
-
Thuỷ sản Minh Phú lên kế hoạch lãi trở lại trong năm 2025
-
Thách thức lớn về tài chính với Công ty Năm Bảy Bảy
-
Áp lực lớn với BAF trước tham vọng mở rộng quy mô
-
Cảng Sài Gòn lên kế hoạch thoái toàn bộ vốn tại đơn vị lai dắt tàu biển
-
Hoàng Huy sắp chào bán riêng lẻ 64 triệu cổ phiếu cho Công ty mẹ -
Áp lực cạnh tranh lớn, “ông lớn” PV GAS đặt mục tiêu thận trọng năm 2025
Năm nay, Bibica đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.000 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng, tăng lần lượt 64% và 4% so với kết quả năm 2020.
Tuy nhiên, còn rất nhiều thử thách để doanh nghiệp này đạt được kỳ vọng trên khi luỹ kế nửa đầu năm nay, chỉ hoàn thành được 26% mục tiêu về doanh thu và 7,6% mục tiêu về lợi nhuận sau thuế.
Chỉ còn 6 tháng sản xuất - kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng và phức tạp nhiều tỉnh, thành phố; đặc biệt khu vực miền Nam - thị trường chính của Bibica.
Bảng: Kết quả kinh doanh của Bibica qua một số chỉ tiêu (Đvt đã làm tròn: tỉ đồng)
Chỉ tiêu/Quý |
Quý II/2021 |
Quý I/2021 |
Quý IV/2020 |
Quý III/2020 |
DTT |
180.8 |
336.3 |
524 |
345.1 |
LNG |
45.6 |
101.5 |
175.6 |
99.2 |
LNST |
104 (triệu đồng) |
7.5 |
34.8 |
9.4 |
Trong quý II/2021, doanh nghiệp này ghi nhận khoản chi phí bán hàng tăng gần 10%, lên 35,1 tỷ đồng do tăng chi phí quảng cáo, trưng bày (lên 21,1 tỷ đồng) và hoa hồng, bồi hoàn phí, thưởng doanh số (hơn 2,1 tỷ đồng).
Bibica là doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP.HCM và phần lớn các nhà máy sản xuất ở khu vực phía Nam.
Từ ngày 9/7/2021, doanh nghiệp này chọn chuyển giao dịch sang Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thay vì tiếp tục ở lại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) - nơi BBC được niêm yết trong 20 năm qua.
Tính đến cuối ngày 23/7, ban lãnh đạo Bibica chưa công bố bản giải trình về kết quả kinh doanh thấp như trên.
![]() |
Một số mục tiêu phát triển của Bibica. |
Về định hướng việc xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm nay, HĐQT Bibica đặt kỳ vọng vào tăng trưởng so với kế hoạch 2020 và năm 2019, đảm bảo công ty tiếp tục phát triển đúng định hướng trở thành công ty bánh kẹo hàng đầu Việt Nam.
Cùng với đó, doanh nghiệp này sẽ phát triển nền tảng nghiên cứu phát triển và sản xuất, đảm bảo liên tục cải tiến, đổi mới, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng; phối hợp với Tập đoàn Mẹ là Công ty cổ phần Tập đoàn PAN để thực hiện chỉ đạo triển khai cẩn trọng, hướng tới phát triển bền vững nói chung và trong tất cả các dự án sản xuất - kinh doanh đã được phê duyệt.

-
Tổng công ty Licogi lên kế hoạch đi lùi trong năm 2025 -
Áp lực lớn với BAF trước tham vọng mở rộng quy mô -
Cảng Sài Gòn lên kế hoạch thoái toàn bộ vốn tại đơn vị lai dắt tàu biển -
Hoàng Huy sắp chào bán riêng lẻ 64 triệu cổ phiếu cho Công ty mẹ -
Áp lực cạnh tranh lớn, “ông lớn” PV GAS đặt mục tiêu thận trọng năm 2025 -
Saigon Water gặp khó trong kinh doanh -
Còn lỗ luỹ kế 3.241,8 tỷ đồng, Gỗ Trường Thành tiếp tục không trả cổ tức năm 2024
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số