năm thứ hai liên tiếp. Tổng kết giải chạy, ông Trần Xuân Hoàng – Ủy viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết giải chạy đã thu hút được gần 60.000 người gồm các cán bộ nhân viên BIDV và các người chạy ngoài ngân hàng. Tổng quãng đường chạy là 3,3 triệu km. Ước tính theo chu vi trái đất hơn 40.041km, theo Chủ tịch Công đoàn BIDV, quãng đường từ sự hợp lực chung sức này tương đương 80 vòng trái đất. 

BIDV mong muốn góp phần cùng các địa phương chăm lo đời sống của đồng bào nghèo mỗi dịp Tết đến xuân về. Đối với chương trình tặng quà Tết, Công đoàn các Chi nhánh BIDV sẽ tích cực chủ động phối hợp với Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố đưa quà đến tận địa phương, phát tận tay đồng bào nghèo, công nhân lao động, bệnh nhân nghèo….”, ông cũng khẳng định việc trao tặng sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 23 tháng Chạp, đối với thương bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng chăm sóc người có công, bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, trao tặng trước 28 tháng Chạp.

Ông Trần Văn Sinh – Trưởng Ban phong trào Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTUMTTQ) cũng cho biết UBTUMTTQ Việt Nam tại các địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với BIDV để tổ chức việc trao tặng quà đến kịp thời đồng bào nghèo đúng dịp xuân Tân Sửu 2021

Cũng theo ông, trong những năm qua, BIDV đã có sự phối hợp chặt chẽ với uy ban trong các hoạt động chăm lo cho người nghèo. Đặc biệt BIDV đã triển khai hiệu quả các chương trình an sinh xã hội như xây dựng nhà ở cho người nghèo, cứu trợ thiên tai, phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt tặng quà tết cho người nghèo của BIDV là chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa đặc biệt, có hiệu quả và ý nghĩa thiết thực với đồng bào nghèo.

Tại lễ công bố quà Tết cho người nghèo năm 2021, BIDV đã trực tiếp trao tặng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 1 tỷ đồng để tặng quà Tết cho công nhân lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố. Đây là năm thứ 10 liên tiếp, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của BIDV, dành tặng quà Tết cho công nhân lao động nghèo. Bà Vũ Thị Loan - Ủy viên Ban chấp hành, Phó Trưởng Ban Chính sách kinh tế xã hội và Thi đua khen thưởng cho biết từ số tiền 1 tỷ này, Tổng liên đoàn LĐVN đã giao Liên đoàn lao động tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, mỗi đơn vị 15 triệu đồng để hỗ trợ vé tàu xe, hỗ trợ quà tết cho đối tượng công nhân lao động nghèo.

Bảo hiểm BIDV báo lãi 376 tỷ đồng, vượt 56% kế hoạch năm 2020
Bất chấp “miếng bánh” thị trường bảo hiểm phi nhân thọ chỉ tăng trưởng 8% trong năm vừa qua do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, doanh thu phí bảo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư