-
M&A ngân hàng chờ thương vụ “bom tấn” -
Nhà băng sẽ bơm lượng vốn lớn vào nền kinh tế -
LPBank gia nhập "câu lạc bộ lợi nhuận 10.000 tỷ đồng" -
Nhiều ngân hàng đạt lợi nhuận tỷ USD -
Phát hiện tiền giả phải báo công an; ngân hàng đối mặt với nợ xấu bất động sản -
Tỷ giá sẽ giảm dần trong năm 2025
Ông Lê Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Phụ trách Điều hành Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam và Bà Zhao Ying, Giám đốc Điều hành Công ty Ant Finacial Services ký kết thỏa thuận hợp tác . |
Thông qua hợp tác giữa Napas, các ngân hàng và Alipay, các đơn vị bán hàng sẽ được cung cấp thêm một phương thức thanh toán thuận tiện, mới mẻ để đáp ứng nhu cầu của các khách du lịch Trung Quốc thực hiện chi tiêu, mua sắm bằng ứng dụng thanh toán Alipay - tương tự như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay tài khoản ngân hàng - khi đến Việt Nam.
Bà Nguyễn Tú Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Napas - cho biết: “Ngoài phương tiện thanh toán bằng thẻ UnionPay, các khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam có thể sử dụng thêm phương tiện thanh toán thông qua ứng dụng Alipay – đang rất được phổ biến tại Trung Quốc. Việc tổ chức kết nối và cung cấp các dịch vụ thanh toán thông qua cổng chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử của Napas giúp đưa luồng tiền thanh toán của các giao dịch xuyên biên giới đi qua hệ thống các ngân hàng và tổ chức thanh toán tại Việt Nam”.
Ra mắt bởi Alibaba Group vào năm 2004, Alipay hiện có hơn 520 triệu người dùng đang hoạt động, chủ yếu ở Trung Quốc. Alipay đã được phát triển từ một chiếc ví kỹ thuật số cho đến một phong cách sống. Người dùng có thể gọi taxi, đặt phòng khách sạn, hẹn gặp bác sĩ, mua vé xem phim, thanh toán hóa đơn tiện ích hoặc mua các sản phẩm quản lý tài sản trực tiếp trong ứng dụng.
Ngoài các khoản thanh toán trực tuyến, Alipay đang mở rộng để thanh toán ngoại tuyến tại cửa hàng cả trong và ngoài Trung Quốc. Alipay đã triển khai dịch vụ tới hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm các thị trường lớn như Singapore, Anh, Bỉ, Pháp, Mỹ, Úc, Indonesia…. và hỗ trợ thanh quyết toán 18 loại tiền tệ phổ biến trên thế giới. Thị trường Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu tiếp theo của Alipay nằm trong chiến lược kinh doanh toàn cầu.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Eric Jing - Tổng Giám đốc Công ty Ant Financial Services - cho biết: “Trên cơ sở tôn trọng lợi ích của các bên, chúng tôi hy vọng cung cấp cho khách hàng của Alipay những trải nghiệm tương tự khi họ du lịch tại Việt Nam, đồng thời các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam có thể quảng bá những sản phẩm tuyệt vời của họ trên nền tảng Alipay và thu hút thêm nhiều hoạt động giao thương về thương mại điện tử giữa hai quốc gia”.
-
Nhiều doanh nghiệp bất động sản chật vật xử lý nợ trái phiếu -
Phát hiện tiền giả phải báo công an; ngân hàng đối mặt với nợ xấu bất động sản -
Tỷ giá sẽ giảm dần trong năm 2025 -
Ngân hàng tìm cách “đẩy” tín dụng ngay từ đầu năm -
Agribank tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 -
Tín dụng bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2025, một phần để đảo nợ trái phiếu -
Khách hàng của 7 ngân hàng có thể quét mã QR để thanh toán khi mua sắm tại Lào
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ
- Coca-Cola khởi động Lễ hội chào đón năm mới 2025 với kỷ lục thế giới
- Tập đoàn DIC khẳng định vị thế 7 năm liên tục trong bảng xếp hạng VNR500
- MSD Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại HR Asia Awards 2024
- Indochina Capital - 25 năm giữ vị trí tiên phong trên thị trường bất động sản Việt Nam
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart