Bất động sản TP.HCM: Khu Đông - tâm điểm của thị trường
Gia Huy - 21/10/2016 13:40
 
Hàng loạt dự án giao thông được lãnh đạo TP.HCM phê duyệt xây dựng trong thời gian tới, quỹ đất vẫn còn nhiều, các chủ đầu tư liên tục phát triển và mở bán dự án vào những tháng cuối năm đã biến tại khu Đông (gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức) trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Thành phố.

Vài năm trở lại đây, chính sách phát triển hạ tầng của TP.HCM đã hướng mạnh vào khu vực phía Đông, với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm đã, đang và sẽ được đầu tư. Đặc biệt, từ đầu tháng 7/2016, nhiều dự án phát triển, xây mới hệ thống giao thông kết nối tại khu Đông TP.HCM được công bố.

“Những dự án giao thông vừa được TP.HCM thông qua đều trong quy hoạch từ lâu của Thành phố, đây cũng là điểm nghẽn mà thị trường bất động sản khu Đông gặp phải thời gian qua. Như vậy, nếu các dự án hạ tầng giao thông này được xây dựng, sẽ giúp thị trường bất động sản khu Đông phát triển mạnh nhất”, ông Châu nói.

.
.

Nhìn tổng thể, từ năm 2014, thị trường bất động sản TP.HCM chủ yếu phát triển ở khu Đông và khu Nam với những dự án lớn. Nhưng từ đầu năm 2016 tới nay, khu Nam chững lại vì thiếu dự án mới và bị ảnh hưởng bởi giao thông quá tải, ô nhiễm môi trường, giá đất tăng nhanh… Trong khi đó, khu Tây và Bắc không được nhà đầu tư và người dân nhắc tới nhiều, bởi vị trí xa, không phù hợp phát triển các dự án, dù quỹ đất nhiều, giá rẻ.

Trong bối cảnh trên, khu Đông vẫn tiếp tục “dậy sóng”, khi hàng loạt dự án mới được xây dựng và chào bán. Trong năm nay, Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) tung ra thị trường Dự án S-HOME Phước Long tại quận 9 gồm 168 căn hộ, Khu dân cư Bình Chiểu - Lô I với 400 căn hộ và lô H với 216 căn hộ tại quận Thủ Đức. Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh vừa mở bán Dự án chung cư cao cấp Moonlight Residences tại quận Thủ Đức, với gần 40 căn nhà phố, 2 block chung cư với hơn 500 căn hộ.

Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam cũng cho biết, sẽ mở bán Dự án Palm Heights tại quận 2, với 3 block cao 35 tầng, có số lượng 816 căn hộ. Công ty Địa ốc HimlamLand chuẩn bị mở bán thêm 100 căn hộ chung cư tại Dự án Him Lam Phú Đông và dự án mới mang tên HimLam Đông Nam Riverside tại quận Thủ Đức, với diện tích 51.686 m2, 1.217 lô đất nhà phố liền kề. Công ty Đất Xanh Group sẽ đưa ra thị trường Dự án OPAL GARDEN tại quận Thủ Đức. Ngoài ra, còn nhiều dự án khác của các nhà đầu tư như Nam Long, NovaLand… đang được chào bán tại khu Đông.

Đánh giá về khu Đông, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land cho rằng, đây sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM vì hạ tầng mở lối và chính sách phát triển của Thành phố. Bên cạnh đó, nhiều dự án mở bán sẽ tạo cho người dân thành phố các sản phẩm nhà từ cao cấp tới trung cấp để lựa chọn mua. “Đây cũng là một sân chơi cạnh tranh về giá cả giữa các chủ đầu tư để người dân hưởng lợi”, ông Hiền nói.

Giá đất tại khu Đông đã bắt đầu tăng. Giá chung cư dòng trung cấp tại các dự án mở bán trong 6 tháng đầu năm 2016 chỉ dao động từ 16 đến 22 triệu đồng/m2. Nhưng thời điểm này, giá bắt đầu tăng tại những dự án liền kề các dự án đó, từ 20 tới 25 triệu đồng/m2. Giá đất nền cũng tăng thêm 2 - 5 triệu đồng /m2, có thời điểm tăng tới 6 triệu đồng/m2.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản