Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Amway Việt Nam: Đầu tư để phát triển bền vững
Ngọc Lan - 24/04/2017 17:23
 
“Thế giới thay đổi mỗi ngày nhưng tại Amway có một giá trị vẫn vẹn nguyên theo thời gian, đó là chất lượng sản phẩm và cơ hội kinh doanh dành cho tất cả mọi người”, bà Trần Mộng Kiều, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Tài chính và Công nghệ thông tin của Amway Việt Nam chia sẻ về kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn mới.
.
Bà Trần Mộng Kiều, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Tài chính và Công nghệ thông tin của Amway Việt Nam

Là một trong những doanh nghiệp bán hàng trực tiếp tại Việt Nam, Amway đã có những đóng góp như thế nào cho ngành bán hàng trực tiếp nói riêng và kinh tế nói chung?

Thời điểm 2008, khi Amway vào Việt Nam, khái niệm "Kinh doanh đa cấp" còn là một khái niệm vô cùng mới mẻ đối với hầu hết người Việt Nam. Đa số người dân Việt Nam lúc đó có rất ít thông tin về hình thức kinh doanh này, do đó, những e ngại trong việc tiếp cận với hình thức kinh doanh này tồn tại đối với cả người tiêu dùng lẫn những người có ý định xây dựng công việc kinh doanh.

Sau 10 năm gắn bó với Việt Nam, Amway đã chiếm gần 20% thị phần của ngành bán hàng trực tiếp. Với chiến lược phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam, Amway luôn tuân thủ các quy định, định hướng của cơ quan quản lý nhà nước. Trong bối cảnh tình hình kinh tế còn khó khăn, chúng tôi đã có nhiều nỗ lực về sản xuất, kinh doanh, đồng thời còn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế và đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Với phương châm kinh doanh minh bạch, cam kết phát triển bền vững và lâu dài của công ty tại thị trường Việt Nam, Amway mong muốn đóng một phần trong việc tăng trưởng kinh tế xã hội của Việt Nam; tạo ra những cơ hội việc làm cho người dân Việt Nam, tạo ra cơ hội thu nhập cho người dân Việt Nam, đóng góp cho lợi ích nền kinh tế Việt Nam.

Amway coi Việt Nam là thị trường chiến lược và vẫn quyết tâm mở rộng đầu tư?

Amway Việt Nam đã khánh thành nhà máy 25 triệu USD tại Bình Dương và chúng tôi dự định sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực vào công nghệ số để giúp các nhà phân phối quản lý hoạt động kinh doanh của mình từ xa, bởi Việt Nam là thị trường năng động, đầy tiềm năng và nằm trong khu vực phát triển bậc nhất thế giới hiện nay. Thêm vào đó, dân số trẻ và lực lượng lao động được đào tạo bài bản sẽ là yếu tố nòng cốt giúp cho thị trường sản phẩm dinh dưỡng, sắc đẹp và các sản phẩm chăm sóc gia đình thân thiện với môi trường sẽ sôi động hơn bao giờ hết.

Một thập niên phát triển tại Việt Nam, Amway luôn chú trọng và đầu tư nghiêm túc vào công tác huấn luyện vào đào tạo để đảm bảo mỗi nhà phân phối khi tham gia hoạt động bán hàng đa cấp phải được đào tạo các kỹ năng bán hàng, kỹ năng lãnh đạo, kiến thức về sản phẩm một cách nghiêm túc.

Bên cạnh việc mở rộng đầu tư về cơ sở vật chất và nuôi dưỡng nhân tố con người, Amway còn đẩy mạnh năng lực cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm. Đây là một trong những giá trị tự hào của Amway, và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nghiên cứu và đổi mới từng ngày để mang đến những sản phẩm chất lượng, phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Và cũng sẽ tiếp tục có những hoạt động CSR để “Đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”?

Cam kết “Đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người” không chỉ được áp dụng trong quá trình kinh doanh như nâng cao chất lượng sản phẩm, liêm chính trong kinh doanh, ứng xử công bằng và nhân văn với người lao động, tôn trọng các quy định của nhà nước hay các hoạt động xã hội của doanh nghiệp, đây còn là một bài học khởi nghiệp quan trong cho những nhà phân phối của Amway.

Bên cạnh niềm cảm hứng tạo dựng công việc kinh doanh độc lập từ hoạt động trong suốt 10 qua tại Việt Nam, Amway đã gợi ra cho những người khởi nghiệp một khái niệm khác biệt:  mục đích sau cùng của hoạt động kinh doanh không đơn giản chỉ là để tạo dựng thành công cho bản thân, đó là một hoạt động xây dựng mối quan hệ với con người, môi trường và xã hội.

Amway Việt Nam trồng 600 cây gây rừng tại Cần Giờ
Amway Việt Nam vừa tổ chức hoạt động dọn sạch hơn 2.000m mét dọc bãi biển Công Viên Thị Trấn Cần Thạnh và trồng 600 cây cóc trắng trong khu vực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư