
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Việc hợp tác chiến lược với TLC là môt bước tiến mới của An Phát trong nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế và đa dạng hóa sản phẩm làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn. |
Tập đoàn An Phát và Công ty TLC (Hàn Quốc) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc Hợp tác chiến lược trong việc nghiên cứu và sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn tại Hàn Quốc và Việt Nam.
Việc ký kết diễn ra tại Hàn Quốc dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng VIệt Nam, Vương Đình Huệ và ông Kwak Young Kil, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Aju và Quỹ Oriental Express, Chủ tịch Hội giao lưu kinh tế - văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc.
Theo Hợp tác chiến lược này, An Phát sẽ góp 51% vốn vào Công ty TLC để hai bên cùng đầu tư sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn và các sản phẩm làm từ nguyên liệu này phục vụ thị trường Hàn Quốc; Thành lập Trung tâm R&D (Nghiên cứu & Phát triển) tại Hàn Quốc về nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn.
2 bên cũng đầu tư sản xuất nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học phân huỷ hoàn toàn tại Việt Nam, trị giá ước tính 100 triệu USD. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên sản xuất PBAT (một loại nhựa sinh học) tại Đông Nam Á, công suất thiết kế sẽ tăng dần và dự kiến đến năm 2025 sẽ là 50.000 tấn /năm, trước mắt sẽ cung cấp cho thị trường châu Á
Việc hợp tác chiến lược với TLC là môt bước tiến mới của An Phát trong nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế và đa dạng hóa sản phẩm làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn đồng thời tham gia vào chuỗi giá trị bảo vệ môi trường thế giới
Hàn Quốc là thi trường quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn An Phát. Gần 2 năm trước, Công ty Chứng khoán Samsung, thuộc Tập đoàn Samsung, từng giới thiệu trước hơn 300 nhà đầu tư tại Hàn Quốc về cơ hội đầu tư vào An Phát Bioplastics (AAA) do Tập đoàn An Phát hiện sở hữu.
Tháng 2/2018, một quỹ đầu tư Hàn Quốc mang tên Valuesystem đã rót 15.6 triệu USD, tương đương 353 tỷ đồng vào An Phát. Cũng trong năm 2018, An Phát đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc với mục đích tìm hiểu về thị trường, nhu cầu khách hàng về sản phẩm bao bì, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn.
Sau thời gian nghiên cứu, An Phát nhận thấy Hàn Quốc là thị trường rất khả quan trong việc phát triển sản phẩm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn, trong đó TLC là đối tác vô cùng quan trọng để thực hiện mục tiêu này. Từ đó, An Phát và TLC đã cùng nhau làm việc trong hơn 6 tháng để thẩm định dự án, thiết kế các mô hình kinh doanh phù hợp cũng như hoạch định chiến lược của dự án.
Nằm trong chiến lược mở rộng và phát triển sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn ra thế giới, ngoài việc hợp tác với TLC tại Hàn Quốc, An Phát cũng đang có kế hoạch xây dựng nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn và một số sản phẩm thân thiện với môi trường tại Mỹ, mang tên An Phát USA. Nhà máy được lên kế hoạch đầu tư với dây chuyền máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến. Dự kiến, sản phẩm trước mắt sẽ cung cấp chủ yếu cho thị trường Bắc Mỹ.
Hiện nay, An Phát là đơn vị sản xuất tại Việt Nam đầu tiên được cấp chứng chỉ quốc tế TUV Vincotte OK HOME COMPOST cho các sản phẩm AnEco vi sinh phân hủy hoàn toàn (túi, găng tay dùng một lần…). An Phát cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam và là 1 trong 5 đại diện châu Á có mặt trong Hiệp hội Nhựa Sinh học châu Âu (European Bioplastic Association).

-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan -
Nhiều doanh nghiệp địa ốc thoát lỗ nhờ “bệ đỡ” tài chính -
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt