Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
87% doanh nghiệp sản xuất châu Á-Thái Bình Dương ưu tiên chuyển đổi số
Thế Hải - 23/08/2024 16:15
 
87% doanh nghiệp sản xuất khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết dành ưu tiên chuyển đổi số, tăng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng sản xuất, kinh doanh trong những năm tới.
87% doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương ưu tiên chuyển đổi số
87% doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương ưu tiên chuyển đổi số.

Zebra Technologies Corporation (Công ty chuyên cung cấp các giải pháp dành cho doanh nghiệp) vừa công bố kết quả của nghiên cứu tầm nhìn trong ngành sản xuất (Manufacturing Vision Study) năm 2024, ghi nhận xu hướng ứng dụng AI và chuyển đổi số mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp.

Nghiên cứu của Zebra chỉ ra rằng, tại châu Á-Thái Bình Dương, 68% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng vào năm 2029, tăng từ mức 46% của năm 2024. 

Có 87% doanh nghiệp cho biết đang ưu tiên chuyển đổi số, thể hiện mong muốn trong việc cải thiện quá trình quản lý dữ liệu, đồng thời triển khai các công nghệ mới nhằm nâng cao khả năng hiển thị giám sát và chất lượng trong suốt quá trình sản xuất.

"Trong khi chỉ có 30% lãnh đạo các doanh nghiệp sản xuất sử dụng công nghệ giám sát bằng hình ảnh trên toàn nhà máy trong khu vực thì có tới 67% đang triển khai hoặc có kế hoạch triển khai công nghệ này trong vòng 5 năm tới", kết quả nghiên cứu của Zebra chỉ rõ.

Trở ngại được 30-40% doanh nghiệp tham gia khảo sát trên toàn cầu và khu vực châu Á-Thái Bình Dương thừa nhận quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào sản xuất còn gặp nhiều khó khăn trở ngại, bao gồm chi phí và nguồn lao động, mở rộng quy mô các giải pháp công nghệ cũng như xu hướng hội tụ của công nghệ thông tin và công nghệ vận hành (IT/OT).

Phó chủ tịch kinh doanh khu vực Đông Nam Á (SEA), Hàn Quốc và Kênh phân phối tại châu Á-Thái Bình Dương, Nhật Bản trừ Trung Quốc (APJeC), Zebra Technologies, ông Christanto Suryadarma cho biết: “Các nhà sản xuất thường gặp khó khăn muốn sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả, vì vậy, họ cần áp dụng AI và các giải pháp công nghệ số khác để tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt, tối ưu".

Do đó, Zebra giúp các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam ứng dụng công nghệ theo phương pháp mới để tự động hóa và tăng cường quy trình công việc, xây dựng nhà máy được kết nối, nơi công nghệ hỗ trợ con người ở quy mô lớn.

Zebra mang tới cho các doanh nghiệp sản xuất thông tin chuyên sâu và công nghệ chiến lược để thúc đẩy sự phát triển của các nhà máy được kết nối bằng cách tăng cường khả năng hiển thị giám sát, tối ưu hóa chất lượng và nâng cao năng lực cho lực lượng lao động.

Nghiên cứu của Zebra cho thấy các nhà sản xuất đang thay đổi chiến lược tăng trưởng của họ bằng cách tích hợp và tăng cường sức mạnh cho lực lượng lao động với AI và các công nghệ khác để chuyển đổi hoạt động sản xuất cũng như xây dựng lực lượng lao động lành nghề trong 5 năm tới.

Các công cụ công nghệ đang được các lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất triển khai bao gồm: máy tính bảng doanh nghiệp (52%), máy kiểm kho (53%) và phần mềm quản lý nhân công (62%).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư