-
Quảng Trị: Đầu tư dự án sản xuất vỏ lon nhôm 2.296 tỷ đồng -
Thông nhánh hầm đầu tiên trên tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vượt tiến độ 3 tháng -
Hệ thống điện có thêm 180 MW từ Thuỷ điện Yaly mở rộng -
An Giang là địa điểm lý tưởng để đầu tư nông nghiệp và năng lượng tái tạo -
Hà Nam tăng tốc trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài -
Cuối năm, TP.HCM "chạy đua" giải ngân hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công
Theo đó, xét đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Thủ tướng Chính phủ đồng ý UBND thành phố Hải Phòng sử dụng vốn ngân sách thành phố để đầu tư xây dựng nút giao khác mức trên QL5 tại Km94+945 (nút giao ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – QL5).
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng tiếp thu ý kiến của Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, triển khai đầu tư xây dựng nút giao khác mức trên quốc lộ 5 tại Km94+945 bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng quy định của pháp luật.
QL 5 là trục huyết mạch vận chuyển hàng hóa của các tỉnh phía Bắc đi và về cảng Hải Phòng với lưu lượng xe qua lại lớn, chủ yếu là xe container, xe tải nặng... Tình trạng ùn ứ phương tiện giao thông trên tuyến thường xuyên xảy ra, nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nguyên nhân gây ra tình trạng trên một phần do tồn tại của các giao cắt đồng mức trên tuyến, giải pháp sử dụng đèn tín hiệu ưu tiên thời gian qua nút theo hướng QL5 hiện chỉ là tạm thời, chưa thể giải quyết dứt điểm được bài toán chống ùn tắc và giảm nguy cơ tai nạn giao thông.
Quốc lộ 5 là trục huyết mạch vận chuyển hàng hóa của các tỉnh phía Bắc đi và về cảng Hải Phòng |
Hiện, UBND thành phố đang đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ Nút giao Nam cầu Bính đến Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL 5. Sau khi tuyến đường trên được hoàn thành, nút giao giữa các đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5 (Km94+945 QL5) sẽ chuyển từ ngã tư thành ngã 5 và tương lai sẽ trở thành ngã 6 sau khi thực hiện đấu nối với đường vành đai 2 theo quy hoạch. Như vậy nguy cơ xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông sẽ tăng cao.
Để giải quyết vấn đề trên, UBND Thành phố đã nghiên cứu Dự án đầu tư nút giao khác mức có cầu vượt trực thông theo hướng Q 5 bằng ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 608 tỷ đồng. Theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 11 của Chính phủ về quy định quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, công trình này phải được Bộ Giao thông vận tải thực hiện từ nguồn ngân sách Trung ương, tuy nhiên để sớm giải quyết được tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông tại ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5. Ngày 16/3/2021, thành phố Hải Phòng đã có văn bản số 1622/UBND-GT đề xuất Thủ tướng Chính phủ đồng ý để triển khai dự án từ nguồn ngân sách của địa phương.
-
Quảng Trị: Đầu tư dự án sản xuất vỏ lon nhôm 2.296 tỷ đồng -
Thông nhánh hầm đầu tiên trên tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vượt tiến độ 3 tháng -
Đà Nẵng: 51 doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Cẩm Lệ -
Quảng Ngãi: Góp ý bổ sung đối với hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị 1.355 ha
-
Ninh Thuận đã thu hút được 472 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 238.000 tỷ đồng -
Hệ thống điện có thêm 180 MW từ Thuỷ điện Yaly mở rộng -
Bình Định hủy thông báo mời thầu, dừng lựa chọn nhà đầu tư nhà máy xử lý rác 1.500 tỷ -
An Giang là địa điểm lý tưởng để đầu tư nông nghiệp và năng lượng tái tạo -
Hà Nam tăng tốc trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài -
Quảng Nam "lắc đầu" với dự án đầu tư khai thác và chế biến quặng sắt tại Núi Mun -
Quảng Ngãi chấp thuận nhà đầu tư dự án chợ kết hợp khu dân cư có tổng vốn gần 163 tỷ đồng
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử