Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Austrlia chuyển hướng tìm kiếm MH370
Trọng Giáp - 29/03/2014 09:21
 
Nhiều máy bay đang tìm kiếm MH370 phát hiện những vật thể có màu sắc khác nhau, tại khu vực tìm kiếm mới ở Ấn Độ Dương. Australia đã mở rộng tìm kiếm sang phía Đông Bắc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thân nhân MH370 đề nghị Trung Quốc mở cuộc điều tra riêng
Sự thực thông tin Australia biết vị trí MH370 rơi
Máy bay cháy động cơ, 78 người may mắn thoát nạn
Chiến dịch tìm MH370 đắt giá nhất lịch sử hàng không
Những mảnh đời của hành khách trên chuyến bay định mệnh MH 370
  tìm máy bay MH370  
  Ảnh một vật thể trôi nổi trên biển do phóng viên trên máy bay New Zealand tìm MH370 chụp được. Ảnh: BBC  

5 trong số 10 phi cơ tìm chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines phát hiện những vật thể nhiều màu, cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) hôm nay cho biết.

Cơ quan này nói không rõ vật thể có phải từ máy bay hay không, nhưng những bức ảnh của chúng sẽ được phân tích ngay trong đêm nay. 

BBC dẫn lời AMSA cho biết một máy bay Orion của New Zealand ban đầu phát hiện "một số vật màu trắng hoặc sáng màu và một phao câu cá.

Sau đó một máy bay Australia đến để tái định vị đồ vật, phát hiện "hai vật tam giác màu xanh da trời hoặc xám", và ba máy bay khác cũng báo thấy thứ tương tự.

  Australia mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay MH370  
  Khu vực tìm kiếm MH370 mới (hình chữ nhật màu đỏ), cách vùng tìm kiếm cũ khoảng 1.100 km. Đồ họa: CNN  

AMSA cho hay trong số các vật thể, có hai vật, lần lượt mang màu xanh dương và xám. Các đồ vật màu này cũng có mặt trên chuyến bay MH370. Một tàu tuần tra Trung Quốc trong khu vực sẽ cố định vị các vật này vào ngày mai, AP dẫn lời cơ quan tuyên bố. 

Cơ quan Australia thận trọng nói thêm rằng các vật chưa thể được xác nhận là của MH370 chừng nào các tàu chưa tới và thu vớt được chúng.

 

Manh mối mới này có được sau khi giới chức Australia hôm nay di chuyển địa bàn tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích về phía đông bắc 1.100 km so với vùng tìm kiểm cũ, dựa trên các phân tích mới về dữ liệu radar.

"MH370 đâm xuống Ấn Độ dương do phi công tự sát"

Cho dù Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã thông báo chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines kết thúc tại Nam Ấn Độ Dương và không có ai sống sót, song nhà chức trách vẫn chưa thể đưa ra kết luận về nguyên nhân dẫn tới tai nạn thảm khốc này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư