![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh02/2024/07/23/nhung-thanh-qua-da-nang-dat-duoc-khi-trien-khai-chi-thi-so-40-cttw1721731328.jpg)
-
Những thành quả Đà Nẵng đạt được khi triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW về tín dụng chính sách
-
VietinBank tổ chức Tọa đàm Doanh nghiệp FDI - Vượt cơn gió ngược
-
Suýt mất 300 triệu đồng vì chiêu “nhận thùng quà chứa 70.000 USD” từ nước ngoài gửi về
-
Các ngân hàng dồn lực tăng trưởng tín dụng
-
Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi "tín dụng đen”: Cần nhiều giải pháp -
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó
![]() |
Trả lời câu hỏi trên, chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng cho biết, tại Việt Nam cũng có dịch vụ vận chuyển bằng chuyên cơ, bằng chứng là Bảo hiểm Bảo Việt từng đưa máy bay đón nạn nhân là người Việt Nam trong vụ đánh bom ở Ai Cập cách đây không lâu là một ví dụ.
Cũng theo ông Thắng, trước đó, khá nhiều trường hợp giải quyết bồi thường cho khách hàng đi du lịch/công tác nước ngoài theo quyền lợi của sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế được các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước thực hiện.
Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, lãnh đạo một doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, sản phẩm bảo hiểm du lịch khá đa dạng, với nhiều quyền lợi để khách hàng lựa chọn. Song, điều quan trọng là khách hàng cần phải nắm rõ sản phẩm mà mình định mua để có thể chủ động đưa ra đề nghị bồi thường khi không may gặp trục trặc, bởi chất lượng dịch vụ bảo hiểm hay nói cách khác là quyền lợi bảo hiểm được hưởng tùy thuộc vào mức phí đóng của khách hàng.
Chia sẻ với phóng viên, một tư vấn viên bảo hiểm kỳ cựu cho hay, không ít tư vấn viên khi giao dịch với khách hàng chỉ tập trung nói về doanh nghiệp, mà lơ là khâu tư vấn sản phẩm.
"Không nhiều khách hàng có hiểu biết về bảo hiểm, nên tâm lý thường chỉ muốn mua gói bảo hiểm có mức phí thấp nhất, trong khi mức phí thấp thì quyền lợi cũng sẽ không cao. Bởi vậy, tư vấn viên cần tư vấn cho khách hàng nắm được các sản phẩm có đầy đủ quyền lợi và tất nhiên, để được bồi thường ở mức cao nhất, khách hàng phải bỏ ra một số tiền tương xứng. Điều này vừa khiến công ty tăng được doanh thu, vừa giúp khách hàng có thể được hưởng mọi quyền lợi bảo hiểm nếu rủi ro không may xảy ra", tư vấn viên này nói.
Nêu dẫn chứng, vị tư vấn viên trên thông tin, tại Bảo hiểm Bảo Việt, với khoảng thời gian ở nước ngoài từ 7-10 ngày, nếu khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm Bạc (với mức phí đóng bảo hiểm 240.000 đồng/người) thì quyền lợi khá hạn chế, chẳng hạn không được hưởng các quyền lợi về trợ cấp nằm viện, hành lý tư trang (đồ vật/hành lý bị mất), chuyến đi bị trì hoãn, rút ngắn chuyến đi…
Còn nếu tham gia chương trình bảo hiểm Vàng (mức phí đóng bảo hiểm 300.000 đồng/người) hoặc Kim Cương (mức phí bảo hiểm 530.000 đồng/người) thì được hưởng đầy đủ các quyền lợi, với các mức được chi trả khác nhau tùy chương trình.
"Khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế, khách hàng cần lưu ý thêm rằng, không phải đối tượng khách hàng nào cũng được chi trả toàn bộ. Hầu hết doanh nghiệp bảo hiểm đều giới hạn độ tuổi, chẳng hạn đối với trẻ em (dưới 17 tuổi), các quyền lợi được giới hạn ở mức 20% số tiền bảo hiểm, với người từ 76 tuổi trở lên, các quyền lợi được giới hạn ở mức 30% số tiền bảo hiểm…", tư vấn viên này chia sẻ thêm.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều công ty bán bảo hiểm du lịch quốc tế như Bảo Việt, PVI, PTI, Bảo Minh, AIG, Liberty, Chubb, BIC… và mỗi hãng lại có các gói bảo hiểm khác nhau.
Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, có nhà bảo hiểm áp dụng quyền lợi hồi hương thi hài (trường hợp người được bảo hiểm tử vong và công ty bảo hiểm sẽ thanh toán các chi phí cho việc chôn cất, hoặc hỏa táng thi hài người được bảo hiểm tại quốc gia mà người được bảo hiểm tử vong, hoặc chi phí vận chuyển thi hài/tro cốt của người được bảo hiểm về Việt Nam hoặc nước nguyên xứ), có hãng thì áp dụng quyền lợi bảo hiểm khủng bố…
Giới chuyên gia khuyến cáo, để hưởng tối đa các quyền lợi khi mua bảo hiểm du lịch nói chung và bảo hiểm du lịch quốc tế nói riêng, khách hàng cần mua đúng, mua đủ, đồng thời nghiên cứu kỹ các điều khoản loại trừ để trong trường hợp không may gặp rủi ro có thể chủ động đưa ra đề nghị bồi thường.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicong/2017/10/29/bao-hiem-du-lich-khach-vo-tu-mua-ma-khong-biet1509249186.jpg)
-
Lãi suất tiết kiệm tăng, tiền nhàn rỗi chảy vào ngân hàng -
Fed vẫn có khả năng cắt giảm lãi suất bắt đầu vào cuối năm nay -
Suýt mất 300 triệu đồng vì chiêu “nhận thùng quà chứa 70.000 USD” từ nước ngoài gửi về -
Các ngân hàng dồn lực tăng trưởng tín dụng -
Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi "tín dụng đen”: Cần nhiều giải pháp -
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó -
Có đến 116 doanh nghiệp chậm trả nợ trái phiếu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay