Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 07 năm 2024,
Bảo hiểm nhân thọ “chuyển mình” trước nhu cầu của người trẻ
P.V - 17/07/2024 08:00
 
Khi bệnh tật là biến số khó lường và ngày càng có xu hướng trẻ hoá, người trẻ chọn chủ động ứng phó và bảo vệ bản thân với một sản phẩm bảo hiểm toàn diện, tối ưu quyền lợi.
TIN LIÊN QUAN

Khách hàng đang “cần nhiều hơn” ở bảo hiểm nhân thọ

Đi cùng nỗi lo về sức khoẻ trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu bảo hiểm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam ngày một gia tăng. Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của giới trẻ. Theo một khảo sát năm 2023 tại Việt Nam, 98% người tham gia cho biết họ lo lắng về sức khoẻ bản thân. Đặc biệt, nhóm tuổi 25 đến 34 bày tỏ lo ngại sẽ mắc các vấn đề về sức khoẻ hoặc bệnh mãn tính khi 48 tuổi.

Sự bất an này là có cơ sở. Thống kê những năm gần đây cho thấy nhiều căn bệnh đang có xu hướng trẻ hoá, tiêu biểu là tiểu đường. Theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam hiện có khoảng hơn 7 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Đáng chú ý, tỷ lệ người trẻ từ 20 đến dưới 30 tuổi [1] mắc căn bệnh này không hề nhỏ và tỷ lệ này ngày càng có xu hướng gia tăng. Đây là căn bệnh không thể điều trị dứt điểm, người bệnh cần tuân theo một phác đồ điều trị dài hơi để chung sống với bệnh và hạn chế nguy cơ gặp các biến chứng về tim mạch, tổn thương mắt, thận…

Người trẻ ngày càng yều cầu cao hơn với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

“Có sẵn bảo hiểm để dự phòng bệnh tật xảy đến với mình là không thừa, vì cuộc sống giờ tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Như bạn mình tháng trước vừa phát hiện bị tiểu đường Type 2, nhưng may thay đã tham gia bảo hiểm, mới thấy ý nghĩa của việc “nhìn xa”- Nguyễn Bình (29 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ. Đó là lý do trong quỹ tiết kiệm, Bình luôn dành một phần cố định cho “chiếc lọ sức khoẻ”, phục vụ khám chữa bệnh và tham gia bảo hiểm nhân thọ. “Quyền lợi chi trả, hỗ trợ viện phí, chi phí điều trị, phẫu thuật,... từ bảo hiểm nhân thọ giúp mình đỡ lo nghĩ về tương lai và cũng an tâm hơn”-Bình nói.

Với hằng hà sa số các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường, Bình đặt tiêu chí quan trọng nhất là tối ưu quyền lợi và danh mục các loại bệnh được chi trả. “Mình ưu tiên lựa chọn các bảo hiểm mới, được cập nhật thêm các loại bệnh phổ biến chứ không chỉ xoay quanh các trường hợp nặng như ung thư, tai nạn như trước.” – Bình chia sẻ thêm.

Bảo hiểm thế hệ mới - tiên phong đón đầu rủi ro

Tương tự như Bình, nhiều người trẻ hiện nay cũng dành mối quan tâm lớn cho sức khoẻ, nhu cầu được bảo vệ sức khoẻ ngày càng cao hơn. Xu hướng này thúc đẩy các thương hiệu bảo hiểm “chuyển mình”, thiết kế giải pháp phù hợp với nhu cầu mới. Nhiều đơn vị liên tục ra mắt các giải pháp số như ứng dụng bảo hiểm, cho phép nộp hồ sơ hay thanh toán bồi thường trực tuyến, được các khách hàng trẻ đón nhận vì nhanh chóng, tiện lợi.

Dựa trên xu hướng “trẻ hoá” của các loại bệnh, bảo hiểm BIDV MetLife đã “đi trước, đón đầu” khi thiết kế sản phẩm Quà tặng Sức khoẻ toàn diện. Đây là sản phẩm bảo hiểm tiên phong trên thị trường bảo vệ khách hàng trước bệnh tiểu đường Type 2, vốn đang phổ biến và trở thành nguy cơ đối với cả cộng đồng, đặc biệt là ở người trẻ.

Theo tư vấn từ BIDV MetLife, anh M (27 tuổi) tham gia kế hoạch Quà tặng Sức khoẻ - An tâm mỗi ngày với thời hạn hợp đồng 25 năm, phí đóng hàng năm cho sản phẩm chính là 24 triệu đồng, tương đương với số tiền bảo hiểm 916 triệu đồng. Vào năm 32 tuổi, bác sĩ chẩn đoán anh mắc tiểu đường Type 2. Với sản phẩm bảo hiểm đã tham gia, anh lập tức được chi trả ~ 140 triệu đồng triệu đồng quyền lợi bệnh tiểu đường Type 2 và hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/ ngày nằm viện vì có tham gia thêm Bảo hiểm hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật. Như vậy, dù không thể loại bỏ hoàn toàn lo lắng nhưng khoản chi trả này cũng sẽ góp phần giúp người bệnh giảm nhẹ gánh nặng tài chính, an tâm điều trị bệnh.

Ngoài Tiểu đường Type 2, gói Quà tặng Sức khoẻ còn có các lợi ích ưu việt khác như bảo vệ trước ung thư giai đoạn sớm với mức chi trả tới 500 triệu đồng, miễn đóng phí trong 3 năm, nhiều quyền lợi liên quan đến nằm viện, phẫu thuật,... khi tai nạn hay mắc bệnh hiểm nghèo khi khách hàng tham gia sản phẩm bổ sung.

Một ví dụ minh hoạ khoản thưởng khi tham gia Quà tặng Sức khoẻ - An tâm mỗi ngày của BIDV MetLife

Đồng thời, khách hàng sẽ được xây dựng khoản thưởng duy trì hợp đồng tự động cộng vào giá trị tài khoản mỗi 5 năm/lần cho tới khi kết thúc, hay linh hoạt rút tiền để chi trả khi cần.

“Sản phẩm Quà tặng Sức khoẻ là minh chứng nỗ lực nghiên cứu, cải tiến vì khách hàng của Bảo hiểm BIDV MetLife. Chúng tôi luôn theo sát những xu hướng sức khoẻ mới nhất để kịp thời thiết kế giải pháp toàn diện, đem lại quyền lợi tối ưu và sự an tâm cao nhất tới khách hàng”, đại diện BIDV MetLife chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư