Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Bảo hiểm Bảo Việt tăng vốn điều lệ lên 2.900 tỷ đồng
Chí Tín - 10/04/2019 15:22
 
Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cho biết đã được Bộ Tài chính cấp phép tăng vốn điều lệ lên 2.900 tỷ đồng. Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt đã trở thành doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường về quy mô vốn.
Bảo hiểm Bảo Việt đã có quy mô vốn lớn nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ
Bảo hiểm Bảo Việt đã có quy mô vốn lớn nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm Bảo Việt cho biết việc bổ sung vốn nhằm tăng cường năng lực tài chính để cung cấp dịch vụ sản phẩm bảo hiểm cho các khách hàng của mình cũng như khả năng cam kết, chi trả quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo hiệu quả cao trong công tác quản trị rủi ro.

Việc tăng vốn điều lệ cũng nằm trong chiến lược kinh doanh với mục tiêu mở rộng thị trường, mở rộng kênh phân phối, đầu tư công nghệ thông tin, hoạt động truyền thông quảng cáo để giới thiệu sản phẩm.

Theo thống kê từ Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm, năm 2018, năng lực tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm được tãng cường.

Riêng khối phi nhân thọ năm qua có 5 doanh nghiệp tăng vốn, đưa tổng số vốn được tãng thêm (bao gồm cả khối nhân thọ) lên con số là hơn 20.400 tỷ đồng.

Năm 2018, cũng theo cơ quan này, các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt hơn 38.000 tỷ đồng, trong đó riêng Bảo hiểm Việt đã chi trả hơn 5.400 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cho biết việc tăng vốn còn là cơ sở để nhà bảo hiểm tập trung đầu tư mạnh trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đặc biệt là phát triển các dự án số hóa chuyên biệt cho dịch vụ khách hàng.

Các doanh nghiệp cũng đều có nhu cầu nâng cao hoạt động quản trị, nâng cấp hệ thống bán hàng trực tuyến để tăng kết nối khách hàng.

Trong tháng 4 này, Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức ra mắt ứng dụng bảo hiểm số Baoviet Direct ra thị trường.

Ðây là ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân - đánh dấu bước phát triển công nghệ của Bảo hiểm Bảo Việt, sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại và đãng nhập, các nhu cầu về dịch vụ bảo hiểm sẽ được đáp ứng ngay lập tức chỉ bằng vài cú chạm với thông tin đầy đủ, chính xác, hoạt động mọi lúc, mọi nơi.

Hãng này cũng cho biết thêm, việc yêu cầu bồi thường trực tuyến trở nên đơn giản, theo dõi tiến độ ngay cả khi đang đi công tác, du lịch hoặc dễ dàng tìm kiếm bất kỳ garage/bệnh viện, phòng khám nằm trong mạng lưới bảo lãnh của Bảo hiểm Bảo Việt trên khắp cả nước.

BaoViet Direct đồng thời áp dụng các công nghệ bảo mật mới nhất và được hỗ trợ bởi Trung tâm dịch vụ khách hàng hoạt động 24/7 giải đáp toàn bộ thắc mắc của khách hàng.

Bảo Việt: Doanh thu ước đạt 2 tỷ USD
Năm 2018, theo số liệu ước tính, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Bảo Việt đạt hơn 41.000 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư