Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Bắt khẩn cấp Tổng giám đốc sàn vàng VGX
PV - 27/09/2014 07:31
 
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư VGX - Vũ Đức Hiếu và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - kế toán trưởng của công ty này đã bị bắt khẩn cấp vì có hành vi kinh doanh trái phép.
TIN LIÊN QUAN
 

Bắt khẩn cấp Tổng giám đốc sàn vàng VGX

 
  Vũ Đức Hiếu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư VGX bị bắt tạm giam.  

Nguồn tin riêng của ANTT cho thấy, với vai trò là tổng giám đốc phụ trách điều hành  hoạt động của Công ty đầu tư VGX, Vũ Đức Hiếu đã chỉ đạo các nhân viên tổ chức cho các nhà đầu tư kinh doanh trái phép.

Bước đầu, lực lượng chức năng đã xác định được có khoảng 700 nhà đầu tư tham gia mở tài khoản tại công ty trên với tổng số tiền giao dịch lên tới hơn 110 tỷ đồng.

Qua công tác trinh sát, cơ quan điều tra đã phát hiện hành vi kinh doanh sàn vàng, ngoại tệ trái phép của Công ty Cổ phần đầu tư VGX và đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp, khám xét vào chiều 26/9 tại Công ty trên tại địa chỉ công ty ở tầng 2, Tòa nhà GP Invest 170 La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.

Để tham gia sàn giao dịch vàng, nhà đầu tư phải nộp vào trước một khoản tiền nhất định, gọi là ký quỹ. Tiền ký quỹ tối thiểu là 100 USD, không quy định mức tối đa. Tổng số phí thấp nhất là 10.000 đồng/1 lượng vàng được giao dịch. Để lôi kéo khách tham gia, Công ty đầu tư VGX có quy định ứng trước cho khách số tiền "ảo" gấp 100 lần tiền ký quỹ, nếu thấy khách thua gần chạm đến số tiền này, lập tức công ty sẽ thao tác hủy giao dịch.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin về vụ việc này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư