
-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Dự án Quản lý tài sản đường bộ (VRAM) có tổng mức đầu tư 301 triệu USD, tương đương 6.305 tỷ đồng, trong đó vốn vay Ngân hàng thế giới là 251 triệu USD và vốn đối ứng là 50 triệu USD, dự kiến triển khai trong vòng 6 năm (2014 – 2020).
|
Dự án VRAM khi hoàn thành vào năm 2020 sẽ có nhiều tuyến Quốc lộ phía Bắc sẽ được cải tạo, bảo trì |
Chủ đầu tư Dự án là Tổng cục Đường bộ Việt Nam (DRVN), đại diện chủ đầu là Ban Quản lý dự án 3 (PMU3), Tư vấn thiết kế là Công ty tư vấn Egis International (Pháp), Tư vấn giám sát là Công ty tư vấn SMEC International Pty Ltd (Úc).
Đây là một trong những dự án quan trọng tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của công tác bảo trì, nâng cấp tài sản mạng lưới đường quốc lộ Việt Nam kết hợp các loại hình hợp đồng xây dựng mới trong quản lý bảo trì đường bộ (hợp đồng quản lý bảo trì đường bộ dựa trên kết quả và chất lượng thực hiện); hỗ trợ và xây dựng các công cụ, phương pháp thu thập dữ liệu, lưu trữ và phân tích về tình trạng mạng lưới đường bộ, xác định nhu cầu, lập kế hoạch quản lý bảo trì đường bộ Việt Nam hiệu quả, bền vững.
Dự án VRAMP bao gồm 4 hợp phần chính. Trong đó, Hợp phần A- Quản lý tài sản đường bộ: Xây dựng khung cơ sở dữ liệu đường bộ, phát triển hệ thống và kế hoạch quản lý tài sản đường bộ; thu thập dữ liệu đường bộ; Chi phí hoạt động thường xuyên.
Hợp phần B- Bảo trì tài sản đường bộ có mục tiêu bảo trì dựa trên kết quả và chất lượng thực hiện (hợp đồng PBC) cho QL.2 đoạn Hàm Yên - Hà Giang (Km163 - Km287); Bảo trì định kỳ theo phương pháp truyền thống 2 tuyến quốc lộ: QL.48 đoạn Km0 - Km20 và đoạn Km38 - Km64; QL.6 đoạn Hòa Bình - Sơn La (Km78+300 – Km303). Các hợp đồng Tư vấn/hàng hóa: Tư vấn giám sát và tăng cường PBC; Tư vấn giám sát độc lập xã hội – môi trường hợp phần B; Nghiên cứu và so sánh các phương thức bảo trì đường bộ; Hàng hóa và thiết bị cho quản lý dự án.
Hợp phần C - Nâng cấp tài sản đường bộ có mục tiêu đầu tư cải tạo, nâng cấp 03 tuyến quốc lộ gồm: QL.38 đoạn Quán Gỏi-Yên Lệnh (Km33+130 - Km52+600); QL.39 đoạn Triều Dương-Hưng Hà (Km42+714-Km64); QL.39 đoạn Vô Hối-Diêm Điền (Km91-Km107+522) và xây dựng 4 cầu trên QL38B, gồm cầu Tràng Thưa (Km16+300-Km18+600), cầu Cống Neo (Km22+300-Km25+640), cầu Tràng (Km29+650-Km30+150), cầu Cáp (Km35+860 – Km36+200).
Hợp phần D - Tăng cường năng lực sẽ tập trung đổi mới công tác quản lý của Tổng cục Đường bộ VN; Vận hành Quỹ Bảo trì đường bộ; Xây dựng bộ thiết kế định hình các hạng mục công trình giao thông.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, Dự án sẽ tạo sự kết nối đồng bộ giữa các công trình trong cùng một khu vực, tại các vùng kinh tế trọng điểm như: kết nối khu vực đồng bằng Bắc Bộ là Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình (QL38B, QL38, QL39) và Hải Phòng (QL5, Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng); kết nối khu vực miền núi phía Bắc là Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình.
Anh Minh
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025 -
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành -
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại -
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam