
-
Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E
-
Bất động sản căn hộ hạng sang, nơi giới tinh hoa gặp gỡ
-
Đà Nẵng duyệt chi gần 490 tỷ đầu tư Không gian đổi mới sáng tạo
-
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công
-
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027 -
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
Dự án Quản lý tài sản đường bộ (VRAM) có tổng mức đầu tư 301 triệu USD, tương đương 6.305 tỷ đồng, trong đó vốn vay Ngân hàng thế giới là 251 triệu USD và vốn đối ứng là 50 triệu USD, dự kiến triển khai trong vòng 6 năm (2014 – 2020).
|
Dự án VRAM khi hoàn thành vào năm 2020 sẽ có nhiều tuyến Quốc lộ phía Bắc sẽ được cải tạo, bảo trì |
Chủ đầu tư Dự án là Tổng cục Đường bộ Việt Nam (DRVN), đại diện chủ đầu là Ban Quản lý dự án 3 (PMU3), Tư vấn thiết kế là Công ty tư vấn Egis International (Pháp), Tư vấn giám sát là Công ty tư vấn SMEC International Pty Ltd (Úc).
Đây là một trong những dự án quan trọng tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của công tác bảo trì, nâng cấp tài sản mạng lưới đường quốc lộ Việt Nam kết hợp các loại hình hợp đồng xây dựng mới trong quản lý bảo trì đường bộ (hợp đồng quản lý bảo trì đường bộ dựa trên kết quả và chất lượng thực hiện); hỗ trợ và xây dựng các công cụ, phương pháp thu thập dữ liệu, lưu trữ và phân tích về tình trạng mạng lưới đường bộ, xác định nhu cầu, lập kế hoạch quản lý bảo trì đường bộ Việt Nam hiệu quả, bền vững.
Dự án VRAMP bao gồm 4 hợp phần chính. Trong đó, Hợp phần A- Quản lý tài sản đường bộ: Xây dựng khung cơ sở dữ liệu đường bộ, phát triển hệ thống và kế hoạch quản lý tài sản đường bộ; thu thập dữ liệu đường bộ; Chi phí hoạt động thường xuyên.
Hợp phần B- Bảo trì tài sản đường bộ có mục tiêu bảo trì dựa trên kết quả và chất lượng thực hiện (hợp đồng PBC) cho QL.2 đoạn Hàm Yên - Hà Giang (Km163 - Km287); Bảo trì định kỳ theo phương pháp truyền thống 2 tuyến quốc lộ: QL.48 đoạn Km0 - Km20 và đoạn Km38 - Km64; QL.6 đoạn Hòa Bình - Sơn La (Km78+300 – Km303). Các hợp đồng Tư vấn/hàng hóa: Tư vấn giám sát và tăng cường PBC; Tư vấn giám sát độc lập xã hội – môi trường hợp phần B; Nghiên cứu và so sánh các phương thức bảo trì đường bộ; Hàng hóa và thiết bị cho quản lý dự án.
Hợp phần C - Nâng cấp tài sản đường bộ có mục tiêu đầu tư cải tạo, nâng cấp 03 tuyến quốc lộ gồm: QL.38 đoạn Quán Gỏi-Yên Lệnh (Km33+130 - Km52+600); QL.39 đoạn Triều Dương-Hưng Hà (Km42+714-Km64); QL.39 đoạn Vô Hối-Diêm Điền (Km91-Km107+522) và xây dựng 4 cầu trên QL38B, gồm cầu Tràng Thưa (Km16+300-Km18+600), cầu Cống Neo (Km22+300-Km25+640), cầu Tràng (Km29+650-Km30+150), cầu Cáp (Km35+860 – Km36+200).
Hợp phần D - Tăng cường năng lực sẽ tập trung đổi mới công tác quản lý của Tổng cục Đường bộ VN; Vận hành Quỹ Bảo trì đường bộ; Xây dựng bộ thiết kế định hình các hạng mục công trình giao thông.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, Dự án sẽ tạo sự kết nối đồng bộ giữa các công trình trong cùng một khu vực, tại các vùng kinh tế trọng điểm như: kết nối khu vực đồng bằng Bắc Bộ là Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình (QL38B, QL38, QL39) và Hải Phòng (QL5, Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng); kết nối khu vực miền núi phía Bắc là Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình.
Anh Minh
-
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027 -
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu -
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương -
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh -
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp