Dự án xây dựng bến cảng Bãi Gốc có tổng diện tích quy hoạch 306,91 ha, được triển khai tại thôn Phước Tân, xã Hòa Xuân, tỉnh Đắk Lắk, có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng đến 220.000 DWT, sẽ được khởi công vào ngày 19/8.
Đó là nhận định của PGS.TS Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam, khi mới đây, lần thứ 2, UBND TP.HCM khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có cuộc làm việc làm việc với lãnh đạo Tp. Phan Rang – Tháp Chàm về đề xuất xem xét, thống nhất danh mục 36 dự án kêu gọi đầu tư vào khu vực này.
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nhật Bản hiện đứng vị trí thứ nhất trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam năm 2018 với tổng vốn đầu tư 7,6 tỷ USD, chiếm 27,5% tổng vốn đầu tư.
Hiệp hội Du lịch Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa có buổi làm việc với đoàn khảo sát, xây dựng và phát triển đường bay hai chiều của thành phố Busan (Hàn Quốc).
Với tính chất kỹ thuật phức tạp và nhu cầu vốn đầu tư rất lớn, quá trình nghiên cứu chuẩn bị đầu tư Dự án cần phải được nghiên cứu kỹ để có sự đồng thuận cao của các chuyên gia, nhà khoa học, của người dân và xã hội.
Hôm nay (26/10), Quốc hội thảo luận về kết quả thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, kế hoạch năm 2019 và 3 năm thực hiện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020; đánh giá sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch Cơ cấu lại nền kinh tế 5 năm giai đoạn 2016 - 2020… Trong lĩnh vực nông nghiệp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Xuân Cường nhận định, tái cơ cấu nông nghiệp đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định dừng thu phí Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định từ 10h ngày 29/10 do chậm trễ khắc phục các hư hỏng trên tuyến đường.
Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Sở vừa chức phiên đấu thầu trái phiếu chính phủ do Kho bạc Nhà nước phát hành với tổng khối lượng gọi thầu 3.500 tỷ đồng.
Không hoàn toàn bị bỏ quên, nhưng kinh phí dành cho công tác đầu tư, bảo dưỡng được bố trí rất nhỏ giọt là một trong những nguyên nhân khiến đường sắt hụt hơi trong cuộc đua với các loại hình vận tải khác.
Đó là số vốn đầu tư mà các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) rót vào Khu công nghệ cao TP.HCM trong 16 năm qua, trong đó, có các tập đoàn, công ty công nghệ cao hàng đầu thế giới như: Intel, Sanofi, Samsung, Schneider, Datalogic, Jabil,....