Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bằng Kiều từng năn nỉ Mỹ Linh hát song ca
Q.N. (vnexpress) - 29/05/2016 05:40
 
'Anh Bầu' chia sẻ, năm 1996, anh phải xin diva nhạc Việt để mình hát bè trong album 'Chiều xuân'.

Đầu tháng 6 tới Bằng Kiều sẽ về nước tham gia đêm nhạc Đời ca sĩ vào ngày 4/6 tại Nhà hát Hoà Bình, TP HCM. Cựu thành viên Quả Dưa Hấu tâm sự, Sài Gòn là nơi anh phải ghé qua ít nhất một lần mỗi khi về nước để uống cafe sữa đá và xem kịch. Mặc dù không sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nhưng anh có rất nhiều kỷ niệm gắn bó với mảnh đất này, cả trong sự nghiệp lẫn trong đời sống tình cảm. Đây cũng là nơi anh gặp được người phụ nữ hiện tại - Hoa hậu Dương Mỹ Linh. 

bang-kieu-tung-nan-ni-my-linh-cho-song-ca

Anh Bầu từng năn nỉ Mỹ Linh song ca bài 'Trái tim không ngủ yên' và ca khúc đã trở thành hiện tượng vào năm 1996. 

Trong đêm nhạc, Bằng Kiều sẽ kể nhiều câu chuyện bí mật phía sau cánh gà của mình, trong đó có kỷ niệm về ca khúc đình đám một thời Trái tim không ngủ yên. Nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Thanh Tùng từng được anh Bầu và Mỹ Linh song ra rất thành công. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Bằng Kiều từng năn nỉ diva để được hát song ca. Năm 1996, anh được Mỹ Linh mời vào Sài Gòn để hát bè cho cô trong CD Chiều xuân do Hãng phim trẻ phát hành, nhạc sĩ Ngọc Châu hoà âm. "Vì ca khúc có phần bè rất ít mà Mỹ Linh thì thấy hát một mình hơi bị đơn điệu nên tôi đã gợi ý là nên hát song ca. Hát xong, thấy ổn quá nên tôi và Mỹ Linh đã thu âm một loạt bài hát song ca khác như Giọt sương trên mí mắt, Nếu điều đó xảy ra. Khi phát hành, tôi không ngờ khán giả lại yêu thích tác phẩm này đến vậy. Cả năm trời, ca khúc liên tục nằm trong top 10 Làn sóng xanh do khán giả bình chọn. Với tôi, đó là bước ngoặt lớn đầy bất ngờ trong sự nghiệp solo của mình". Bằng Kiều nói. 

bang-kieu-tung-nan-ni-my-linh-cho-song-ca-1

Bằng Kiều tâm sự, anh không sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nhưng mảnh đất này lại là nơi anh gặp gỡ, nên duyên với bạn gái Dương Mỹ Linh. 

Khi đề cập đến đời ca sĩ mấy chục năm qua, cựu thành viên Quả Dưa Hấu hồi tưởng lại về giai đoạn khởi nghiệp. Đó là những năm tháng khó khăn không thể nào quên trong cuộc đời anh. Anh kể, năm 1991, anh và ban nhạc Chìa Khoá Vàng cùng nhạc sĩ Ngọc Châu dự liên hoan các ban nhạc toàn quốc bằng tàu hoả. Cả nhóm mất gần 3 ngày ngồi tàu di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng vì không có đủ tiền đi tàu nhanh. Họ dành dụm mấy tháng trời mới có tiền trang trải cho 1 tuần vừa đi lại và ăn ở trong thời gian thi cử. "Nhưng lúc đó vui lắm vì chúng tôi được chơi nhạc và vô cùng hãnh diện khi được thi thố với những ban nhạc chuyên nghiệp trong cả nước. Tập luyện kỹ càng, hăm hở đi thi và chúng tôi đã đoạt giải... trẻ nhất trong cuộc thi", anh cười nhớ lại. 

Trải qua không ít khó khăn để đi đến thành công như hiện tại nhưng Bằng Kiều vẫn giữ cho cuộc sống của mình giản dị. Anh cho rằng, cũng vì lối sống này mà anh luôn hài lòng với những gì mình có. Anh đam mê âm nhạc nên chỉ cần được chơi nhạc, được hát là đủ. Anh nghĩ mình là người may mắn bởi vẫn còn được khán giả yêu thương. 

Trong chương trình Đời ca sĩ vào tối 4/6, ngoài Bằng Kiều, các nghệ sĩ như nhạc sĩ Đức Huy, danh ca Ý Lan, Quang Lê, Thanh Hà, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Lê Hiếu, Trần Quang Hiếu... cũng sẽ chia sẻ nhiều chuyện nghề thú vị cho khán giả. 

 

Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh tình tứ dạo phố
Đôi nghệ sĩ thể hiện tình cảm khi đi dạo trên đường phố Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư