Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Aviva Việt Nam – Vietinbank: Mối lương duyên chưa dứt
T.H - 07/09/2017 09:09
 
Liên kết giữa Aviva Việt Nam – Vietinbank sau giai đoạn liên doanh đã phát triển lên một tầm cao mới với sự ra mắt của Aviva Việt Nam.
Aviva Việt Nam chính thức ra mắt
Aviva Việt Nam chính thức ra mắt

Tháng 4/2017, VietinBank đã ký kết với Tập đoàn Aviva hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam (tên cũ là Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ VietinBank Aviva). Đã có nhiều dự đoán cho rằng liên kết giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm này đã bị phá vỡ. Tuy nhiên, khi Aviva Việt Nam chính thức ra mắt thương hiệu mới và công bố chiến lược phát triển dài hạn vào 30/08 vừa qua, hãng bảo hiểm này cũng thông báo đã hoàn tất thỏa thuận hợp tác độc quyền dài hạn với Vietinbank. Như vậy, liên kết giữa Aviva Việt Nam – Vietinbank sau giai đoạn liên doanh đã phát triển lên một tầm cao mới.

Theo đó, quyền lợi của các khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Aviva Việt Nam với tên gọi cũ trên các Hợp đồng bảo hiểm đã ký kết là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ VietinBank Aviva sẽ vẫn được Aviva Việt Nam đảm bảo tuyệt đối. Không dừng lại ở đó, Aviva Việt Nam với những lợi thế từ kinh nghiệm hơn 300 năm của tập đoàn đã, đang và sẽ mở rộng hơn nữa những quyền lợi cho khách hàng của Vietinbank thông qua những sản phẩm bảo hiểm và trải nghiệm dịch vụ ưu việt nhất.

Aviva Việt Nam sẽ là công ty bảo hiểm độc quyền
Aviva Việt Nam sẽ là công ty bảo hiểm độc quyền "phủ sóng" trên toàn bộ mạng lưới của ngân hàng Vietinbank

Với những cam kết vừa được thiết lập, Aviva Việt Nam sẽ là công ty bảo hiểm độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên mạng lưới hơn 1,100 chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng Vietinbank. Với kinh nghiệm bảo hiểm lâu năm và nền tảng công nghệ số hiện đại của tập đoàn Aviva, Aviva Việt Nam được kỳ vọng sẽ hướng tới một thời kỳ tăng trưởng vượt bậc tại thị trường Việt Nam với sự hỗ trợ đến từ đối tác chiến lược dài hạn Vietinbank.

Kỳ vọng đó hoàn toàn có cơ sở khi sau hơn 5 năm hoạt động, liên doanh Vietin-Aviva đã có những bước phát triển ấn tượng và là công ty dẫn đầu về kênh bảo hiểm hợp tác ngân hàng trong năm 2015 về tổng doanh thu khai thác mới. Tính đến hết năm 2016, theo số liệu từ Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, Aviva Việt Nam đạt hơn 760 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm lũy kế.

Rõ ràng, với lợi thế vốn có của ngân hàng là sở hữu lượng khách hàng khổng lồ, mạng lưới chi nhánh rộng khắp cùng hệ thống bảo mật cao, không có gì ngạc nhiên khi Aviva Việt Nam lựa chọn chiến lược phát triển kênh Bancassurance thông qua việc tiếp tục bắt tay với Vietinbank để phát triển kênh bán chéo sản phẩm bảo hiểm đầy tiềm năng Bancassurance vốn đã có nền tảng vững chắc từ trước đó.

Sự hợp tác giữa hai bên sẽ giúp tạo nên những sản phẩm bảo hiểm và trải nghiệm dịch vụ ưu việt nhất cho khách hàng Việt Nam
Sự hợp tác giữa hai bên sẽ giúp tạo nên những sản phẩm bảo hiểm và trải nghiệm dịch vụ ưu việt nhất cho khách hàng Việt Nam

Lãnh đạo Aviva Việt Nam cho biết mục tiêu mang tính chiến lược của hãng này trong thời gian tới là sẽ tiếp tục hướng tới việc phát triển mở rộng kênh Bancassurance dựa trên nền tảng phát triển công nghệ kỹ thuật số, nhằm tận dụng sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm bảo hiểm lâu năm của tập đoàn Aviva cùng mạng lưới rộng lớn và những thấu hiểu về khách hàng của Vietinbank. VietinBank và Aviva Việt Nam đang phối hợp để xây dựng một danh mục sản phẩm bảo hiểm đa dạng cùng việc ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh cũng như dịch vụ khách hàng để mang lại những trải nghiệm thuận tiện và hoàn hảo cho khách hàng.

Với chiến lược đầu tư quy mô lớn và đồng bộ như vậy, thị trường bảo hiểm Việt Nam hoàn toàn có thể mong chờ những bước đột phá từ sự hợp tác của Aviva Việt Nam và Vietinbank.

Thị trường bảo hiểm: Chuyện các tân binh
Nếu như khối phi nhân thọ không có doanh nghiệp mới nào được thành lập trong năm 2013, thì khối nhân thọ lại đón nhận thêm 2 thành viên mới, PVI...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư