Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 08 tháng 09 năm 2024,
Báo Hải Phòng kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên
Thanh Sơn - 21/03/2017 12:34
 
Sáng nay (21/3), Báo Hải Phòng đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (21/2/1957 – 21/3/2017).

Là cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam thành phố Hải Phòng, 60 năm qua, mọi hoạt động của báo Hải Phòng đều gắn liền với sự phát triển của thành phố và đất nước.

“Trong hành trình 60 năm qua, báo Hải Phòng đã tập trung bám sát tuyên truyền, phản ánh toàn diện, sinh động nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố hiện thực hóa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố hiện nay. Báo luôn cập nhật thông tin về thực hiện các giải pháp phát triển đột phá hướng tới mục tiêu xây dựng Hải Phòng sớm trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại với việc huy động nguồn lực cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình và nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng, cải cách hành chính, chất lượng nguồn nhân lực... Từng giai đoạn phát triển, đổi mới của thành phố, đất nước đều được thông tin kịp thời, hiệu quả và sinh động trên các ấn phẩm của báo Hải Phòng”, ông Lê Trọng Nghĩa, Tổng biên tập báo Hải Phòng khẳng định trong diễn văn kỷ niệm.

.
Lễ kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên của Báo Hải Phòng

"Có thể nói, truyền thống của Báo rất đáng trân trọng và tự hào. Nhưng, trong thời đại công nghệ thông tin đang phát triển nhanh chóng hiện nay, nếu không có sự đổi mới mạnh mẽ, sẽ tụt hậu. Trách nhiệm của những người làm báo Hải Phòng là phải đổi mới, hòa nhịp vào không khí chung của thành phố. Các ấn phẩm phải phong phú hơn, hình thức đa dạng hơn, tin bài phải hấp dẫn, súc tích, hàm lượng thông tin phải lớn hơn. Nội dung các bài báo phải bám sát nhiệm vụ chính trị, vừa phải có tính hấp dẫn mà nhu cầu của xã hội hiện đại đang đặt ra", ông Nghĩa cho biết.   

Chính vì thế, ngoài 2 ấn phẩm báo giấy: báo hàng ngày và cuối tuần, baohaiphong.com.vn cũng đã ra mắt độc giả từ 22/6/2015, sau khi nâng cấp từ trang thông tin điện tử. Báo Hải Phòng điện tử đã thực sự là cầu nối giúp những người con xa quê gần hơn với thành phố. Tại trang báo điện tử, mọi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng luôn được cập nhật liên tục, đầy đủ và kịp thời. Báo chọn lọc rất kỹ và mang đến bạn đọc những tin tức chính xác, nhanh chóng và đầy đủ từ chính trị, kinh tế, xã hội đến các sự kiện hằng ngày trong cuộc sống. Một độc giả của báo cho biết.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đánh giá cao vai trò báo chí, nhất là hệ thống báo Đảng địa phương, trong đó có Báo Hải Phòng trong việc tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống. Thời gian qua, cùng với các cơ quan báo chí, báo Hải Phòng luôn bám sát thực tiễn, phát hiện nhân tố mới, điển hình tiên tiến, kịp thời phê phán hiện tượng tiêu cực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của thành phố.

Bên cạnh việc nâng cao công tác chuyên môn, báo Hải Phòng còn tích cực tham gia hoạt động xã hội với tên gọi “Nhịp cầu nhân ái Báo Hải Phòng”. Qua đó, góp phần giúp những cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vượt qua bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Phát huy truyền thống 60 năm ấn phẩm Hải Phòng hằng ngày xuất bản số đầu, tập thể những người làm báo Hải Phòng tiếp tục thi đua đổi mới toàn diện các ấn phẩm theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Thông tin tuyên truyền theo hướng thiết thực, trực tiếp tới bạn đọc, bảo đảm các tiêu chí đúng, trúng, hay với cách thể hiện đa dạng, phong phú và hấp dẫn.

Báo Hải Phòng hiện đang triển khai dự án đầu tư xây dựng báo Hải Phòng điện tử trang tiếng Anh và tiếng Trung trong dịp kỷ niệm 60 năm ấn phẩm Hải Phòng hằng ngày xuất bản số đầu, nhằm xây dựng báo Hải Phòng điện tử thành tờ báo có uy tín trong việc cung cấp thông tin tiếng Anh, tiếng Trung về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, tuyên truyền phổ biến đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

“Báo Hải Phòng là một trong những tờ báo Đảng địa phương có bề dày truyền thống và vị trí vững chắc trong lòng bạn đọc. Chất lượng ổn định thể hiện trên cả 3 ấn phẩm của Báo. Đặc biệt, phát triển truyền thông đa phương tiện của Báo hiện nay là hướng đi đúng, phù hợp xu thế phát triển của báo chí hiện đại”, ông Hoàng Thiềng, thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng nhìn nhận.

Trong lộ trình xây dựng Hải Phòng thành thành phố cạnh tranh cao, thành phố thông minh, đi đầu trong hội nhập, báo Hải Phòng góp một phần định hướng dư luận, truyền thông, nỗ lực đồng hành thành phố trong các chặng đường hội nhập, khẳng định vị thế của đô thị loại I, trung tâm cấp quốc gia. Đây là một phần trong lộ trình phát triển báo Hải Phòng tới năm 2020, báo Hải Phòng trở thành tổ hợp báo chí hiện đại, khẳng định vị thế là một trong ba cơ quan báo Đảng địa phương hàng đầu của cả nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư