-
Kiều hối tiếp tục chảy mạnh về Việt Nam -
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing -
TPBank công bố kết quả 9 tháng: Duy trì tăng trưởng hai chữ số, tổng tài sản vượt mốc 450.000 tỷ đồng -
Kết thúc quý III, ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
MSB ứng dụng công nghệ số vào ngành y tế, nâng cao hiệu quả quản lý viện phí -
Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng
![]() |
| Ông Lê Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Phụ trách Điều hành Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam và Bà Zhao Ying, Giám đốc Điều hành Công ty Ant Finacial Services ký kết thỏa thuận hợp tác . |
Thông qua hợp tác giữa Napas, các ngân hàng và Alipay, các đơn vị bán hàng sẽ được cung cấp thêm một phương thức thanh toán thuận tiện, mới mẻ để đáp ứng nhu cầu của các khách du lịch Trung Quốc thực hiện chi tiêu, mua sắm bằng ứng dụng thanh toán Alipay - tương tự như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay tài khoản ngân hàng - khi đến Việt Nam.
Bà Nguyễn Tú Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Napas - cho biết: “Ngoài phương tiện thanh toán bằng thẻ UnionPay, các khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam có thể sử dụng thêm phương tiện thanh toán thông qua ứng dụng Alipay – đang rất được phổ biến tại Trung Quốc. Việc tổ chức kết nối và cung cấp các dịch vụ thanh toán thông qua cổng chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử của Napas giúp đưa luồng tiền thanh toán của các giao dịch xuyên biên giới đi qua hệ thống các ngân hàng và tổ chức thanh toán tại Việt Nam”.
Ra mắt bởi Alibaba Group vào năm 2004, Alipay hiện có hơn 520 triệu người dùng đang hoạt động, chủ yếu ở Trung Quốc. Alipay đã được phát triển từ một chiếc ví kỹ thuật số cho đến một phong cách sống. Người dùng có thể gọi taxi, đặt phòng khách sạn, hẹn gặp bác sĩ, mua vé xem phim, thanh toán hóa đơn tiện ích hoặc mua các sản phẩm quản lý tài sản trực tiếp trong ứng dụng.
Ngoài các khoản thanh toán trực tuyến, Alipay đang mở rộng để thanh toán ngoại tuyến tại cửa hàng cả trong và ngoài Trung Quốc. Alipay đã triển khai dịch vụ tới hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm các thị trường lớn như Singapore, Anh, Bỉ, Pháp, Mỹ, Úc, Indonesia…. và hỗ trợ thanh quyết toán 18 loại tiền tệ phổ biến trên thế giới. Thị trường Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu tiếp theo của Alipay nằm trong chiến lược kinh doanh toàn cầu.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Eric Jing - Tổng Giám đốc Công ty Ant Financial Services - cho biết: “Trên cơ sở tôn trọng lợi ích của các bên, chúng tôi hy vọng cung cấp cho khách hàng của Alipay những trải nghiệm tương tự khi họ du lịch tại Việt Nam, đồng thời các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam có thể quảng bá những sản phẩm tuyệt vời của họ trên nền tảng Alipay và thu hút thêm nhiều hoạt động giao thương về thương mại điện tử giữa hai quốc gia”.
-
Kết thúc quý III, ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
Vàng chợ đen loạn giá, nhà vàng mặc sức thao túng -
MSB ứng dụng công nghệ số vào ngành y tế, nâng cao hiệu quả quản lý viện phí -
Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng -
Lãi vay thả nổi tăng, cảnh báo rủi ro với người mua nhà -
Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục giảm -
Bảo hiểm tiền gửi được mở rộng đầu tư: Đề nghị đánh giá kỹ rủi ro
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

