-
Tập đoàn Nexif Ratch Energy quan tâm đến dự án điện gió tại Bình Định -
Chủ tịch Bình Định cam kết giải quyết nhanh nhất vướng mắc của nhà đầu tư -
Nghệ An đốc thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu -
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện
Theo đó, xét đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Thủ tướng Chính phủ đồng ý UBND thành phố Hải Phòng sử dụng vốn ngân sách thành phố để đầu tư xây dựng nút giao khác mức trên QL5 tại Km94+945 (nút giao ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – QL5).
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng tiếp thu ý kiến của Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, triển khai đầu tư xây dựng nút giao khác mức trên quốc lộ 5 tại Km94+945 bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng quy định của pháp luật.
QL 5 là trục huyết mạch vận chuyển hàng hóa của các tỉnh phía Bắc đi và về cảng Hải Phòng với lưu lượng xe qua lại lớn, chủ yếu là xe container, xe tải nặng... Tình trạng ùn ứ phương tiện giao thông trên tuyến thường xuyên xảy ra, nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nguyên nhân gây ra tình trạng trên một phần do tồn tại của các giao cắt đồng mức trên tuyến, giải pháp sử dụng đèn tín hiệu ưu tiên thời gian qua nút theo hướng QL5 hiện chỉ là tạm thời, chưa thể giải quyết dứt điểm được bài toán chống ùn tắc và giảm nguy cơ tai nạn giao thông.
Quốc lộ 5 là trục huyết mạch vận chuyển hàng hóa của các tỉnh phía Bắc đi và về cảng Hải Phòng |
Hiện, UBND thành phố đang đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ Nút giao Nam cầu Bính đến Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL 5. Sau khi tuyến đường trên được hoàn thành, nút giao giữa các đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5 (Km94+945 QL5) sẽ chuyển từ ngã tư thành ngã 5 và tương lai sẽ trở thành ngã 6 sau khi thực hiện đấu nối với đường vành đai 2 theo quy hoạch. Như vậy nguy cơ xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông sẽ tăng cao.
Để giải quyết vấn đề trên, UBND Thành phố đã nghiên cứu Dự án đầu tư nút giao khác mức có cầu vượt trực thông theo hướng Q 5 bằng ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 608 tỷ đồng. Theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 11 của Chính phủ về quy định quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, công trình này phải được Bộ Giao thông vận tải thực hiện từ nguồn ngân sách Trung ương, tuy nhiên để sớm giải quyết được tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông tại ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5. Ngày 16/3/2021, thành phố Hải Phòng đã có văn bản số 1622/UBND-GT đề xuất Thủ tướng Chính phủ đồng ý để triển khai dự án từ nguồn ngân sách của địa phương.
-
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3%
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC