Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Baoviet Fund ra mắt quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt - BVBF
Chí Tín - 04/03/2016 19:21
 
Công ty TNHH Quản lý Quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund) vừa tung ra thị trường Quỹ Đầu tư Trái phiếu Bảo Việt (BVBF).
Ông Đậu Minh Lâm, Tổng Giám đốc Baoviet Fund
Ông Đậu Minh Lâm, Tổng Giám đốc Baoviet Fund

BVBF của Baoviet Fund được vận hành theo hình thức quỹ mở. Đây là quỹ mở thứ hai của Baoviet Fund và là quỹ mở trái phiếu thứ năm trên thị trường Việt Nam.

Đợt chào bán sẽ diễn ra từ nay đến ngày 12/4/2016. Đơn vị tham gia phân phối chứng chỉ quỹ là Baoviet Fund và Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt. Quỹ BVBF được giám sát bởi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Thành.

Theo Baoviet Fund, danh mục đầu tư của Quỹ BVBF sẽ tập trung vào các loại tài sản có độ an toàn cao. Đó là trái phiếu Chính phủ, trái phiếu Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu doanh nghiệp, tiền gửi, công cụ thị trường tiền tệ, các tài sản đầu tư lãi suất cố định…

Trong giai đoạn IPO, số tiền tối thiểu để có thể tham gia đầu tư vào Quỹ BVB F là 1 triệu đồng, nhà đầu tư cũng sẽ được miễn phí phát hành.

Ông Đậu Minh Lâm, Tổng Giám đốc Baoviet Fund cho biết, đối tượng nhà đầu tư tiềm năng Quỹ BVBF được xác định là những nhà đầu tư có độ chấp nhận rủi ro thấp trong việc tìm kiếm một kênh đầu tư mới an toàn, ổn định. Theo ông Lâm, đối với nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ, việc trực tiếp đầu tư các công cụ lãi suất cố định thông thường như trái phiếu Chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp… là khá khó khăn. Do đó, việc đầu tư thông qua mua chứng chỉ quỹ đầu tư trái phiếu sẽ giúp nhiều nhà đầu tư có thể đầu tư vào các sản phẩm này.

Baoviet Fund là công ty quản lý quỹ thuộc Tập đoàn Bảo Việt. Hiện nay, Baoviet Fund đang quản lý khối lượng tài sản lên tới 31.500 tỷ đồng. Tổng giá trị tài sản này đã tăng 50% so với năm 2014. Đây cũng là một trong hai công ty quản lý quỹ nội địa có tài sản quản lý lớn nhất Việt Nam.

Trong năm 2015, tổng doanh thu của Baoviet Fund đạt 59 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 15,1 tỷ đồng, lần lượt vươt 19% và 25% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Hiện Baoviet Fund đang quản lý một quỹ thành viên BVIF với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, 1 quỹ mở và quản lý các danh mục đầu tư theo hợp đồng với khách hàng.

Brand Finance: Thương hiệu Bảo Việt trị giá khoảng 79 triệu USD
Hãng tư vấn định giá thương hiệu quốc tế Brand Finance vừa công bố thương hiệu Bảo Việt được đánh giá ở mức A+ với giá trị thương hiệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư