15 chung cư cũ tại Hà Nội đã được lên ý tưởng quy hoạch
Thu Trang - 27/08/2019 22:35
 
UBND TP. Hà Nội vừa cho biết, 15/20 chung cư cũ trên địa bàn thành phố, cơ quan chức năng đã báo cáo ý tưởng quy hoạch với thành phố để triển khai thủ tục tiếp theo, 5 khu còn lại đang được nghiên cứu lập phương án.
1
15 chung cư cũ tại Hà Nội đã được lên ý tưởng quy hoạch

Đây là một trong những nội dung được nêu tại văn bản số 268/BC-UBND do UBND thành phố vừa ban hành, báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”.

Báo cáo nêu rõ, trong công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, thành phố Hà Nội đã phê duyệt 57/68 đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu. Tỷ lệ phủ kín quy hoạch được duyệt theo số lượng đồ án là 83%, theo diện tích là 86%; hoàn thành lập một số đồ án (trong đó đã phê duyệt thiết kế đô thị tuyến đường Xuân Thủy); phê duyệt 10 nhiệm vụ thiết kế đô thị; phê duyệt quy định quản lý quy hoạch kiến trúc cải tạo chỉnh trang hai bên tuyến đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân…

Thông kê cho thấy, trên địa bàn TP. Hà Nội hiện có 1.579 nhà chung cư cũ được xây dựng từ năm 1960 đến 1992. Trong số này, có gần 1.000 chung cư thuộc khu vực hạn chế phát triển, quận Ba Đình có 211 nhà, quận Hoàn Kiếm 99 nhà, quận Đống Đa 415 nhà và quận Hai Bà Trưng có 244 nhà.

UBND TP. Hà Nội cho biết, sau khi Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, UBND TP Hà Nội đã giao các đơn vị tổ chức triển khai lập, trình phê duyệt các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đô thị, quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc chung cư.

Tính đến thời điểm hiện tại, UBND TP đã phê duyệt được 57/68 đồ án. Trong đó quy hoạch chung 31 đồ án, quy hoạch phân khu 26 đồ án. Riêng việc tổ chức lập quy hoạch chi tiết, hiện nay UBND TP Hà Nội đã giao 19 nhà đầu tư triển khai lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 để cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ trên địa bàn TP để đảm bảo khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu vực, đồng thời nhằm khác phục những bất cập, hạn chế trước đây.

Đến nay, đã có 15 khu chung cư cũ đã được các nhà đầu tư triển khai lập ý tưởng quy hoạch và báo cáo UBND TP, làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo theo quy định. Bên cạnh đó, UBND TP cũng đã giao các sở, ngành tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư tổ chức lập quy hoạch các khu chung cư cũ còn lại trên địa bàn Thành phố.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản