Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế (>160 ghế), tương đương cấu hình của dòng tàu bay A320Neo/ B737Max và 10 động cơ dự phòng của Vietnam Airlines có tổng mức đầu tư 3,587 tỷ USD.
Các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt nếu được Quốc hội thông qua sẽ không chỉ khai phóng nguồn lực xã hội, tinh thần dám nghĩ, dám làm, mà còn kích hoạt thị trường công nghiệp đường sắt trị giá hàng triệu tỷ đồng.
Hơn 100.000 tỷ đồng vốn đầu tư được bung ra trong giai đoạn 2021-2025 để mở rộng mạng lưới đường cao tốc chắc chắn sẽ làm thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia đã giúp Quảng Bình từ vùng đất nắng gió trở thành điểm sáng trong làn sóng chuyển dịch của dòng vốn đầu tư, phát triển các đô thị vệ tinh.
Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành phải có ý kiến để xem xét, quyết định việc thi công trở lại hay không đối với Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 7/2022, nhưng đến nay, Bộ Công thương vẫn chưa đưa ra quan điểm chính thức.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị vừa có cuộc họp về báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không và một số nội dung liên quan tình hình kinh tế, xã hội.
Kế hoạch thu phí hoàn vốn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 vào ngày 1/8/2022 đã không thể thực hiện được do UBND tỉnh Tiền Giang chậm phê duyệt mức giá dịch vụ.
Ban Quản lý dự án 6 sẽ làm chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Một số nhà đầu tư đang mắc kẹt với dự án BT (đầu tư theo hình thức xây dựng - chuyển giao) ở TP.HCM, phát sinh nhiều chi phí do thời gian hoàn thành dự án bị kéo dài.