Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Với vị thế quận trung tâm của thành phố cảng, quận Lê Chân đang vươn mình bứt phá trở thành đô thị văn minh, hiện đại, trung tâm thương mại, kinh tế của TP. Hải Phòng vào năm 2025.
Tuần qua, TP.HCM khánh thành dự án Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu, vốn đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng; Hải Phòng khởi động Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào vốn 2.265 tỷ đồng…
Rất nhiều nhà đầu tư đã nói: “Không gì cản được chúng ta khám phá cơ hội ở Việt Nam”, nhưng trên thực tế, vẫn đang có những “hòn đá” cản bước chân của họ.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường trục phát triển nối Vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (Dự án).
Báo cáo giám sát chuyên đề:“Việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên” đã phân tích rất sâu mọi vấn đề, trong đó có nhiều nguyên nhân chủ quan cần khắc phục.
Được phê duyệt từ năm 2008, nhưng Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP. Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vẫn chưa thể bắt tay thi công trên thực địa.
Khi Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn tăng đầu tư thông qua mua bán và sáp nhập (M&A), mở rộng sản xuất dự án hiện hữu tại Việt Nam.
“Dự án đã qua 9 lần gia hạn, cho thấy Nhà đầu tư không có khả năng để thực hiện dự án, không thể tiếp tục gia hạn cho nhà đầu tư, cần phải kết thúc dự án”.