Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Báo Đầu tư là cầu nối hữu hiệu của cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ninh
Tân Phạm - 26/09/2015 19:41
 
Là tỉnh có nhiều tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh nằm trong khu vực động lực phát triển kinh tế phía Bắc, Quảng Ninh luôn là địa bàn hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, hai năm liên tiếp(2014, 2015) tỉnh Quảng Ninh đứng trong top 5 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Để đạt được điều này, ngoài nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ninh, sự giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương và các địa phương thì sự quan tâm, thông tin của các cơ quan báo chí là rất quan trọng. 

Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội đảm bảo ANQP, Quảng Ninh luôn nhận được sự ủng hộ của các cơ quan báo chí trong đó có Báo Đầu tư  - một tờ báo tin cậy và có tầm ảnh hưởng rộng, nhất là trong lĩnh vực kinh tế.  Báo Đầu tư luôn sát cánh với tỉnh trong các sụ kiện lớn như: Hội nghị xúc tiến đầu tư, công bố các quy hoạch, khởi công nhiều dự án lớn...

Ông Mai Vũ Tuấn Giám đốc sở Thông tin truyền thông tỉnh Quảng Ninh
Ông Mai Vũ Tuấn, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh

 

Từ góc độ quản lý nhà nước về báo chí, chúng tôi thấy hiện nay cả từ phía chính quyền hay doanh nghiệp đều cần những thông tin chính xác và đầy đủ để hoạch định chiến lược, chính sách, cũng như sản xuất kinh doanh. Các thông tin trên nhiều ấn phẩm của báo đã bám sát, phân tích tình hình kinh tế và kịp thời đưa ra những dự báo, giúp các doanh nghiệp lựa chọn được đường hướng kinh doanh đúng.

Trong thời gian qua, nhất là từ khi hai bên hợp tác truyền thông, Báo Đầu tư luôn là cầu nối hữu hiệu của doanh nghiệp và cộng đồng trên địa  bàn tỉnh. Với tính chuyên nghiệp và sự nhiệt tình, cán bộ phóng viên của Báo Đầu tư khi tác nghiệp tại Quảng Ninh, không chỉ cung cấp thông tin đa dạng, phong phú, chính xác cho cộng đồng, mà còn cảnh báo, phản biện với nhiều nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong một số trường hợp, Báo Đầu tư đã giúp doanh nghiệp nhận ra những thiếu sót để khắc phục, sửa chữa, tiếp tục vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Để thực hiện được  mục tiêu “Đến năm 2020 xây dựng, phát triển Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế, một trong những đầu tầu kinh tế của Miền Bắc và cả nước”, Quảng Ninh đang  xây dựng và áp dụng  nhiều phương  thức  đầu tư mới đặc biệt là phương thức đối tác công tư PPP, nhằm thu hút nhiều thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển. Chính vì vậy tỉnh luôn rất cần sự đồng hành hợp tác của các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Đầu tư trong công tác tuyên truyền.

Sojitz dời dự án bột giấy về Quảng Ninh?
Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, cuối tuần qua, ông Sakamoto Toru, Giám đốc Dự án đầu tư nhà máy bột giấy của Tập đoàn Sojitz (Nhật...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư