Bất động sản Huế nổi sóng với những "tay chơi" tầm cỡ
Ngọc Tân - 12/12/2016 10:38
 
Chưa bao giờ Thừa Thiên Huế trở nên hấp dẫn như vậy trong mắt nhà đầu tư, đặc biệt đối với lĩnh vực bất động sản du lịch. Với những làn sóng đầu tư dồn dập cùng sự hiện diện của những đại gia tầm cở, Thừa Thiên Huế được dự đoán sẽ sớm trở thành tâm điểm mới trên thị trường địa ốc Miền Trung.
Du lịch nghỉ dưỡng đang thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Thừa Thiên Huế
Du lịch nghỉ dưỡng đang thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Thừa Thiên Huế

Huế lọt vào mắt xanh các đại gia địa ốc

Biển vẫn là yếu tố khiến các nhà đầu tư không thể bỏ qua với Thừa Thiên Huế. Với đường bờ biển dài, nhiều bải biển đẹp được đánh giá vào hạng nhất nhì hành tinh (Lăng Cô, Thuận An…), đây chính là nơi được các nhà đầu tư nhắm đến nhằm triển khai các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Ngay từ những ngày đầu năm, Lăng Cô trở nên sôi động với việc liên danh hai tập đoàn Vicoland - Việt Phương bắt tay nhau hợp tác xây dựng khu nghỉ dưỡng huyền thoại Địa Trung Hải (Mediterraneo Resort- tổng vốn đầu tư hơn 600 tỷ đồng).

Tại biển Thuận An, giữa tháng 4, Tập đoàn Bạch Việt – Bavico, một thương hiệu mới nổi trên thị trường của lĩnh vực bất động sản căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng du lịch đã mua lại và đầu tư xây dựng mới dự án Bavico Resort & Spa Tam Giang. Như vậy, đây là dự án tiếp theo nằm trong chuỗi hệ thống các dự án khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp được Tập đoàn này thực hiện trong vòng 3 năm qua như Bavico Plaza Đà Lạt, Bavico International Nha Trang, Bavico Boutique Resort Mũi Né, Bavico Resort & Spa Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu)…

Chưa dừng lại, vào quý III/2016, hàng loạt đại gia trong lĩnh vực bất động sản đã chính thức “đổ bộ” vào Huế. Cụ thể, vào ngày 8/8, tại Hội Nghị Xúc tiến đầu tư và du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2016, Công ty CP Du lịch Mỹ An – thành viên của Tập đoàn Bitexco nhận quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án Khu Nghỉ dưỡng nước nóng Mỹ An Huế - vốn đăng ký đầu tư 544,8 tỷ đồng (cùng thời điểm, Bitexco đang tiến hành xây dựng dự án The Manor Crown Huế, một dự án BĐS cao cấp có vốn đầu tư 620 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoạt động vào tháng 3/2017) ; Tập đoàn Vingroup nhận quyết định chủ trương đầu tư Dự án trung tâm thương mại Vincom Tứ Hạ (vốn đăng ký đầu tư 215 tỷ đồng); Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG của doanh nhân Nguyễn Thị Nga nhận quyết định chấp thuận địa điểm nghiên cứu đầu tư Dự án Khu nghĩ dưỡng cao cấp tại khu vực tiếp giáp hai xã Vinh Thanh và Vinh Xuân, huyện Phú Vang với  tổng vốn dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tisco Huế nhận quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở sinh viên tại Khu quy hoạch Đại học Huế với tổng vốn đăng ký đầu tư 200 tỷ đồng…

Hiện nay, một số dự án bất động sản lớn cũng đang được các nhà đầu tư triển khai tại Thừa Thiên Huế ghi nhận sự quan tâm lớn của thị trường tại thời điểm này như: Huế Green City - Tổng Công ty CP Xây Dựng Điện Việt Nam (VNECO) làm chủ đầu tư, công ty cổ phần Đất Xanh Miền Trung hợp tác đầu tư và phát triển; Trung tâm Thương mại, khách sạn 5 sao Nguyễn Kim tại khu đất A2 Bà Triệu, thành phố Huế do Công ty cổ phần Đầu tư Nguyễn Kim làm chủ đầu tư; Và đặc biệt, tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, “ông lớn” của bất động sản nghỉ dưỡng Tây Ban Nha - Tập đoàn PSH cũng đã và đang tiến hành nghiên cứu triển khai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng.

Song song với những dự án mới, quá trình M&A cũng ghi nhận sự kiện BRG tiến hành “thâu tóm” lại khách sạn Century Riverside Huế, hợp tác với Tập đoàn Hilton xúc tiến đầu tư vào Khách sạn Century. Đối với Bitexco, đơn vị này đã tiến hành mua lại cổ phần từ Công ty cổ phần Du lịch Hương Giang (Hương Giang Tourist – HGT) để nắm quyền kiểm soát một loạt  khách sạn lớn khác tại Huế như Hương Giang Resort & Spa, khách sạn Morin - Bạch Mã, khách sạn Sài Gòn Morin - Huế…

Lời giải từ chính sách

Năm 2016, Thừa Thiên Huế xác định là “năm doanh nghiệp” của tỉnh, đi kèm với điều này, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ, thực hiện các cải cách về thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và doanh nghiệp trong công tác đầu tư, kinh doanh.

Cùng với điều này, cơ sở hạ tầng dịch vụ được đầu tư nâng cấp hoàn thiện đã giúp Thừa Thiên Huế phát huy được mạnh mẽ các tiềm năng đối với lĩnh vực du lịch- lĩnh vực có thế mạnh truyền thống của tỉnh. Và đây chính là lý do khiến nhiều nhà đầu tư lựa chọn Huế làm điểm đến mới đối với các dự án bất động sản của mình.

Thừa Thiên Huế được dự đoán sẽ sớm trở thành tâm điểm mới trên thị trường địa ốc Miền Trung.

Ông Hoàng Việt Trung, Phó giám đốc Sở KH&ĐT Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đã có rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm việc với tỉnh để tìm hiểu cơ hội đầu tư đây là một tín hiệu đáng mừng thể hiện sự đổi mới trong việc chỉ đạo điều hành của các cấp các ngành trong việc cải cách thủ tục hành chính, đổi mới công tác xúc tiến đầu tư.

“Để đẩy nhanh tiến độ các dự án trên, cũng như các dự án nhà đầu tư đang tìm hiểu khảo sát quyết định đầu tư, UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác liên ngành, theo đó, nhiệm vụ của Tổ công tác này sẽ là hỗ trợ tất cả các thủ tục đầu tư, xây dựng, đất đai,… từ khâu chuẩn bị cho đến khi hoàn thành dự án đi vào hoạt động”, ông Trung thông tin.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao, trong thời gian tới, Thừa Thiên Huế vẫn sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan nỗ lực hơn nữa, phối hợp và đẩy mạnh việc khắc phục những bất cập, những tồn tại trong chỉ đạo, điều hành nhằm phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu chính đáng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

“Chúng tôi cam kết, Thừa Thiên Huế tiếp tục dành sự ủng hộ cao nhất cho các nhà đầu tư; sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất về chính sách trong khuôn khổ cho phép của pháp luật, đồng thời sẽ có những giải pháp thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đến đầu tư và sản xuất kinh doanh có hiệu quả tại Tỉnh nhà; sẽ không có nhà đầu tư nào không tìm được cơ hội đầu tư ở Thừa Thiên Huế và không có khó khăn nào của doanh nghiệp không được giải quyết kịp thời và thỏa đáng”, ông Cao nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản