Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bất chấp nCoV, doanh nghiệp vàng vẫn đạt mức tiêu thụ cao ngày Thần tài
T.L - 04/02/2020 15:57
 
Sức mua vẫn tăng trong ngày Thần tài vừa qua bất chấp dịch viêm phổi do virus corona khiến nhiều doanh nghiệp vàng bội thu. Tại Tập đoàn DOJI, dịp Thần Tài năm nay, con số tiêu thụ đạt mức cao nhất từ trước đến nay: gần 270.000 sản phẩm, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2019.
f
Tiêu thụ tăng mạnh chứng tỏ DOJI đagn dẫn đầu xu thế, chiếm lĩnh và áp đảo thị trường

Diễn ra trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona lan rộng song sức mua ngày Thần tài tại một số doanh nghiệp vàng lớn không hề giảm sút, lượng tiêu thụ năm nay tăng 10-20% so với dịp Thần tài năm ngoái.

Đại diện Tập đoàn DOJI cho biết, năm nay, công ty đã chuẩn bị tới 280.000 sản phẩm, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái và tiêu thụ hết gần 270.000 sản phẩm (tăng hơn 10% so với năm ngoái). Sức tiêu thụ tăng mạnh chứng tỏ vàng vẫn có sức hút riêng với người dân, đồng thời cho thấy các DN vàng lớn trong nước đã chinh phục được nhu cầu, thị hiếu thị trường. 

Trong khi đó, không công bố con số cụ thể, song Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết, số người mua vàng dịp Thần tài tăng khoảng 20%.

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona gây ra diễn biến phức tạp, hầu hết các doanh nghiệp vàng đều lo lắng sức mua sút giảm. Thực tế, sức mua tại các phố vàng ngày Thần tài hôm qua thấp hơn nhiều các năm trước, song giao dịch tại các doanh nghiệp lớn vẫn nhộn nhịp.

Nhu cầu vàng trong ngày Thần tài tăng đột biến, song nhiều nhà vàng như DOJI, PNJ cam kết không tăng giá.  Đáng chú ý, DOJI là đơn vị duy nhất bán sản phẩm neo theo giá của SJC và cho biết không cộng tiền công vào sản phẩm.

Ông Dương Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết: Dịp ngày Thần Tài chính là thời điểm có doanh thu cao nhất trong mỗi năm kinh doanh, tuy nhiên, DOJI không coi ngày này là dịp để kiếm lợi nhuận mà chủ yếu mang tính phục vụ, phục vụ cho mong muốn của người dân mua được một vài chỉ vàng, mang lại sự may mắn, thuận lợi, tốt đẹp cho bản thân và gia đình”

Đặc biệt, ngày Vía Thần Tài năm nay, góp phần phòng ngừa bệnh dịch và tránh lây lan, nhân viên của các cửa hàng vàng như DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu… đều tuân thủ việc đeo khẩu trang và găng tay khi tư vấn, phục vụ khách hàng. Khách hàng đến mua vàng cũng được tặng khẩu trang để phòng bệnh.   

Sáng nay (4/2) mở cửa sau ngày Thần tài, giá vàng tiếp tục giảm.  Vàng miếng SJC tại hệ thống được Công ty SJC niêm yết tại thị trường Hà Nội là 43,80 – 44,22 triệu đồng/lượng; tại thị trường TP.HCM là 43,80 – 44,20 triệu đồng/lượng. So với phiên giao dịch hôm qua (ngày vía Thần Tài), giá vàng hôm nay đã giảm mạnh ở chiều bán ra, mức giảm 350 nghìn đồng, trong đó chiều mua vào gần như vẫn giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua. 

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh là do ảnh hưởng từ thị trường thế giới. Cụ thể, sáng nay, giá vàng thế giới được giao dịch quanh 1.575 USD/ounce do  chứng khoán Mỹ và chỉ số USD hồi phục. IMF bày tỏ lạc quan về sự phục hồi của kinh tế Trung Quốc.

Mặc dù giá vàng giảm vài phiên gần đây, song dự báo về xu hướng giá vàng năm 2020, các chuyên gia tỏ ra khá lạc quan. Trao đổi với báo Đầu tư, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia ngân hàng cho rằng, hai kênh đầu tư đáng chú ý nhất năm nay là vàng và tiết kiệm.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 4/2 đã có 9 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó có 3 trường hợp đã được chữa khỏi.

DOJI tung 280.000 sản phẩm vàng đón ngày Thần tài
Để phục vụ cho nhu cầu mua vàng cầu may vào ngày Thần tài Mùng 10 tháng Giêng của người dân, DOJI đã chuẩn bị một lượng vàng lớn cung ứng ra thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư