-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
Theo đó, hai công ty sẽ tài trợ sơn cho 5 trường mẫu giáo và tiểu học tại Trà Vinh, Hậu Giang và Đồng Nai. Tổng cộng, hơn 3700 mét vuông diện tích trường học sẽ được trang hoàng lại bằng sản phẩm sơn nhẹ mùi. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác 3 năm giữa hai công ty nhằm giúp sơn sửa, cải thiện điều kiện học tập của các trường học trên các địa bàn khó khăn. Trong hai năm 2015 và 2016, khoảng 850 học sinh được hưởng lợi từ chương trình.
Trong số các trường nói trên, 4 ngôi trường đều nằm tại các vùng sâu vùng xa, cách trung tâm tỉnh Trà Vinh và Hậu Giang khoảng 50-60km; và đều thuộc các huyện nghèo nhất của tỉnh, nơi khoảng 15-20% dân số có thu nhập bình quân đầu người từ 300.000-400.000 đồng/tháng. Điều kiện kinh tế khó khăn và các trở ngại khác khiến cho nhiều học sinh không có điều kiện tới trường.
![]() |
| . |
Trong khi đó, ngôi trường tại Biên Hoà, Đồng Nai hiện có số lượng học sinh lên đến hơn 3000 em và các em hiện phải học theo 3 ca. Thông qua dự án này, BASF và Nippon Paint mong muốn mang lại môi trường học tập có điều kiện đạt yêu cầu, đồng thời an toàn, vệ sinh cho trẻ em tại các địa phương nói trên.
Chương trình nói trên do Tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity CIO (SCC) điều phối. Kể từ khi thành lập năm 1992, chương trình xây trường của SCC đã xây hơn 350 ngôi trường, giúp hàng ngàn học sinh từ cấp mẫu giáo tới trung học cơ sở có điều kiện học tập tốt hơn.
“Một thế hệ trẻ được đào tạo bài bản có ý nghĩa quan trọng đối với BASF. Do vậy, giáo dục và đào tạo đóng vai trò trung tâm trong các hoạt động xã hội của chúng tôi. Chúng tôi phối hợp với các đối tác nhằm giúp trẻ em Việt Nam có điều kiện tới trường và phát triển đội ngũ lãnh đạo kế tiếp. Chương trình hợp tác 3 năm với Nippon Paint thể hiện cam kết của chúng tôi giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng xung quanh,” ông Tanachart Ralsiripong, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam cho biết.
Với triết lý này, BASF đã hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM từ năm 2011, giới thiệu chương trình giáo dục tương tác Kids’ Lab tới khoảng 2500 em học sinh tiểu học. Công ty cũng hợp tác cùng Saigon Children’s Charity CIO thực hiện dự án cải tạo trường mẫu giáo tại tỉnh Trà Vinh, giúp 75 em nhỏ có điều kiện học tập tốt hơn; và trao học bổng giúp các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trang trải học phí trong suốt 4 năm đại học.
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

