Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bắt giữ 1 container nghi là "lá Thiên đường" có chứa chất giống ma túy tổng hợp
Hải Bằng - 21/03/2017 21:24
 
Đội Kiểm soát Hải quan vừa kiểm tra, khám xét 1 lô hàng nghi vấn, xác định hàng là: Shisha hay còn gọi là thuốc Lào Ả rập.
Lá Khát có chứa chất kích thích giống ma túy tổng hợp
Lá Khát có chứa chất kích thích giống ma túy tổng hợp

Theo qui định của pháp luật, mặt hàng này khi nhập khẩu phải tuân thủ các qui định của pháp luật về sản xuất, định danh thuốc lá và các qui định khác có liên quan.  Đây là mặt hàng Nhà nước quản lý chặt chẽ, hạn chế nhập khẩu.

Vụ việc đang được xác minh làm rõ.

Từ đầu năm 2016 đến nay, các lực lượng phòng chống ma túy thuộc Bộ Công an và Tổng cục Hải quan đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng lá Khát có nguồn gốc Châu Phi.  

Lá Khát (hay còn được gọi là lá Thiên đường) có chứa chất Cathinone – một chất kích thích giống ma túy tổng hợp Amphetamine nhưng có tác dụng nhanh hơn và có mức độ nguy hiểm hơn ma túy đá gấp nhiều lần, độc hại hơn các loại ma túy thông thường gấp 500 lần.

Mặt hàng lá Khát hiện nay đang được Nhà nước đưa vào danh mục các chất ma túy.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, cục Hải quan TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tập trung đấu tranh, phòng chống, phát hiện bắt giữ đối với loại hàng này.  Vào tháng 7/2016, Đội Kiểm soát  Hải quan đã báo cáo Lãnh đạo Cục quyết định thành lập chuyên án “Đấu tranh, triệt phá việc vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về cảng Hải Phòng”.

Hoàn thiện danh mục hàng hóa phải làm thủ tục hải quan
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về Danh mục hàng hóa nhập khẩu phải làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu nhập.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư