Những đề xuất thay đổi trong pháp luật về quản lý vốn đầu tư ra nước ngoài được nhìn nhận là bước cải cách thể chế mạnh mẽ, mang lại nhiều tác động tích cực tới hoạt động của doanh nghiệp.
Phường Hiệp Bình, Tam Bình phải bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư trước ngày 30/9 để thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa.
Một loạt dự án hạ tầng giao thông kết nối các tỉnh vùng Đông Nam bộ chuẩn bị được khởi công, dần gỡ “nút thắt” về hạ tầng cho vùng kinh tế trọng điểm này.
Nghệ An xác định rõ chiến lược đầu tư hạ tầng sẽ là điểm kết nối, đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư vào Nghệ An và trực tiếp là vào Khu kinh tế Đông Nam.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị tính toán đến cả phương án thay thế nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh trong trường hợp sửa chữa không đảm bảo sau sự cố đứt cáp ngầm khiến cầu bị võng xuống.
Việc nghiên cứu đầu tư xây dựng mới sân bay Lai Châu theo phương thức PPP là phù hợp với chủ trương huy động nguồn lực xã hội tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông.
Sáng 7/10 UBND Thành phố Hà Nội khởi công Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội với tổng vốn gần 55 triệu USD.
Phần lớn các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra.
Cần thêm những quyết sách từ Quốc hội để xử lý dứt điểm gánh nặng “đá đeo” tại 8 dự án hạ tầng giao thông theo hình thức BOT kéo dài dai dẳng suốt 5 - 6 năm qua.
Ngày 6/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tham dự Diễn đàn Năng lượng Việt Nam-Thái Lan lần 2 (VTEF lần 2) và làm việc với Tập đoàn điện lực Thái Lan (EGAT) về dự án Nhiệt điện Quảng Trị 1320MW.
Ngày 6/10/2022, công trình hầm chui nút giao giữa đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng được khởi công xây dựng. Đây là một trong những nút thắt quan trọng của toàn tuyến và là đoạn tuyến đi ngầm duy nhất của cả dự án Vành đai 2,5 góp phần duy trì sự liền mạch, kết nối cho toàn tuyến đường Vành đai 2,5.