Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất về việc đầu tư Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành là công trình xây dựng khẩn cấp theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 130 Luật Xây dựng.
“Nỗi lo về hiệu quả kinh tế của dự án bôxit là chính đáng. Chúng tôi cũng mất ngủ về chuyện này. Tuy nhiên, xin khẳng định, dự án này có hiệu quả kinh tế nên rõ ràng đề xuất dừng dự án là không thực tế”…
Kể từ khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) áp dụng thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ từ ngày 1/1/2013, nhiều chủ phương tiện đi qua các trạm thu phí nhất quyết không chịu mua vé.
Cuối cùng thì dự án đình đám một thời Rusalka (Khánh Hòa) cũng đã được “sang tên, đổi chủ”. Một kết thúc được cho là không thể tốt hơn cho dự án này sau 8 năm bị bỏ hoang và dùng dằng mãi không xử lý được. Đằng sau nó là một bài học đắt giá.
Chủ đầu tư và các nhà thầu quốc tế trên công trường xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai vừa hạ quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm thông xe tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam trước ngày 31/12/2013.
Hôm qua (ngày 08/5/2013), ông Ryuichi Hirai, Tổng Giám đốc Tập đoàn Taiheiyo (1 trong 2 tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản tham gia đầu tư Dự án Nhà máy Xi-măng Nghi Sơn) đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa.
Đó là nội dung chính của Hội nghị xúc tiến đầu tư khu đô thị (KĐT) mới Thủ Thiêm vừa được tổ chức tại TP.HCM, thu hút gần 200 đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự.
Các bộ, ngành đã thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ 6 ngành được lựa chọn để nhận sự hỗ trợ từ Chính phủ Nhật Bản. Công việc tiếp theo là xác định các phân ngành cụ thể để tập trung đầu tư phát triển.
Thông tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, Công ty Graham Bell and Associates Limited - GBA (Vương quốc Anh) đã chính thức có văn bản đề nghị làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang để xin chủ trương đầu tư vào Dự án Nhiệt điện Kiên Lương.