-
TP.HCM có thêm 64 khu đất tham gia thí điểm làm dự án nhà ở thương mại -
Nhà xưởng xây sẵn hút mạnh nhu cầu thuê mới -
Những điểm nổi bật của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2025 -
Mặt bằng giá BĐS Bắc Ninh: Việt Yên đang ở đâu trên đường cong tăng giá? -
Bất động sản công nghiệp thế hệ mới: Chiến lược thu hút FDI chất lượng cao bằng cơ chế cộng sinh và quản trị dịch vụ -
Bước ngoặt của bất động sản công nghiệp Việt Nam -
1% môi giới tiêu biểu nhận giải Nhà môi giới bất động sản Việt Nam 2025
| Thông tin lên quận và được đầu tư hàng loạt dự án giao thông lớn khiến các dự án tại Hoài Đức như Lê Trọng Tấn, Thiên Đường Bảo Sơn có sức hút trở lại. ảnh: Nguyên Minh |
Năm 2013, sau khi Hà Nội chia tách huyện Từ Liêm và thành quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, giới đầu tư bất động sản đã lan truyền tin đồn Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cấp Hoài Đức lên quận.
Trên thực tế, chủ trương nâng cấp một số huyện ngoại thành của Hà Nội lên quận đã có từ lâu. Vấn đề chỉ là thời gian và việc đầu tư cơ sở hạ tầng các khu vực này ra sao để đáp ứng đủ các tiêu chí khi lên quận. Vì thế, việc tung tin Hoài Đức lên quận giai đoạn năm 2013-2014 thực chất chỉ là chiêu trò để bán hàng của các nhà đầu tư đang “mắc kẹt” tại nhiều dự án trên địa bàn huyện này.
Tuy nhiên, cuối tháng 7/2016 vừa qua, thông tin huyện Hoài Đức sẽ được nâng cấp lên quận đã được Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải xác nhận. Theo đó, việc này sẽ được tiến hành vào năm 2020. Để đáp ứng mục tiêu lên quận, Hoài Đức sẽ được đầu tư rất mạnh về hệ thống hạ tầng.
Theo Quyết định số 519/QĐ-TTg về Quy hoạch giao thông Hà Nội đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ được ký vào tháng 3/2016, huyện Hoài Đức sẽ triển khai mở rộng và đầu tư mới hàng loạt tuyến giao thông. Những tuyến giao thông mở rộng sẽ đảm bảo được hạ tầng cho tốc độ gia tăng dân số rất nhanh của huyện, đồng thời kết nối giữa khu đô thị trung tâm và các khu đô thị vệ tinh ở phía Tây Thành phố, đi qua huyện Hoài Đức.
Các dự án giao thông được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt triển khai trước năm 2020 có thể kể đến như Dự án mở rộng Quốc Lộ 32 dài 40 km, rộng 35 m, kết nối với đô thị vệ tinh Sơn Tây; Dự án Mở rộng đường tỉnh lộ 432, dài 18 km, rộng 21 m, kết nối với đô thị Quốc Oai; Dự án đường nối từ Quốc lộ 32 ra Đại lộ Thăng Long, dài 6 km, rộng 60 m; Dự án Xây dựng tuyến đường kết nối Phú Thượng - Thượng Cát - Liên Hồng - Đức Thượng - An Khánh, dài 27 km, rộng 40 m; Dự án Xây dựng tuyến đường An Khánh - Tây Mỗ, dài 3 km, rộng 40 m.
Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, các tuyến giao thông sẽ triển khai trên địa bàn huyện Hoài Đức kể trên sẽ chạy qua hàng loạt dự án khu đô thị, trong đó có nhiều dự án đang trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội.
Chẳng hạn, Dự án Mở rộng Quốc lộ 32 vừa có quyết định xác định chỉ giới đỏ sẽ chạy qua hàng loạt dự án như Khu đô thị Lideco, Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch, Khu đô thị Nam 32.
Trong khi đó, Dự án đường nối Quốc lộ 32 ra Đại lộ Thăng Long sẽ qua Dự án Splendora, Dự án Vườn Cam. Hàng loạt dự án giao thông khác, đều có điểm đến, hoặc xuất phát là khu vực Nam An Khánh, nơi có hàng loạt dự án khu đô thị đang triển khai như Khu đô thị Nam An Khánh của Sudico, Dự án Lê Trọng Tấn của Geleximco...
Ngoài các dự án giao thông sẽ được triển khai trước năm 2020, hàng loạt dự án mở rộng, hoặc đầu tư mới dự án giao thông trên địa bàn huyện Hoài Đức sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2016 – 2030, như Tuyến đường Tân Lập - An Khánh - La Phù dài 16 km, rộng 50 m; Dự án Đức Thượng - Phú Diễn - Xuân La dài 13 km, rộng 40 m; Dự án Sơn Động - Xuân Phương - Mỹ Đình dài 10 km, rộng 50 m; Dự án An Khánh - La Phù - Phú Lương dài 12 km, rộng 50 m; Dự án tuyến đường từ An Khánh đến - Tây Mỗ Nam và Tây Mỗ Bắc, mỗi dự án dài 3 km, rộng 40 m; Dự án An Thượng - Đại Mỗ dài 6 km, rộng 40 m…
Theo nhận định của một số nhà môi giới, huyện Hoài Đức hiện nay là khu vực có nguồn cung căn hộ bình dân lớn nhất Hà Nội. Việc hàng loạt dự án giao thông được đầu tư sẽ nâng tầm bất động sản khu vực này hơn nữa. Vì thế, ngay từ bây giờ, giới đầu tư bất động sản đã tích cực săn tìm những dự án tốt để đầu tư chờ bán lại sinh lời, khiến giá bất động sản nhiều khu vực có các dự án giao thông đi qua đang tăng nhanh và thanh khoản được cải thiện đáng kể.
-
Xung lực từ quy hoạch “dẫn sóng” bất động sản Văn Giang -
Loạt lợi thế giúp dự án phía Đông TP.HCM dẫn đầu thị trường trên “đường đua” mới
-
Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án căn hộ ven biển, tổng vốn 628 tỷ đồng -
Ra mắt những biệt thự khoáng nóng cuối cùng tại vùng đất Blue Zones đầu tiên của Việt Nam
-
Loạt dự án tại Đà Nẵng tìm kế “ve sầu thoát xác” -
Căn hộ chung cư - phân khúc chủ đạo dẫn dắt thanh khoản thị trường -
Phát Đạt được giao hơn 38,2 ha đất tại dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh -
Giới đầu tư “phát sốt” trước siêu phẩm độc bản mới ra mắt tại phía Tây Thủ đô -
Hơn 2.100 căn nhà ở xã hội tại Đà Nẵng chính thức có chủ nhân -
Đà Nẵng chốt kế hoạch xây dựng lại 3 chung cư xuống cấp -
Quảng Ninh: Hàng nghìn căn nhà ở xã hội đang được đầu tư xây dựng
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/12 -
2
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
3
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
4
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
5
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Crayola ra mắt trải nghiệm Happy Meal toàn cầu tại McDonald's -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026
