BW và ESR công bố khởi công dự án Nam Đình Vũ tại Hải Phòng
P.V - 22/12/2023 12:09
 
Dự án mới tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, với thiết kế một tầng hiện đại và cơ sở hạ tầng phục vụ cho các ngành công nghiệp nhẹ, có tổng diện tích sàn là 72.000 m2.

Công ty cổ phần Phát triển Công nghiệp BW (“BW”), nhà phát triển bất động sản logistics và công nghiệp hàng đầu Việt Nam hợp tác cùng ESR Group Limited (“ESR”; Mã chứng khoán SEHK: 1821), nhà quản lý bất động sản phục vụ kinh tế 4.0 lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, công bố khởi công dự án mới tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ.

Dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7 năm 2024, Dự án này đánh dấu cột mốc Dự án mới thứ 10 được khởi công của BW trong năm nay
Dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7 năm 2024, dự án này đánh dấu cột mốc dự án mới thứ 10 được khởi công của BW trong năm nay.

Tọa lạc tại vị trí chiến lược của Hải Phòng, dự án với thiết kế một tầng hiện đại và cơ sở hạ tầng phục vụ cho các ngành công nghiệp nhẹ, có tổng diện tích sàn là 72.000 m2.

Với chiều cao trần thông thoáng 7m và tải trọng sàn lên đến 2 tấn/m2, dự án tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế khắt khe nhằm mang đến cho khách thuê hiệu quả vận hành tối đa. Đây là một trong số ba thương vụ được liên doanh phát triển bởi BW và ESR.

Dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2024, dự án này đánh dấu cột mốc dự án thứ 10 của BW được khởi công trong năm nay, củng cố vị trí dẫn đầu của BW trên thị trường nội địa, đồng thời mở rộng dấu chân của ESR trong khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng cao.

Dự án nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng và hệ thống cảng biển nước sâu, nơi được xem là vị trí đắc địa cho đầu tư FDI vào các ngành như ô tô, điện tử, năng lượng tái tạo, thiết bị điện, máy móc, cùng nhiều lĩnh vực khác.

Năm nay, Việt Nam tiếp tục là điểm đến FDI hấp dẫn, khi tổng số vốn đăng cấp ký mới trị giá hơn 16,41 tỷ USD tính đến tháng 11, tăng 42,4% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tổng vốn FDI đăng ký tăng gần 15%1 so với cùng kỳ năm ngoái. Trong bối cảnh này, Hải Phòng đang nổi lên như một địa phương thu hút đầu tư trọng điểm.

Bên cạnh đó, khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải cũng có chính sách ưu đãi thuế hấp dẫn cho nhà sản xuất, bao gồm miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm và giảm một nửa thuế  thu nhập doanh nghiệp trong vòng 9 năm sau đó. Ngoài ra, dự án có hệ thống giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối với các tỉnh phía Bắc và Trung Quốc thông qua các tuyến đường cao tốc chính, bao gồm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa đến và đi từ cảng biển, càng nâng cao sức hấp dẫn của dự án đối với các nhà sản xuất tiềm năng.

Dự án nhà xưởng xây sẵn, tọa lạc tại vị trí chiến lược trong khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, là vị trí phù hợp để trở thành trung tâm sản xuất phục vụ xuất khẩu
Dự án nhà xưởng xây sẵn, tọa lạc tại vị trí chiến lược trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, là vị trí phù hợp để trở thành trung tâm sản xuất phục vụ xuất khẩu.

Jeffrey Shen và Stuart Gibson, đồng sáng lập và đồng Giám đốc điều hành của Tập đoàn ESR, nhận xét: “Việc mở rộng của chúng tôi tại Việt Nam nằm trong chiến lược tăng cường sự hiện diện của ESR tại Đông Nam Á - một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới. Sự kiện khởi công xây dựng dự án tại Nam Đình Vũ đánh dấu cột mốc quan trọng cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam, một trong những quốc gia được hưởng lợi chính trong bối cảnh tái định hình chuỗi cung ứng ở Đông Nam Á và là một thị trường sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ các yếu tố kinh tế vĩ mô thuận lợi và nguồn lao động trẻ dồi dào”.

Ông Lance Li, Tổng giám đốc BW cho hay: “Đa dạng hóa chuỗi cung ứng là ưu tiên hàng đầu của nhiều công ty trong năm nay. Trên thực tế, một số khách hàng của chúng tôi đã phải gấp rút đưa ra thời hạn cụ thể cho việc mở rộng các địa điểm sản xuất, nhằm dễ dàng tiếp cận khách hàng tiêu dùng cuối. Do đó, tại BW, chúng tôi nhận thấy nhu cầu thuê tăng khoảng 75% so với cùng kỳ năm trước, vì nhiều công ty đang có kế hoạch thuê xưởng xây sẵn thay vì tự xây dựng do yếu tố thời gian không cho phép.”
“Nhu cầu thuê nhà xưởng xây sẵn tại Hải Phòng ngày càng tăng cao, do vị trí địa lý gần Trung Quốc với tuyến đường kết nối trực tiếp đến cụm chuỗi cung ứng điện tử phía Nam của quốc gia này, khi chỉ mất chưa đầy 1 ngày để vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng đi Thâm Quyến. Vì vậy, việc đặt cơ sở sản xuất ở Nam Đình Vũ có thể coi là một lựa chọn tốt cho các công ty có chiến lược Trung Quốc +1. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với ESR, chúng tôi tin rằng Dự án này có thể khai thác các mối quan hệ khách hàng, cũng như tận dụng kinh nghiệm phát triển Dự án dày dặn của hai bên một cách tối đa,” ông Li nói thêm.
Khi thị trường bất động sản nói chung ở Việt Nam đang suy thoái, phân khúc bất động sản công nghiệp và logistics nổi lên như một tia sáng với các cơ hội, được thúc đẩy bởi dòng vốn FDI liên tục. Theo ngân hàng Phát triển Châu Á, GDP của Việt Nam dự kiến sẽ phục hồi lên 6,0%2 trong năm tới, với dự đoán về phục hồi xuất khẩu và sản xuất trong nước. Ngoài ra, việc nâng cấp quan hệ ngoại giao lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện gần đây giữa Việt Nam và Hoa Kỳ dự kiến sẽ thúc đẩy FDI từ các công ty Hoa Kỳ, đặc biệt trong các lĩnh vực như bán dẫn và năng lượng mới. Với triển vọng đầy hứa hẹn này, các ngành sản xuất của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục được hưởng lợi trong dài hạn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản