
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trị Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh
Ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải cho biết Dự án Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn 1) được đầu tư nhằm xây dựng hạ tầng giao thông sau cảng để vận chuyển vật tư, thiết bị phục vụ quá trình thi công và khai thác cho toàn bộ hệ thống cảng và khu công nghiệp trong khu vực. Việc đầu tư đồng bộ tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, thực hiện cam kết của Nhà nước về đầu tư công trình ngoài hàng rào sau cảng, tạo động lực phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực Nam Bộ.
![]() |
Cầu Vàm Gửi trên tuyến Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải được xây dựng xong. Ảnh: Ngọc Tuấn. |
Dự án có, tổng mức đầu tư 2.838 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tuyến đường có chiều dài 18,1km (trong đó phần cầu 1,02Km gồm các cầu Vàm Gửi, Bàn Thạch, Rạch Mương), có bề rộng đường 50 m phần thành 6 làn xe cơ giới. Điểm đầu giao với cảng Container Cái Mép Hạ, điểm cuối giao với cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân.
Dự án được khởi công đầu tư xây dựng từ năm 2009. Đến nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng các dự án thành phần số 1, 3, 4, 5, 6, 7 (tổng chiều dài 17,2km) và các gói thầu xây lắp nền đường và xử lý nền thuộc dự án thành phần số 8. Giá trị giải ngân thực hiện dự án ước tính đạt 2.605 tỷ đồng. Hiện Ban quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải đã trình Sở Tài chính thẩm tra và được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt quyết toán hoàn thành 26 gói thầu xây lắp và 71 gói thầu tư vấn, phi tư vấn, với tổng giá trị quyết toán đạt 2.290,988 tỷ đồng.
Dự án đang triển khai thi công hạng mục xây lắp mặt đường, hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đoạn 8. Dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng toàn bộ dự án trong quý II năm 2020.
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trị Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
1 Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Mọi thành quả kinh tế - xã hội của đất nước đều có dấu ấn của Bộ Tài chính
-
2 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
3 Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
4 Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025