Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Tổng kinh phí cần thiết để tiến hành sửa chữa đột xuất các vị trí xung yếu đoạn Km1+800 – Km43+190, Quốc lộ 51 để đảm bảo an toàn giao thông là 51,6 tỷ đồng.
Báo cáo “Chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi cho kịch bản phát triển nhanh của Việt Nam” được Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam công bố và trao cho Bộ Công thương đưa ra nhiều đánh giá và khuyến nghị hữu ích.
Ước thanh toán đến ngày 30/9, giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 47,29%. Đáng chú ý, vẫn có 31 bộ, cơ quan trung ương và 23 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp hơn tỷ lệ này.
Tính đến 30/9/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 24,78 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2023. Vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng hơn 17,3 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Các thành viên Hội đồng thẩm định Nhà nước Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ phải gửi ý kiến thẩm định chính thức về hồ sơ giải trình bổ sung Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trước ngày 14/10/2024.
Ninh Thuận xác định nguồn điện quan trọng, ưu tiên đầu tư tới năm 2030 gồm Dự án LNG Cà Ná 1.500 MW, Dự án Thủy điện tích năng Bác Ái 1.200 MW và Dự án Thủy điện tích năng Phước Hòa 1.200 MW.
Dự án nhằm hoàn thiện mạng lưới đường giao thông trong khu vực Khu công nghệ cao, phục vụ cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ Khu công nghệ cao về Khu Công nghệ thông tin tập trung và các khu chức năng của thành phố.
Để Dự án Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Quảng Nam được triển khai theo kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là công tác giải phóng mặt bằng.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 sẽ bổ sung một số hạng mục để hoàn thiện kết nối dân sinh dọc tuyến với tổng kinh phí bổ sung 998,91 tỷ đồng.