Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
9 đội tuyển học sinh Việt Nam sẽ tham dự giải thi đấu robot thế giới
K.T - 23/01/2024 22:28
 
9 đội tuyển là học sinh các cấp của Việt Nam sẽ được tới Texas, Hoa Kỳ tham dự giải đấu VEX Robotics World Championship 2024 vào tháng 5/2024.
9 đội thi xuất sắc nhất Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024 Việt Nam sẽ tới Texas, Hoa Kỳ tranh tài tại giải đấu thế giới.

Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024 diễn ra mới đây tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (cơ sở Hoà Lạc) đã tìm ra 9 đội thi xuất sắc nhất đến từ ba bảng đấu Tiểu học, THCS và THPT, để trao tấm vé tham dự đấu trường quốc tế VEX Robotics World Championship 2024 tại Texas, Hoa Kỳ vào tháng 5/2024.

* Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024 do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC - Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam), Đại học Bách khoa Hà Nội và STEAM for Vietnam đồng tổ chức.

Đây là một thành tích đáng tự hào của các thí sinh Việt Nam, đồng thời là minh chứng cho sự phát triển của phong trào STEM tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024 đã thu hút hơn 6.000 lượt người tham gia tại địa điểm chính thức và hơn 3.600 lượt theo dõi qua nền tảng trực tuyến. Bên cạnh đó, giải đấu quy tụ hơn 250 đội Robotics từ 194 trường học của 31 tỉnh thành trên cả nước, với sự tham gia của hơn 1.300 học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học Phổ thông.

Các đội thi tranh tài ở 2 hạng mục: VIQRC dành cho học sinh Tiểu học và Trung học (dưới 15 tuổi) và VRC dành cho học sinh Trung học và Phổ thông (dưới 19 tuổi), đem tới những màn so tài đầy kịch tính của các thí sinh tài năng.

Cuộc thi đã tạo cơ hội cho các em học sinh ở Việt Nam, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, đều có thể được học tập và thực hành thi đấu trên các bộ linh kiện Robotics hiện đại, đẳng cấp quốc tế, hướng tới mục tiêu có thể tham gia thi đấu ở các giải đấu Robotics toàn cầu.

TS. Trần Việt Hùng, Nhà đồng sáng lập của STEAM for Vietnam cho biết, "Giờ đây, các em học sinh ở các vùng miền của Việt Nam có cơ hội được học tập và tham gia các thử thách không khác gì so với các em học sinh ở các nước phát triển như Mỹ. Thông qua những trải nghiệm như cuộc thi lần này, các em sẽ có các kỹ năng và kinh nghiệm để có thể cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu trong tương lai”.

Thông qua những trải nghiệm như cuộc thi lần này, các em học sinh sẽ có các kỹ năng và kinh nghiệm để có thể cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu trong tương lai.

Sau Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024, Ban tổ chức sẽ kết hợp cùng các huấn luyện viên đội tuyển quốc tế có kinh nghiệm thi đấu và đạt giải tại VEX World để tổ chức các buổi trao đổi, tập huấn kỹ năng, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và thi đấu cho các đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và làm quen với văn hóa Mỹ - quốc gia sở tại tổ chức giải đấu VEX Robotics World Championship 2024 cũng đóng một vai trò quan trọng góp phần tạo nên thành công cho chuyến đi.

VEX Robotics World Championship là Giải đấu Robotics Quốc tế được tổ chức thường niên tại Mỹ, được công nhận là Giải đấu Robotics lớn nhất thế giới bởi Kỷ lục Guiness năm 2018. Đơn vị tổ chức VEX Robotics World Championship là Robotics Education & Competition (REC) Foundation - tổ chức phi lợi nhuận với các dự án hướng đến STEM và mang tính bền vững. Hằng năm, Giải đấu thu hút hơn 100.000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư