Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Hoàng Anh - 13/10/2018 14:10
 
Với những kết quả nổi bật đạt được sau 10 năm thành lập, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Ngày 13/10, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập khu kinh tế và 20 năm thành lập khu công nghiệp, đánh dấu chặng đường phát triển không ngừng của khu kinh tế ở xứ “đất Phú, trời Yên”.

Vào tháng 10/1998, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định thành lập Ban quản lý các khu công nghiệp Phú Yên, đến tháng 9/2008 Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định thành lập Khu kinh tế Phú Yên trên cơ sở sáp nhập Ban Quản lý các khu công nghiệp Phú Yên và Ban quản lý đầu tư hạ tầng Nam Tuy Hoà – Vũng Rô.

Theo ông Lê Văn Thành, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên, từ những ngày đầu thành lập với nhiều khó khăn, đến nay, Ban quản lý  đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều công trình hạ tầng thiết yếu đã được đầu tư xây dựng như Dự án cầu Hùng Vương, Dự án nâng cấp cảng hàng không Tuy Hoà, Dự án Hầm Đèo Cả, dự án hạ tầng kỹ thuật của 5 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh … Những dự án và các khu công nghiệp đó đã thực sự làm thay đổi hình ảnh, bộ mặt của Khu kinh tế, tạo động lực phát triển cho tỉnh Phú Yên.

Về thu hút đầu tư, đến nay tổng số dự án đầu tư vào Khu kinh tế Phú Yên là 95 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 9.940 tỷ đồng và 25,91 triệu USD. Trong đó, tổng số dự án đầu tư vào Khu kinh tế Nam Phú Yên là 35 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 6.314 tỷ đồng và 15,79 triệu USD. Tổng số dự án đầu tư vào các khu công nghiệp là 60 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 3.626 tỷ đồng và 10,12 triệu USD.

Thay mặt Chủ tịch nước, ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên trao Huân chương lao động hạng 3 cho Ban Quản lý KKT Phú Yên.
Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên (bên phải) trao Huân chương Lao động hạng Ba cho lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên.

“Các nhà đầu tư đã mang lại giá trị sản lượng công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu, nộp ngân sách và giải quyết việc làm ngày càng tăng cho tỉnh, cụ thể: giá trị sản lượng công nghiệp năm 2017 tăng 19,56 lần so với giá trị sản lượng công nghiệp những ngày đầu thành lập; tương tự như vậy, kim ngạch xuất khẩu tăng 7,97 lần, nộp ngân sách tăng 45 lần và giải quyết việc làm cho người lao động tăng 3,61 lần. Kết quả nói trên đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo đúng hướng, hình thành một lực lượng sản xuất lớn, góp phần đáng kể cho với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, ông Thành tổng kết.

Theo ông Thành, để tiếp tục khai thác tốt tiềm năng, phát triển thành công Khu kinh tế Phú Yên, Ban quản lý sẽ phối hợp với Bộ Xây dựng đẩy nhanh việc điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế Nam Phú Yên; tham mưu cho UBND tỉnh  trong việc điều chỉnh quy hoạch vùng Nam Phú Yên - Bắc Khánh Hòa. Bên cạnh việc tích cực tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ đầu tư của Trung ương, Ban quản lý sẽ nghiên cứu giải  pháp huy động các nguồn vốn đầu tư khác để hoàn thiện hệ thống hạ tầng Khu kinh tế Phú Yên. Thực hiện công tác xúc tiến đầu tư theo hướng tập trung, hiệu quả; ưu tiên thu hút đầu tư các dự án có quy mô lớn, có tác động lan toả, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, hiện đại, tạo giá trị gia tăng lớn …

Đại diện lãnh đạo Bộ KH và ĐT trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Ban Quản lý KKT Phú Yên.
Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) trao tặng bằng khen của  Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các tập thể, cá nhân của Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Phú Yên yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên cần chủ động tham mưu cho UBND tỉnh sử dụng và khai thác đất tại Khu kinh tế Nam Phú Yên hiệu quả; đẩy mạnh cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, thu hút những doanh nghiệp tâm huyết và thực chất đầu tư vào Khu kinh tế Phú Yên, bên cạnh đó cũng phải liên kết chặt chẽ với những địa phương khác để khai thác tối đa lợi thế của vùng…

Ông Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể các nhân Ban Quản lý KKT Phú Yên.
Ông Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể các nhân Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên.
Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Phú Yên: Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng
Ông Lê Văn Thành, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên đánh giá, những kết quả mà khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Phú Yên đạt được đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư