Bất động sản TP.HCM: Căn hộ cao cấp chuyển hướng ra vùng ven
Quỹ đất tại trung tâm thành phố ngày càng khan hiếm, cùng với việc TP.HCM đang siết chặt các dự án bất động sản ở khu trung tâm, nhiều đại gia địa ốc đã chuyển hướng, phát triển các dự án căn hộ cao cấp ở vùng ven.
Him Lam là doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển các Dự án căn hộ cao cấp ở vùng ven
Him Lam là doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển các dự án căn hộ cao cấp ở vùng ven

Đắt hàng căn hộ cao cấp giá “mềm”

Quan niệm căn hộ cao cấp được mặc định vị trí ở trung tâm, với mức giá cao hiện đang dần được thay đổi. Theo đó, với quỹ đất trung tâm ngay càng hạn hẹp, nhiều doanh nghiệp tìm ra vùng ven, nơi đang có quỹ đất lớn với giá rẻ để phát triển các dự án chất lượng cao, đầy đủ tiện ích, nhưng có giá hợp lý hơn. Các dự án này khi tung ra thị trường đều có sức hút khá lớn với người mua nhà.

Cụ thể, mới đây, Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Eximrs, đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Saigonhomes tại quận Tân Phú đã chính thức tung ra thị trường dự án này. Với mức giá trung bình trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ, chỉ trong thời gian ngắn tung ra thị trường, khách hàng đã đăng ký kín chỗ. Dù có mức giá tầm trung, nhưng Saigonhomes lại được đầu tư nhiều tiện ích cao cấp như bể bơi, khu BBQ, Siêu thị Coopmart, Nhà sách Fahasha, trung tâm thương mại, café sân thượng, Nhà trẻ song ngữ Vietish, 2 hầm để xe rộng hơn 8.000 m2…

Ngoài Saigonhomes, các dự án có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn, nhưng được đầu tư nhiều tiện ích cao cấp còn phải kể đến như Calla Garden (Nam Sài Gòn), Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn)… Điểm chung của những dự án này là tiện ích đồng bộ, bàn giao hoàn thiện với nhiều thương hiệu cao cấp, không thua kém những dự án cao cấp ở trung tâm.

Tuy nhiên, tiên phong trong việc đầu tư dự án cao cấp vùng ven phải kể đến Him Lam Land với các dự án như Him Lam Phú Đông (Bắc Sài Gòn), Him Lam Phú An (quận 9) đều được trang bị tiện ích đồng bộ, trang thiết bị cao cấp tương đương Him Lam Riverside (quận 7), nhưng mức giá thấp hơn Him Lam Riverside khoảng 10 triệu đồng/m2.

Với diện tích căn hộ vừa phải, mức giá ban đầu khoảng 1 - 1,5 tỷ đồng/căn, chiến lược tấn công ra vùng ven của Him Lam Land đã thành công với thanh khoản tốt và giá các dự án tăng khoảng 20% trong vòng chưa đầy 1 năm.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Eximrs cho rằng, các dự án cao cấp với mức giá vừa phải đang lan rộng ra những khu vùng ven. Khách hàng mục tiêu của những dự án này là người trẻ, có thu nhập ổn định, muốn tận hưởng cuộc sống tiện nghi, nhưng không quá ồn ào.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Him Lam Land, việc căn hộ cao cấp giá thấp không đồng nghĩa với giảm chất lượng, mà chủ yếu nhờ giá giá đất thấp. Mặt khác, diện tích căn hộ cũng nhỏ lại, thiết kế thông minh, tận dụng tối ưu mọi không gian.

Sẽ có sự dịch chuyển mạnh cơ cấu sản phẩm

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), trong 9 tháng đầu năm, TP.HCM đã có 61 dự án nhà ở hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn, với tổng số 28.639 căn (25.320 căn hộ chung cư và 3.319 căn nhà thấp tầng), với tổng giá trị cần huy động vốn lên đến 61.102 tỷ đồng.

Trong đó, phân khúc cao cấp có 7.451 căn, chiếm tỷ lệ 26%, phân khúc trung cấp có 13.976 căn, chiếm tỷ lệ 48,8%, phân khúc bình dân có 7.212 căn, chiếm tỷ lệ 25,2%. Như vậy, tỷ lệ căn hộ có giá vừa túi tiền (trung cấp và bình dân) chiếm tỷ trọng lớn nhất đến 74% trong tổng số căn hộ đưa ra thị trường trong 9 tháng đầu năm.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, đây là tín hiệu đáng mừng, vì các doanh nghiệp đã có sự tái cơ cấu sản phẩm mạnh mẽ theo hướng tăng mạnh sản phẩm căn hộ quy mô vừa và nhỏ (1-2 phòng ngủ). Tuy nhiên, tỷ lệ căn hộ bình dân vẫn còn khá thấp (chỉ chiếm 25,2%), chưa đáp ứng được nhu cầu rất lớn của người có thu nhập thấp.

Vẫn theo ông Châu, thị trường bất động sản vẫn trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng, nhưng sẽ tiếp tục chững lại so với năm 2016. Dự báo, trong giai đoạn 2017 - 2020 sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu hiện nay, giúp thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn. Sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản