Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Đây là hợp đồng tín dụng cho Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) được ký giữa VPBank và Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Theo Sở Công thương Ninh Thuận, 2 dự án điện mặt trời vẫn chờ Kế hoạch điều chỉnh triển khai Quy hoạch Điện VIII để được gia hạn, trong khi điện gió vẫn chờ cơ chế giá điện để khởi công xây dựng.
Tính đến ngày 30/9/2024, Hải Phòng đã giải ngân vốn đầu tư công đạt 8.887,632 tỷ đồng, bằng 52% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao (17.019,2 tỷ đồng), bằng 44% kế hoạch thành phố giao (19.972,7 tỷ đồng).
Sau khi dừng hình thức đầu tư BT để chuyển sang đầu tư bằng vốn ngân sách đối với Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM đang làm thủ tục để khởi công trước ngày 30/4/2025.
Ninh Thuận vẫn đang hoàn thiện hồ sơ mời thầu Dự án LNG Cà Ná. Trong khi đó, đối với Dự án Khu công nghiệp Cà Ná, công ty đăng ký dự án được yêu cầu làm rõ nguồn vốn góp.
Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, tỉnh Quảng Nam dự kiến cần hơn 37.000 tỷ đồng, trong đó kế hoạch vốn ngân sách địa phương là hơn 25.000 tỷ.
Hiện có 5 dự án thành phần đang trong giai đoạn đầu tư hoặc chuẩn bị đầu tư để thực hiện nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau).
Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 1 có chiều dài hơn 93 km, được đầu tư theo phương thức PPP với tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng đặt mục tiêu thông tuyến vào tháng 5/2026.
Phạm vi nghiên cứu chính của Dự án này là toàn tuyến cao tốc dài 91 km từ TP.HCM đến Mỹ Thuận bao gồm các nút giao, công trình trên tuyến, hệ thống giao thông thông minh và hệ thống thu phí.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết đã có phản hồi đề nghị xin điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà máy chế biến nông sản hữu cơ Đại Nam -Ong Biển của Công ty TNHH Đại Nam - Ong Biển Quảng Trị.