
-
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
-
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh
-
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nhiệt, dự án sở hữu vùng giá hợp lý được nhà đầu tư săn lùng
Bức tranh toàn cảnh bất động sản nghỉ dưỡng
Theo báo cáo năm 2018 của DKRA Việt Nam, có 75 dự án khách sạn và resort thuộc phân khúc 4-5 sao được đưa vào hoạt động tại 6 điểm đến ven biển chính, cung cấp hơn 15.900 phòng, chiếm đến 24% tổng nguồn cung; trong đó có 5 dự án biệt thự biển, cung cấp khoảng 790 căn biệt thự. Con số này cho thấy dư địa bất động sản nghỉ dưỡng còn rất nhiều, khi nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng chưa đáp ứng kịp tốc độ tăng trưởng trên 30%/năm của lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Bên cạnh các thương hiệu nghỉ dưỡng truyền thống như Vingroup, Sungroup, BIMgroup, MIKgroup; Novaland vừa công bố sẽ triển khai hệ sinh thái dịch vụ NovaTourism với 3 dòng thương hiệu chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld với 2.300 sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng trên tổng quỹ đất 2.650 ha, tập trung tại các thành phố du lịch lớn; FLC Group xúc tiến đầu tư khu nghỉ dưỡng rộng hơn 1.000 ha tại Vũng Tàu; Địa ốc Phú Long dự kiến lấn sân sang nghỉ dưỡng bằng loạt dự án cao cấp tại Phú Quốc và Nha Trang; Melia Hồ Tràm hay Movenpick Cam Ranh cũng sẽ đưa vào hoạt động năm 2019.
Nhìn chung, Việt Nam hiện đang trên đà chuyển mình từ một điểm đến với ít lựa chọn về lưu trú và giải trí thành một điểm đến mang tính tích hợp, thu hút khách du lịch quay trở lại. Tuy nhiên, có thể thấy, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang trở nên “đại trà” với dòng sản phẩm mang đậm tính quy mô, thiếu hẳn các sản phẩm mang cá tính riêng biệt bởi văn hoá bản địa vẫn chưa được chú trọng.
![]() |
Thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang tìm kiếm những dòng sản phẩm mang cá tính riêng biệt |
Lối đi mới cho bất động sản nghỉ dưỡng
Tháng 10/2018, chủ đầu tư Đạt Phương ra mắt dự án quần thể nổi Casamia với bến du thuyền tại gia đầu tiên tại Việt Nam ngay giữa khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận và bảo tồn – Rừng Dừa Bảy Mẫu. Là đơn vị tiên phong tại Việt Nam giới thiệu biệt thự ven sông với bến du thuyền taị gia bên dòng chảy di sản Hội An, Casamia chủ động đi vào phân khúc ngách của thị trường nghỉ dưỡng khi nhấn mạnh đến yếu tố chiều sâu trong trải nghiệm, cung cấp cho du khách nhiều cung tầng cảm xúc đa chiều. Để mỗi thời khắc khác nhau, du khách sẽ cảm nhận một Hội An khác nhau: khi xanh trong mềm mại, khi trầm mặc bí ẩn, lúc vui tươi đầy sức sống. Nhưng tất thảy đều toát lên vẻ chỉn chu chuyên nghiệp.
Hướng du khách đến sự giao thoa đặc sắc giữa thiên nhiên nguyên sơ, di sản văn hoá bản địa cùng tinh hoa thời đại, Casamia được kỳ vọng sẽ góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng quốc tế. Ngoài ra với tính pháp lý rõ ràng, Casamia vẫn giải quyết triệt để bài toán kinh tế vĩnh viễn với mức đầu tư hợp lý nhờ khả năng sinh lời từ việc sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn, tiềm năng khai thác cho thuê, hoặc gửi gắm biệt thự sang trọng của mình cho Tập đoàn Akaryn nhằm tối đa hoá lợi nhuận, mang về nguồn thu nhập ổn định hàng tháng cho chủ nhân
Nói rộng ra, Casamia đang đóng vai trò như người thay đổi cuộc chơi (Game changer), mở lối đi mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, đồng hành cùng sự phát triển của ngành du lịch Hội An, góp phần đem lại diện mạo kinh tế mang tầm khu vực.
![]() |
Casamia hướng du khách đến sự giao thoa đặc sắc giữa thiên nhiên nguyên sơ, di sản văn hoá bản địa cùng tinh hoa thời đại |
Một điểm đáng chú ý là Casamia sử dụng phương án thiết kế không gian nội khu theo hướng mở. Nhờ đó, dù đứng ở bất cứ địa điểm nào tại khu biệt thự, bạn đều được kết nối cùng nhau, cùng thiên nhiên sông nước, rừng dừa và khí trời. Với điểm nhấn độc đáo này, Casamia tối đa hoá không gian giao tiếp, giải phóng gia chủ khỏi cảm giác kín cổng cao tường của một biệt thự phố thị náo nhiệt, mở ra khoảng không êm đềm cho tâm hồn trú ngụ. Ngoài ra, Casamia còn can đảm tham gia vào cuộc chơi của vật liệu khi phủ xanh lối vào, hồ bơi, các phòng chức năng bằng Cúc tần Ấn Độ, đem đến cảm giác mát mẻ quanh năm. Bởi vật liệu này không chịu nhiều tác động của thời tiết bên ngoài, đảm bảo xu hướng Go Green thân thiện với môi trường sống tổng thể.
Đặc biệt, Casa Vela – phân khu có vị trí đẹp nhất, sang trọng nhất còn toạ lạc gần ngã ba sông Cổ Cò, và cận kề tiện ích hiện đại do tập đoàn khách sạn hàng đầu Châu Á – Akaryn trực tiếp quản lý và vận hành, hứa hẹn đem lại khả năng khai thác lưu trú tối ưu, đón đầu xu hướng hấp thụ lưu trú cao cấp ngày càng tăng nhiệt trước sự tăng trưởng đều đặn của khách hàng thượng lưu đến từ khắp nơi trên thế giới.
![]() |
Casa Vela – phân khu có vị trí đẹp nhất, sang trọng nhất tại Casamia |
Đặt dự án tầm cao này lên tầm nhìn dài hạn, bạn sẽ hiểu rõ vì sao Casamia nói chung và Casa Vela nói riêng trở thành một lựa chọn “dẫn dắt thị trường” cả về triển vọng đầu tư và mức vốn ban đầu.
-
Vĩnh Phúc giải quyết được nhiều tồn tại về đất đai dự án -
Mở rộng nguồn cung bất động sản công nghiệp tại Quảng Ninh -
M&A bất động sản để cộng hưởng và gia tăng giá trị -
Dự án cao cấp hút khách nhờ slot đỗ xe định danh -
Masterise vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 ngay trong năm đầu tiên được đề cử -
Sửa Luật Kinh doanh bất động sản: Cá nhân không được làm môi giới độc lập -
Siết quản lý, loại chủ đầu tư “tay không bắt giặc”
-
1 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
2 Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam
-
3 Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
4 “Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
5 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới