-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải cho biết Dự án Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn 1) được đầu tư nhằm xây dựng hạ tầng giao thông sau cảng để vận chuyển vật tư, thiết bị phục vụ quá trình thi công và khai thác cho toàn bộ hệ thống cảng và khu công nghiệp trong khu vực. Việc đầu tư đồng bộ tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, thực hiện cam kết của Nhà nước về đầu tư công trình ngoài hàng rào sau cảng, tạo động lực phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực Nam Bộ.
Cầu Vàm Gửi trên tuyến Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải được xây dựng xong. Ảnh: Ngọc Tuấn. |
Dự án có, tổng mức đầu tư 2.838 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tuyến đường có chiều dài 18,1km (trong đó phần cầu 1,02Km gồm các cầu Vàm Gửi, Bàn Thạch, Rạch Mương), có bề rộng đường 50 m phần thành 6 làn xe cơ giới. Điểm đầu giao với cảng Container Cái Mép Hạ, điểm cuối giao với cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân.
Dự án được khởi công đầu tư xây dựng từ năm 2009. Đến nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng các dự án thành phần số 1, 3, 4, 5, 6, 7 (tổng chiều dài 17,2km) và các gói thầu xây lắp nền đường và xử lý nền thuộc dự án thành phần số 8. Giá trị giải ngân thực hiện dự án ước tính đạt 2.605 tỷ đồng. Hiện Ban quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải đã trình Sở Tài chính thẩm tra và được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt quyết toán hoàn thành 26 gói thầu xây lắp và 71 gói thầu tư vấn, phi tư vấn, với tổng giá trị quyết toán đạt 2.290,988 tỷ đồng.
Dự án đang triển khai thi công hạng mục xây lắp mặt đường, hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đoạn 8. Dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng toàn bộ dự án trong quý II năm 2020.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025