-
Tập trung quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử -
Bao trùm số là nền tảng để Việt Nam trở thành quốc gia thịnh vượng -
Báo Kinh tế và Đô thị ra mắt Tòa soạn Hội tụ và Hệ sinh thái số -
Chi tiêu của Nhà nước là “củ cà rốt lớn” thúc doanh nghiệp chuyển đổi số và xanh -
Trình Chính phủ ban hành các Nghị định hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử trong tháng 10/2024 -
Thừa Thiên Huế đẩy mạnh số hóa để nâng cao năng lực cạnh tranh
1. Nắm bắt cơ hội chuyển đổi số và vươn ra thị trường quốc tế
Đại dịch đã thúc đẩy hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, trong cùng với bối cảnh thế giới cũng đang chuyển dịch sang kỹ thuật số một cách nhanh chóng. Điều này đã khiến các công ty thấy được tầm quan trọng và cấp thiết của các dịch vụ và kênh kỹ thuật số trong việc giảm thiểu tác động của đại dịch và tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh.
Thương mại điện tử xuyên biên giới chính là cơ hội toàn cầu, nhờ việc tối ưu quy trình và có thể giúp người bán hàng tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới. Amazon khuyến khích các nhà bán hàng khám phá thêm nhiều cơ hội thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới để xây dựng thương hiệu quốc tế. Đồng thời, Amazon cũng cung cấp các chương trình và công cụ tiên tiến để hỗ trợ người bán hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số này.
2. Xây dựng danh mục sản phẩm dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng
Các nhà bán hàng cần thích nghi với những thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng, tập trung vào những sản phẩm khách hàng thật sự cần, từ đó tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm dựa trên phản hồi và đánh giá của người mua hàng.
Trong một thế giới nhiều biến động, chỉ có những doanh nghiệp chú trọng tối ưu hóa năng lực của đội ngũ và linh hoạt thích ứng với sự thay đổi mới có thể đảm bảo tăng trưởng. Những năng lực này có thể kể đến như phân phối hợp lý nguồn lực và điều chỉnh kế hoạch phát triển sản phẩm, tối ưu hoá sản phẩm, thay đổi quy trình sản xuất hay thậm chí là ra mắt dòng sản phẩm mới một cách nhanh chóng, tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng.
3. Xây dựng thương hiệu toàn cầu đáng tin cậy
Xây dựng thương hiệu và nguồn khách hàng trung thành là chìa khóa thành công khi kinh doanh trên Amazon. Người bán hàng cần chú trọng nhiều hơn về chất lượng sản phẩm, tiếp tục cải tiến và xây dựng một thương hiệu gây được tiếng vang và nhận được sự tin tưởng của khách hàng trên toàn cầu.
Lợi thế của thương mại điện tử xuyên biên giới chính là mô hình kinh doanh với chi phí và mức độ rủi ro thấp, cùng với đó là cơ hội tiếp cận trực tiếp với nguồn khách hàng trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế. Vì thế, Amazon kỳ vọng người bán hàng sẽ tận dụng được những lợi thế này để tập trung xây dựng và vận hành thương hiệu, từ đó chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trên.
Chắp cánh giúp hàng “Made in Vietnam” ra thế giới
Sứ mệnh của Amazon luôn là kết nối các doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới với người tiêu dùng toàn cầu. Trong năm 2020, sứ mệnh này càng trở nên quan trọng hơn, không chỉ giúp người bán hàng vượt qua những thách thức chưa từng có bởi đại dịch mà còn nhanh chóng vận chuyển những nhu yếu phẩm thiết yếu tới tay khách hàng của Amazon tại nhiều thị trường khác nhau.
Là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh với những chủ sở hữu thương hiệu tràn đầy tinh thần khởi nghiệp. Các sản phẩm “Made in Vietnam” đã nhận được sự công nhận của khách hàng trên toàn cầu, và đây chính là thời điểm vàng để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh trực tuyến, phát triển thương hiệu và ghi lại dấu ấn trên bản đồ thế giới.
Amazon sẽ tiếp tục đầu tư và tăng thêm các hỗ trợ tại Việt Nam. Amazon đã chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội và TP.HCM từ năm 2019 nhằm cung cấp hỗ trợ tới người bán hàng Việt Nam để họ bắt đầu kinh doanh trên các cửa hàng trực tuyến của Amazon. Bên cạnh đó, Amazon cũng không ngừng nỗ lực để nhanh chóng ra mắt các giải pháp tối ưu (như quy trình đăng ký tài khoản người bán hàng bằng ngôn ngữ địa phương, giải pháp hoàn thiện đơn hàng cho cả nhóm người bán hàng MFN và FBA) nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam triển khai kinh doanh trên Amazon. Để thúc đẩy sự thành công của họ trên các cửa hàng trực tuyến của Amazon toàn cầu, Amazon sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và giải pháp tối ưu, bao gồm các công cụ cho người bán hàng, giải pháp hoàn thiện đơn hàng và dịch vụ logistics, các giải pháp bán hàng và xây dựng thương hiệu…
Những thách thức trong năm vừa qua đã chứng minh sự bền bỉ và tinh thần quyết tâm của người bán hàng, đồng thời củng cố niềm tin rằng thương mại điện tử xuyên biên giới chính là tương lai của thương mại quốc tế. Amazon cam kết sẽ hỗ trợ tối đa người bán hàng Việt Nam trong quá trình thích nghi với những thay đổi mới và chinh phục môi trường quốc tế. Thêm vào đó, Amazon đang hướng tới việc tăng cường hợp tác với các cơ quan Chính phủ, đại diện ngành hàng và các đối tác địa phương để thúc đẩy mạnh mẽ thành công của người bán hàng Việt Nam trong tương lai.
-
Bao trùm số là nền tảng để Việt Nam trở thành quốc gia thịnh vượng -
NAPAS luôn sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật cho chiến lược chuyển đổi số quốc gia -
Doanh nghiệp nội chưa đầu tư mạnh vào kênh bán hàng trên nền tảng xã hội -
Quy mô kinh tế số của ASEAN có thể lên tới 2.000 tỷ USD -
Báo Kinh tế và Đô thị ra mắt Tòa soạn Hội tụ và Hệ sinh thái số -
Chi tiêu của Nhà nước là “củ cà rốt lớn” thúc doanh nghiệp chuyển đổi số và xanh -
Trình Chính phủ ban hành các Nghị định hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử trong tháng 10/2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024