Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
[Ảnh] Tháng 5 gọi những mùa hoa, Sa Pa chưa bao giờ đẹp đến thế
Hạnh Nguyên - 24/05/2021 09:44
 
Nếu có mặt ở Sa Pa ngay lúc này, chắc hẳn bạn sẽ thấy từ “thiên đường” là không hề quá khi dùng để gọi tên nơi đây.
Sa Pa là một trong những vùng đất hiếm hoi được thiên nhiên ưu đãi 12 mùa hoa đẹp tuyệt sắc. 
Nếu như mùa xuân những cánh hoa đào, hoa mận, hoa mơ khoe sắc khắp núi rừng thì mùa hè là thời điểm “thống trị” của hoa hồng, hoa mã tiền thảo hay những đồi cẩm tú cầu xanh biếc. Ngay lúc này, khu du lịch Sun World Fansipan không khác gì vương quốc riêng của hoa hồng. 
Giữa ánh nắng ấm mềm, long lanh quyện trong tiết trời mát dịu chỉ 20-22 độ, hàng triệu bông hồng đang đồng loạt nở rộ tại thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, ướp hương ngây ngất cả một vùng. Năm nay, khu du lịch quy hoạch lại diện tích trồng hoa trong thung lũng, tạo nên những triền đồi ngút tầm mắt chỉ toàn thấy hoa hồng. 
Hàng nghìn gốc hồng cổ Sa Pa được trồng dọc lối vào khu du lịch, cây nào cũng ít nhất phải 5 năm tuổi, tán phủ rộng, nặng chĩu đến cả trăm bông hoa màu cánh sen ngọt ngào. 
Dưới thung lũng là cả trăm vòm hồng leo đỏ rực như lửa cháy, nối tiếp nhau tạo nên những con đường hoa hồng lung linh không khác gì những khung hình đầy mê hoặc của vườn hồng bên trời Âu. Các giống hồng ngoại như Juliet, Mon Coeur, Red Apple…được trồng 3 năm trước nay đã quen với thổ nhưỡng, khí hậu, cây cao vọt, cành lá mập mạp, hoa to phủ cả lòng bàn tay, sẵn sàng làm xiêu lòng bất cứ ai. 
Trên những bờ đá, gờ tường dọc theo đường tàu hoả leo núi Mường Hoa, hồng leo đỏ Sa Pa cũng đã kịp dệt nên tầng tầng lớp lớp những thảm hoa chảy tràn như thác đổ, ngỡ như cõi thần tiên đang hiện hữu trước mắt.
Chỉ cần được đi dạo giữa vườn hồng khổng lồ ấy, hít hà hương thơm quyến rũ và check-in với những tiểu cảnh độc đáo được kết tạo từ hoa hồng, những tâm hồn yêu hoa đã đủ thấy mãn nhãn, mê đắm như được dạo bước trong những giấc mơ. 
Không chỉ có hoa hồng, trong 3 năm trở lại đây, Sun World Fansipan Legend còn nổi lên như một điểm đến của những triền đồi tím biếc sắc hoa mã tiền thảo. 
Mã tiền thảo tại Fansipan là loài cây thân thảo, hoa nhỏ thành từng chùm màu tím, hương thơm nhè nhẹ. 
Loài hoa này vốn có nguồn gốc từ Canada kéo dài về phía nam tới miền nam Chile, nhưng đã được được gieo trồng và thuần hoá bởi những người yêu hoa của KDL, để tạo nên một mùa hoa tím quá đỗi lãng mạn cho núi rừng Fansipan. 
Đồi hoa năm nay tiếp tục được mở rộng gấp đôi, lên tới gần 15 ha, chia thành từng luống hoa có các cao độ khác nhau trải dọc theo triền đồi, hình thành nên một ruộng bậc thang màu tím độc nhất vô nhị của miền Tây Bắc. 
Giữa áng mây tím bồng bềnh ấy, những căn nhà sàn dân tộc, những chiếc xích đu Tây Bắc cùng sương mây đã hoàn thiện nên một khung cảnh ngọt và tình đến say lòng lữ khách.
Đồi hoa tím đã trở thành điểm check-in được mong ngóng nhất mùa hè của các tín đồ du lịch, cũng như là địa chỉ chụp ảnh cưới không thể tuyệt hơn dành cho các cặp đôi. 
Cùng với hai “vedette” hoa hồng và mã tiền thảo, thung lũng hoa Fansipan năm nay còn ngập tràn muôn sắc hoa ngợp ngời khác. 
Nào là cúc gỗ vàng ruộm hay xác pháo đỏ tươi phủ kín những triền đồi. 
Hay những khóm cẩm tú cầu, thanh anh kiêu sa từ xanh biếc đến tím hồng chảy tràn xuống các lối đi.
Nếu ai thích những sắc màu rực rỡ, đừng bỏ qua những thảm hoa sao nhái hay mõm sói như hàng ngàn đốm màu nhảy nhót dưới nắng hè. 
Lạc bước trong khung cảnh thần tiên ấy, ai cũng sẽ ao ước giá như thời gian ngừng trôi để được giữ mãi cảm xúc kỳ diệu này.  
Để du khách được say giữa mùa hoa, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã cho đặt một số khu ghế ngồi “check-in” độc đáo, trông như những quán cà phê siêu mini có bàn và mái che để các cặp đôi có thể hẹn hò, trò chuyện hay tận hưởng những phút “chill” giữa thiên đường hoa tuyệt sắc. 

Nắng vẫn cứ vàng ruộm, mây vẫn bay, trời xanh trong mát dịu, và Sa Pa sẽ an nhiên đẹp say lòng trong ngàn vạn sắc hoa từ nay cho đến tháng 7, kịp cho một mùa hè trốn nóng ở nơi thiên đường hoa giữa lưng chừng trời. 

[Ảnh] Hoàng điệp "rớt nắng" trên phố Hà thành
Không kiêu sa như muồng hoàng yến, không lãng mạn như bằng lăng, không chói loá như phượng vỹ, nhưng mỗi khi hoa hoàng điệp “rớt nắng” trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư