Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 10/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại phiên họp tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Khánh Hòa yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan ưu tiên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thứ cấp vào lấp đầy các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn TP.HCM, đoạn từ chân dốc cầu Đồng Nai đến ranh giới TP.HCM tỉnh Long An có chiều dài khoảng 51 km, hiện có quy mô 4 – 6 làn xe.
Trong bối cảnh các tỉnh duyên hải miền Trung có sự tương đồng về điều kiện phát triển, Nghệ An đã vận dụng tính sáng tạo trong quy hoạch để tìm ra hướng đi mới, tạo nên lợi thế từ sự khác biệt…
Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định 1059/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá cho sự phát triển của tỉnh.
Công tác thu hút đầu tư ngoài ngân sách ở Khánh Hòa còn nhiều hạn chế do vướng quy hoạch, nhất là công tác lập quy hoạch các phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 tại Khu kinh tế Vân Phong vẫn chưa hoàn thành theo tiến độ đề ra.
Trong quý I/2024, Khu công nghiệp Hòa Hội phải hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1. Đến năm 2025, các khu công nghiệp Nhơn Hòa, Nhơn Hội A, Hòa Hội (giai đoạn 1) cơ bản lấp đầy diện tích.