Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
American Standard: Bộ nhận diện thương hiệu mới thúc đẩy các sứ mệnh bền vững của LIXIL
Linh Lê - 25/04/2023 07:51
 
Các thương hiệu mang tính biểu tượng của LIXIL luôn đề cao việc hiện thực hoá những tổ ấm tốt hơn cho mọi người ở mọi nơi.

Với bộ nhận diện thương hiệu mới ra mắt của American Standard, những dấu mốc lịch sử của thương hiệu này đã được hợp nhất để hình thành một hình ảnh gần gũi với người tiêu dùng, cùng các dòng sản phẩm không những hiện đại, đa dạng mà còn thân thiện với môi trường.

Với hai gam màu đỏ - trắng và tuyên ngôn thương hiệu LIFE. LOVE. HOME, các khách hàng của American Standard giờ đây có thể tận hưởng trải nghiệm sống mới, liền mạch và đa chiều, là kết quả của sự kết hợp thông minh của nhiều điểm tiếp xúc trong trải nghiệm: từ thiết kế bao bì sản phẩm đến các tính năng của sản phẩm. Loven – bộ sưu tập đầu tiên ra mắt dưới nhận diện thương hiệu mới, với nhiều tính năng tích hợp trong một diện tích nhỏ gọn, cũng là một lời khẳng định cho các cam kết hướng tới một kỷ nguyên mới của thương hiệu này.

LIXIL ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của American Standard tại Thái Lan hồi tháng 2/2022

LIFE. LOVE. HOME – Truyền cảm hứng sống bền vững trong kỷ nguyên mới

“Chúng tôi cam kết về tính bền vững của sản phẩm. Với bộ sưu tập Loven, việc này bắt đầu từ những chi tiết rất nhỏ”, ông Antoine Besseyre Des Horts, Giám đốc LIXIL Global Design châu Á, tự hào chia sẻ về các thiết kế vượt trội của American Standard.

“Khi nói về sự bền vững, đôi khi mọi người chỉ nghĩ đến việc giảm lượng nước hoặc sử dụng một số vật liệu nhất định. Nhưng từ khâu thiết kế sản phẩm, chúng tôi luôn tìm cách mang lại sự tương tác trực quan hơn, tức là làm sao để khuyến khích các hành vi bền vững. Trong nhiều trường hợp, LIXIL giúp người dùng phát triển lối sống bền vững và tiết kiệm các nguồn tài nguyên ngay cả khi họ không nhận ra điều đó”.

Ông Antoine cho biết, hệ thống khoá nước trong vòi của LIXIL giúp người dùng tiết kiệm tới 35% lượng nước tiêu thụ, chỉ đơn giản bằng cách ngăn chặn những giọt cuối cùng rò rỉ khi tắt vòi. Tương tự như vậy, công nghệ EasySET trong nhiều sản phẩm cho phép đặt trước áp suất và nhiệt độ nước.

“Bằng cách này, người dùng sẽ không cần lãng phí 30 giây mở vòi nước để điều chỉnh nhiệt độ - điều thường xuyên xảy ra khi bạn đến nhà người khác hoặc ở khách sạn”, ông Antoine nhấn mạnh.

Một điểm vượt trội khác về thiết kế là hệ thống xả Double Vortex gần như đảm bảo người dùng không cần xả nước lần thứ hai với bất kỳ sản phẩm LIXIL nào. Từ góc độ thẩm mỹ, với những cải tiến như Aqua Ceramic, lượng sản phẩm tẩy rửa cần để vận hành và bảo trì phòng vệ sinh trong nhà cũng giảm đáng kể.

“Từ góc độ quản lý, là công ty hàng đầu về công nghệ nước, chúng tôi coi trọng việc làm những điều đúng đắn, và muốn đảm bảo tất cả nhân viên đều thấm nhuần tư tưởng này”, ông Satoshi Konagai, Giám đốc Công nghệ Nước của LIXIL châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ với phóng viên Báo đầu tư trong buổi lễ ra mắt nhận diện thương hiệu mới. “Dù đôi khi tính bền vững phải trả giá từ góc độ kinh doanh, chúng tôi vẫn có trách nhiệm tạo ra những giải pháp bền vững, và giáo dục người tiêu dùng theo định hướng này. Bộ nhận diện thương hiệu mới của American Standard cũng là dấu mốc mới cho nỗ lực đó”.

Hướng tới tương lai xanh sạch hơn với ba trụ cột Trách nhiệm Doanh nghiệp

Trong chiến lược Trách nhiệm Doanh nghiệp của mình, LIXIL vạch ra ba trụ cột hoạt động cốt lõi, đại diện cho các vấn đề toàn cầu cấp bách nhất liên quan đến hoạt động kinh doanh: vệ sinh toàn cầu, bảo tồn nước và tính bền vững của môi trường, và tính đa dạng và hòa nhập.

Trao đổi với Báo đầu tư, bà Priyanka Tanwar, Giám đốc Truyền thông và Trách nhiệm Doanh nghiệp tại châu Á của LIXIL, cho biết nhận diện thương hiệu mới của American Standard là sự tiếp nối các trụ cột về phát triển bền vững của LIXIL, và với nhận diện mới này, nhiều dòng sản phẩm trong tương lai của American Standard sẽ tiếp tục được thiết kế và sản xuất theo hướng xanh và thông minh.

“Những trụ cột về trách nhiệm doanh nghiệp này là cốt lõi trong tất cả các sản phẩm của LIXIL. Các bộ sưu tập mới của American Standard và thương hiệu khác của LIXIL sẽ tiếp tục được thiết kế với hỗ trợ tiết kiệm nước, và được đóng gói thân thiện với môi trường. Điều này cho thấy những nỗ lực to lớn của LIXIL, vì bạn có thể thấy, các sản phẩm gốm sứ như bồn rửa hay bồn vệ sinh đều không dễ vận chuyển”, bà Priyanka nhận định.

Với mục tiêu tăng trưởng bền vững, LIXIL tích cực áp dụng kinh tế tuần hoàn tạo ra các sản phẩm mới từ những sản phẩm cũ khi hết hạn sử dụng. Hiện tại, LIXIL có sáu sản phẩm thuộc thương hiệu GROHE đã được chứng nhận Cradle-to-Cradle, đồng nghĩa với việc vòng đời của các sản phẩm này không còn tuyến tính trong chu trình từ sản xuất đến tạo ra chất thải.

Đối với bao bì đóng gói sản phẩm, LIXIL hiện sử dụng giấy tái chế hoặc vật liệu gấp nếp - những chất liệu có thể tái chế 95%. Những người dùng quan tâm đến môi trường giờ đây có thêm lựa chọn mua hàng và tái chế sản phẩm, bao bì thay vì vứt bỏ.

Thiết kế để giảm thiểu tác động đến môi trường - Bao bì vòi hoa sen Aqua Power của INAX được làm từ giấy

“Kể cả với những người tiêu dùng chưa hoàn toàn nhận thức được về các giải pháp này, điều quan trọng là giờ đây những lựa chọn này đã có mặt trên thị trường, đã có những công ty đang sản xuất các sản phẩm xanh, và nhận thức sẽ dần được nâng cao,” bà Tanwar nhấn mạnh.

Hơn thế nữa, bà Tanwar cho biết các vòi rửa và vòi hoa sen của American Standard hiện đều được sản xuất tại các cơ sở trung hòa carbon. Trên thực tế, tất cả các nhà máy phụ kiện của LIXIL Quốc tế đều trung hòa carbon, bao gồm một nhà máy ở Đà Nẵng.

“Chính phủ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu phát thải carbon ròng bằng không vào năm 2050. Chúng tôi rất vui khi chia sẻ rằng  các mục tiêu Trách nhiệm Doanh nghiệp của LIXIL cũng đồng nhất với mục tiêu chung này”, bà Tanwar chia sẻ.

“Trên bất kỳ quốc gia nào, chúng tôi đều tuân theo tất cả các quy định và sáng kiến của chính phủ, và còn cố gắng làm nhiều hơn thế. Chính sách Không Carbon (Zero Carbon) và Sống tuần hoàn (Circular Living) của LIXIL nhằm mục đích giảm lượng khí thải CO2 từ các quy trình kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, để đạt net-zero vào năm 2050. Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu thị trường trong bảo tồn nước và các nguồn tài nguyên vốn hạn chế cho các thế hệ tương lai”.

CENGROUP ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn LIXIL
Ngày 2/12, tại khách sạn Daewoo Hà Nội diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn LIXIL (Tập đoàn thiết bị vị sinh và vật liệu nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư