Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo ngày càng hút khách
 
Đang sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với mệnh giá hơn 1 tỷ đồng, chị Hương Thu ở quận 1, TP.HCM quyết định sẽ mua thêm sản phẩm bảo hiểm, nhằm bảo vệ cả các cả bệnh hiểm nghèo. Nhiều người khác cũng có những quyết định tương tự như chị Thu.
Chi phí điều trị bệnh, đặc biệt là bệnh hiểm nghèo đang gia tăng
Chi phí điều trị bệnh, đặc biệt là bệnh hiểm nghèo đang gia tăng

Lý do khiến chị Thu quyết định sẽ mua thêm sản phẩm bảo hiểm bởi chị thấy nhu cầu được bảo vệ của mình vẫn chưa đủ.

“Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ kia chỉ bảo hiểm và bảo về sức khỏe đơn thuần, mà tình hình bây giờ có nhiều bệnh nan y quá”, chị Thu nói và cho biết, đang tìm hiểu để mua thêm một sản phẩm bảo hiểm bảo vệ cả các bệnh hiểm nghèo.

Theo thống kê sơ bộ của một công ty bảo hiểm nhân thọ, từ đầu năm đến nay, công ty này bồi thường gần hơn 680 trường hợp bệnh hiểm nghèo, với số tiền chi trả hơn 60 tỷ đồng.

“Số ca chi trả bồi thường không nhiều hơn trước, nhưng số tiền bồi thường đã tăng gấp 3 bởi chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo thời gian qua đã tăng lên tương ứng”, đại diện công ty bảo hiểm này nói.

Theo vị đại diện công ty bảo hiểm trên, số lượng khách hàng của công ty mắc bệnh hiểm nghèo ngày càng đa dạng và 70% số ca mắc bệnh hiểm nghèo là bị ung thư. Đây cũng chính là lý do khiến trong thời gian qua, một số công ty bảo hiểm nhân thọ liên tiếp đưa ra thị trường các giải pháp tài chính cho khách hàng, giúp khách hàng an tâm trước rủi ro mắc bệnh ung thư và hiểm nghèo ở các giai đoạn, đặc biệt là giai đoạn đầu.

Là công ty bảo hiểm nhân thọ sớm đưa ra thị trường bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, đầu tháng 12/2016, Prudential tiếp tục ra mắt sản phẩm “PRU - Cuộc sống bình an”.

Với sản phẩm này, khách hàng sẽ được chi trả lên đến 200% số tiền bảo hiểm cho 72 bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt, khách hàng được hỗ trợ tài chính nhiều lần ngay từ giai đoạn đầu mắc bệnh, được chi trả lên đến 300% số tiền bảo hiểm trước rủi ro tử vong.

Ngoài ra, khách hàng không cần tiếp tục đóng phí trong tương lai nếu không may mắc bệnh ung thư hoặc bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau, mà vẫn được bảo vệ và nhận giá trị tiết kiệm của hợp đồng.

Trước đó, Manulife Việt Nam đã giới thiệu giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với tên gọi “Món quà sức khỏe”. Đây là sản phẩm bổ trợ mới, có thể gắn kèm với hầu hết các sản phẩm chính đang triển khai của Công ty, với quyền lợi bảo hiểm nội trú, ngoại trú, nha khoa, thai sản, cấy ghép nội tạng, điều trị ung thư…, phạm vi bảo hiểm rộng khắp trên toàn thế giới.

Sản phẩm này cho phép khách hàng tham gia cho cả gia đình cũng như có thể chủ động lựa chọn quyền lợi bảo hiểm và chương trình bảo hiểm phù hợp.

Generali Việt Nam cũng đã đưa ra thị trường sản phẩm “Vita - Sức khỏe vàng”. Theo bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam, “Vita - Sức khỏe vàng” ra đời trên thế mạnh sẵn có của Công ty về bảo hiểm nhóm.

“Năm 2017, chúng tôi sẽ thiết kế thêm nhiều sản phẩm chính để bán cùng với Vita. Tôi tin, với những quyền lợi thiết thực, sản phẩm sẽ được thị trường đón nhận”, bà Tina Nguyễn nói.

Không chỉ tính toán cân nhắc mở thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng, các công ty bảo hiểm nhân thọ còn đưa vào ứng dụng những dịch vụ tiện ích nhất, chẳng hạn với sản phẩm “PRU - Cuộc sống bình an”, khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ tư vấn sức khỏe miễn phí 24/7 toàn cầu. Đây là dịch vụ lần đầu tiên được Prudential và tập đoàn đa quốc gia International SOS cung cấp trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Thông qua đường dây nóng, khách hàng sẽ được tư vấn sức khỏe miễn phí mọi lúc, mọi nơi, cũng như được giới thiệu nhà cung cấp dịch vụ y tế và thu xếp nhập viện tại toàn bộ bệnh viện, phòng khám thuộc hệ thống International SOS toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ.

Hay với sản phẩm “Món quà sức khỏe” của Manulife, khách hàng được hưởng dịch vụ bảo lãnh viện phí với hệ thống hơn 250 bệnh viện trong và ngoài nước, trong đó có những bệnh viện chất lượng cao tại các nước có nền y học phát triển trên thế giới.

Thực tế, khi quyết định đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm liên quan đến bệnh hiểm nghèo, các công ty bảo hiểm nhân thọ cân nhắc khá nhiều. Bởi lẽ, đưa ra các quyền lợi này trong bối cảnh bệnh ung thư đang gia tăng, công ty sẽ phải tính toán kỹ lưỡng, nếu không rất dễ bị tổn thất.

“Quan điểm của công ty là sản phẩm bảo hiểm phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và khách hàng cũng cần hỗ trợ tài chính khi mắc bệnh hiểm nghèo”, đại diện một công ty bảo hiểm cho biết.        

Thay đổi ước tính số liệu bảo hiểm với mức tăng trưởng cao hơn
Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa cập nhật số liệu ước tính về kinh doanh bảo hiểm năm 2016, với kết quả tăng trưởng các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư