Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
ABB hỗ trợ sản xuất nông sản bền vững tại Việt Nam
Nhã Nam - 20/09/2019 21:50
 
Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để bền vững hóa nông nghiệp là áp dụng các công nghệ tiên tiến để cải thiện an toàn thực phẩm, hiệu suất và truy xuất nguồn gốc. ABB sẵn sàng cung cấp các giải pháp này cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
.
ABB sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam cải thiện chất lượng sản phẩm, nâng cao an toàn thực phẩm và sử dụng trang thiết bị hiệu quả hơn thông qua các giải pháp kỹ thuật số hàng đầu của mình.

Diễn đàn Nông nghiệp bền vững Việt Nam - EU mang tên “Nông nghiệp 4.0: Tiềm năng tiếp cận thị trường châu Âu” vừa diễn ra ngày 19/9 tại Hà Nội.

Các thảo luận tại diễn đàn đã tập trung vào thách thức mà các nhà xuất khẩu nông nghiệp Việt Nam phải đối mặt và các giải pháp kỹ thuật giúp cho các sản phẩm nông nghiệp được xuất khẩu có thể truy xuất nguồn gốc, được chứng nhận và đảm bảo an toàn từ Việt Nam sang châu Âu. 

Việt Nam có nhiều tiềm năng và cơ hội để xuất khẩu nông sản sang châu Âu. Tuy nhiên, các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản để đáp ứng các quy định quốc tế nghiêm ngặt, đặc biệt là về công nghệ mới để có thể đạt được tiềm năng tối đa về thị trường và giá cả. 

Để giải quyết thách thức này, điều quan trọng là phải nắm bắt các công nghệ tiên tiến để sản xuất các sản phẩm an toàn, được chứng nhận và có thể truy xuất nguồn gốc để đáp ứng các thị trường tiêu dùng đòi hỏi cao như thị trường EU.

Hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất thực phẩm trên toàn thế giới, ABB tập trung vào việc cung cấp các giải pháp năng lượng, tự động hóa và kỹ thuật số nhằm giải quyết các vấn đề quan trọng trong mọi khía cạnh của vận hành, cho phép các nhà sản xuất đạt tới tiềm năng sản xuất tối đa và sẵn sàng ứng phó với những thách thức trong hiện tại và tương lai. 

Danh mục sản phẩm và hệ thống của ABB phù hợp với từng tiêu chí ứng dụng riêng biệt từ khâu đầu vào cho tới khâu hoàn hiện trong nhà máy chế biến thực phẩm, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của thực phẩm. Công nghệ của ABB bao gồm từ kết nối điện năng cho tới khâu sắp xếp pallet ở cuối dây chuyền.

Tại Diễn đàn, ABB đã giới thiệu một số giải pháp kỹ thuật số tiên tiến dành cho sản xuất thực phẩm. Trong đó, cảm biến thông minh ABB Ability™ Smart Sensor, tận dụng Internet Vạn vật công nghiệp để giám sát các thông số chính của động cơ, máy bơm và vòng bi gắn trong thời gian thực, là giải pháp đáng chú ý. 

YuMi - robot hợp tác đầu tiên trên thế giới được chế tạo với mục đích ban đầu nhằm tập trung vào ngành công nghiệp điện tử, nay đã được mở rộng ứng dụng vào ngành công nghiệp ô tô, và bây giờ tiến vào ngành sản xuất thực phẩm với công việc cần sự tỉ mỉ, khéo léo như sắp xếp bánh vào hộp, cũng có mặt tại Diễn đàn.

“Bức tranh toàn cảnh đang thay đổi. Nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam nói riêng phải chịu áp lực liên tục để thích nghi và phát triển để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là phải đảm bảo được việc tăng sản lượng, nâng cao vệ sinh, chất lượng và sự đa dạng trong khi đảm bảo cam kết về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên”, TS. Brian Hull, Tổng giám đốc của ABB tại Việt Nam nói.

Cũng theo TS. Brian Hull, ABB cam kết về một tương lai thực phẩm nông nghiệp bền vững, hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam cải thiện chất lượng sản phẩm, nâng cao an toàn thực phẩm và sử dụng trang thiết bị hiệu quả hơn thông qua các giải pháp kỹ thuật số hàng đầu của mình.

ABB hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm đẩy mạnh phát triển nhà máy tương lai
Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven, ABB và Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư