Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Bảo hiểm MIC: Tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc 3 tháng đầu năm đạt 14,4%
Chí Tín - 22/04/2021 14:55
 
Ngày 22/4/2021, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC, mã MIG) đã họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.
Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông 2021 của MIC diễn ra tại Hà Nội
Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông 2021 của MIC diễn ra tại Hà Nội

Một trong những thông tin mới được MIC chia sẻ tại Đại hội là tình sơ bộ kinh doanh quý I/2021.

Theo đó, MIC ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc 3 tháng đầu năm 2021 đạt tới 14,4%. Tốc độ nhanh hơn khá nhiều so với tốc độ tăng trưởng bình quân khoản 6% toàn thị trường giai đoạn này.

Lợi nhuận trước thuế của MIC đạt khoảng 47 tỷ đồng, tăng trưởng 27,59% so với cùng kỳ.

Trong kỳ Đại hội đồng cổ đông thường niên, MIC đã đưa tờ trình chi trả cổ tức năm 2020 với mức cổ tức là 10% bằng cổ phiếu và mức cổ tức kế hoạch năm 2021 là 10%.

Trong năm 2021, MIC đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng từ 35 – 40%, đạt vị trí Top 5 về thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

Đại diện của MIC cho biết với kết quả kinh doanh quý I, doanh thu của MIC có thể đã nằm trong Top 5 thị phần các doanh nghiệp phi nhân thọ và đang bám rất sát doanh nghiệp đứng thứ tư là Bảo Minh.

Ngoài ra, Công ty cũng dự trù đà tăng trưởng quý II với nhiều tín hiệu lạc quan.

Ngoài ra, MIC cũng bắt đầu triển khai chiến lược kinh doanh cho giai đoạn mới 2021 – 2025, đến năm 2025 đặt mục tiêu nằm trong nhóm 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam về thị phần.

Lợi nhuận kế hoạch 2021 là 360 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 49% so với năm 2020.

Hiện nay, MIC đã đưa các chương trình bảo hiểm vào cáp ứng dụng liên kết của các đối tác gồm các tổ chức tín dụng, các công ty tài chính

Trong những năm gần đây, ngoài việc phủ mạnh tại hệ thống sàn giao dịch của MB cũng phủ sóng tại các sàn giao dịch của các ngân hàng lớn như Techcombank, ACB, TPBank, AB Bank, Eximbank, VIB…

MIC cho biết, trong năm 2020, kênh Bancassurance đã tăng trưởng khoảng 53%.

Riêng trong quý I vừa qua, MIC cũng hợp tác thêm với một số đối tác như Việt Hà Golf, Y chi, Nanogen, FIS Việt Nam, MG moto, Novaland, Tech Lab, Tido Group…

Cũng trong kế hoạch thời gian tới, MIC sẽ thực hiện việc tìm kiếm đối tác chiến lược.

Tiêu chí chính cho việc lựa chọn đối tác đó phải là tổ chức có uy tín, đã khẳng định được thương hiệu trên thị  trường tài chính. Đối tác cũng phải là các tổ chức có kinh nghiệm phát triển bán lẻ và các kênh bán hàng (trực tiếp, online, đại lý, phân phối, hợp tác…).

Mong muốn của Công ty về đối tác cũng đặt ra yêu cầu về khả năng hỗ trợ Công ty về mặt quản trị, hoạch định chiến lược và kế hoạch tài chính cũng như có khả năng triển khai sản phẩm đa dạng, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại để đáp ứng được yêu cầu về sự phát triển của MIC theo định hướng chiến lược đã đề ra.

Trong thảo luận, cổ đông có đặt ra câu hỏi vì sao Công ty chi trả cổ tức bằng cổ phiếu mà không phải bằng tiền mặt?

Theo trả lời của ông Uông Đông Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị MIC, từ khi Công ty niêm yết trên sàn HoSE từ đầu năm 2021 thì số lượng cổ đông của Công ty tăng lên rất nhiều.

Hiện nay thị giá của cổ phiếu MIG trên thị trường đang ở mức khoảng 16.400 đồng cổ phiếu, cao hơn khá nhiều so với mệnh giá.

Theo đó, ông Hưng cho rằng, việc thị giá đang cao hơn nhiều so với mệnh giá thì việc trả cổ tức bằng cổ phiếu sẽ có lợi hơn cho các cổ đông.

Ngoài ra, một vấn đề nữa được cổ đông đặt ra là với mức tiêu chỉ số ROE 20% liệu có khó thực hiện không?

Đại diện MIC cho biết, đây là một mục tiêu khó, nhưng Công ty có thể thực hiện được bởi đã có những giải pháp phù hợp.

Trong đó, Công ty đã có bộ phận nghiên cứu sản phẩm để có sản phẩm phù hợp với thị trường.

Trong khâu bán lẻ, MIC sẽ quan tâm tập trung vào phân khúc thị trường là nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và khá.

Ngoài ra, Công ty cũng có những gói sản phẩm riêng cho nhóm khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hệ thống phân phối cũng được đầu tư mạnh về chuyển đổi số, ngoài ra kênh phân phối qua đối tác lớn và kênh truyền thống cũng vẫn được quan tâm. Các kênh truyền thống cũng có yếu tố thay đổi theo hướng gia tăng việc sử dụng các công cụ số.

Cổ phiếu MIG của Bảo hiểm Quân đội niêm yết sàn HoSE
Ngày 21/01/2021, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã đưa cổ phiếu lên niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE)....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư