Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
An Giang mời gọi Nhật Bản hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và xuất khẩu lao động
Hữu Trực - 16/11/2018 23:30
 
Đó là phát biểu của ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trong buổi Họp mặt hữu nghị vào ngày 16/11/2018 tại TP. Long Xuyên với đoàn ngoại giao Nhật Bản do Ngài Kawaue Junichi - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn nhân kỷ niệm 45 năm quan thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Quốc khánh Nhật Bản và kỷ niệm 85 năm ngày sinh Nhật Hoàng

Ông  Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã gửi lời chúc mừng Quốc khánh Nhật Bản và kỷ niệm 85 năm ngày sinh Nhật Hoàng. Đồng thời điểm lại những dấu mốc quan trọng trong suốt 45 năm mối quan hệ ngoại Việt Nam - Nhật Bản.

Qua đó, bày tỏ sự tin tưởng vào quan hệ hữu nghị ngày càng tốt đẹp giữa nhân dân 02 nước. Ông Nưng nhấn mạnh, tỉnh An Giang luôn tạo điều kiện, hỗ trợ và đồng hành với các đối tác Nhật Bản đến An Giang tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực liên kết xây dựng chuỗi giá trị hoàn chỉnh thương hiệu sản phẩm hàng hóa, gắn kết nông nghiệp với du lịch, đào tạo và xuất khẩu lao động.

.
.

Tại buổi họp mặt, Ngài Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn những tình cảm mà địa phương đã dành cho Nhật Bản nhân các sự kiện trọng đại của nước này. Ngài Kawaue Junichi đánh giá r cao tiềm năng kinh tế lúa gạo của tỉnh An Giang. Cụ thể là việc An Giang đã sớm sản xuất được gạo Japonica đã mở ra một lĩnh vực đầu tư đầy triển vọng cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương của 02 nước, đặc biệt là tỉnh An Giang với phía Nhật Bản. Qua đó cam kết tiếp tục tăng cường hợp tác với tỉnh An Giang trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Hiện tại, trên đại bàn tỉnh An Giang có 05 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư kinh doanh trên các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, cơ khí, chế tạo máy... với tổng số vốn đầu tư trên 23 triệu USD. Trên lĩnh vực giáo dục, trường Đại học An Giang cũng đã ký kết nhiều bản ghi hớp hợp tác với các trường Đại học Nhật Bản như: Đại học Miyagi (2014), Đại học Kagoshima (2013-2018), Đại học Saga (2013-2018). Hướng sắp tới, An Giang và Nhật Bản sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực mũi nhọn kinh tế của địa phương là nông nghiệp, du lịch và đào tạo nguồn nhân lực.

Vietjet khai trương đường bay thẳng đầu tiên đến Nhật Bản
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet hôm nay chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên đến Nhật Bản, kết nối thủ đô Hà Nội với thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư