
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
Ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải cho biết Dự án Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn 1) được đầu tư nhằm xây dựng hạ tầng giao thông sau cảng để vận chuyển vật tư, thiết bị phục vụ quá trình thi công và khai thác cho toàn bộ hệ thống cảng và khu công nghiệp trong khu vực. Việc đầu tư đồng bộ tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, thực hiện cam kết của Nhà nước về đầu tư công trình ngoài hàng rào sau cảng, tạo động lực phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực Nam Bộ.
![]() |
Cầu Vàm Gửi trên tuyến Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải được xây dựng xong. Ảnh: Ngọc Tuấn. |
Dự án có, tổng mức đầu tư 2.838 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tuyến đường có chiều dài 18,1km (trong đó phần cầu 1,02Km gồm các cầu Vàm Gửi, Bàn Thạch, Rạch Mương), có bề rộng đường 50 m phần thành 6 làn xe cơ giới. Điểm đầu giao với cảng Container Cái Mép Hạ, điểm cuối giao với cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân.
Dự án được khởi công đầu tư xây dựng từ năm 2009. Đến nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng các dự án thành phần số 1, 3, 4, 5, 6, 7 (tổng chiều dài 17,2km) và các gói thầu xây lắp nền đường và xử lý nền thuộc dự án thành phần số 8. Giá trị giải ngân thực hiện dự án ước tính đạt 2.605 tỷ đồng. Hiện Ban quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải đã trình Sở Tài chính thẩm tra và được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt quyết toán hoàn thành 26 gói thầu xây lắp và 71 gói thầu tư vấn, phi tư vấn, với tổng giá trị quyết toán đạt 2.290,988 tỷ đồng.
Dự án đang triển khai thi công hạng mục xây lắp mặt đường, hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đoạn 8. Dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng toàn bộ dự án trong quý II năm 2020.
-
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2 -
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt