Chặng đường mới của CapitaLand
Hoàng Anh - 11/10/2015 10:09
 
Với việc liên tiếp công bố các dự án đầu tư mới, CapitaLand đã và đang cho thấy tham vọng trở thành một nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam sau hơn hai thập kỷ “cắm dùi” tại thị trường này.

Những dự án “khủng”

Mới đây, thông qua công ty con là CapitaLand Vietnam đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Đức (Thiên Đức) để phát triển một dự án căn hộ ở quận 2, TP.HCM với tổng vốn đầu tư ước tính 150 triệu USD. Trong khi đó, tại Hà Nội, CapitaLand Vietnam cũng đang hợp tác với Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành chuẩn bị công bố Dự án tổ hợp chung cư chất lượng cao Seasons Avenue, sau khi đã đạt được thành công ngoài mong đợi với dự án mở đường là Tổ hợp chung cư Mulberry Lane.

Phối cảnh tổng thể Dự án Seasons Avenue
Phối cảnh tổng thể Dự án Seasons Avenue

Đây chỉ là 2 trong số hàng loạt dự án đầu tư lớn đã và đang được CapitaLand triển khai tại Việt Nam. Trên thực tế, với một danh mục khá dài dự án đầu tư đã được triển khai trước đây, không quá khi nói rằng, CapitaLand đang là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đình đám nhất trên thị trường bất động sản. Tính đến cuối tháng 6/2015, CapitaLand đã có tổng giá trị đầu tư tại Việt Nam là 618 triệu đô la Singapore, theo đó, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn thứ ba của Tập đoàn tại Đông Nam Á, chỉ sau Singapore và Malaysia. Đến nay, các dự án của CapitaLand đã và đang cung cấp cho thị trường tới 7.500 căn hộ các loại.

Không chỉ vậy, với việc lựa chọn phương thức hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong nước, CapitaLand đã và đang “nội địa hóa” các sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Nói về điều này, ông   Ông Vũ Tuấn Trường, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị CapitaLand Miền Bắc đa~ cho rằng, việc hợp tác với các nhà đầu tư trong nước đã giúp các bên phát huy được những thế mạnh của mình, từ đó đưa ra được những sản phẩm tốt nhất cho thị trường.

Hiện tại, CapitaLand đang là tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á với với 40% cổ phần thuộc sở hữu của Quỹ Temasek (trực thuộc Bộ Tài chính Singapore). Bản đồ đầu tư của CapitaLand hiện đã phủ sóng 143 thành phố trên 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, với lĩnh vực hoạt động khá đa dạng, bao gồm nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, khu phức hợp… Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi trong chiến lược phát triển dài hạn của mình, CapitaLand vẫn luôn xác định Việt Nam là một thị trường trọng điểm vì còn rất nhiều tiềm năng.

Khách hàng thăm quan căn hộ mẫu
Khách hàng thăm quan căn hộ mẫu

Cạnh tranh bằng chất lượng

Điều dễ nhận thấy là, CapitaLand luôn duy trì “tiêu chuẩn Singapore” cho các sản phẩm và dịch vụ song hành của mình. Không chỉ vậy, nhà đầu tư này cũng rất linh hoạt trong việc đáp ứng các yêu cầu khá đặc thù của thị trường Việt Nam trong việc xây dựng các sản phẩm.

Sau những trải nghiệm trước đó trong quá trình triển khai Dự án Mulberry Lane, với Dự án Seasons Avenue, CapitaLand đã có những điều chỉnh đáng kể trong cách thức triển khai dự án cho phù hợp với thị trường Việt Nam. Chẳng hạn, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều loại căn hộ có diện tích nhỏ hơn để người mua dễ lựa chọn. Theo ông Vũ Tuấn Trường, tại Seasons Avenue, diện tích các căn hộ được thiết kế ở mức vừa phải, tạo nên không gian sống ấm cúng cho những gia đình hiện đại. Tuy nhiên, chất lượng dự án lại rất cao, với hàng loạt tiện ích đi kèm và đây được xem là một sự kết hợp hiếm thấy ở thị trường căn hộ Hà Nội hiện nay.

Mới đây, chủ đầu tư đã chính thức công bố nhà mẫu của dự án này ngay tại công trường để đón tiếp khách hàng quan tâm đến tìm hiểu dự án. Theo ghi nhận của chúng tôi, tuy mới khai trương, song nhà mẫu của Seasons Avenue đã và đang được khách hàng đặc biệt quan tâm, đặc biệt là vào những dịp cuối tuần.

Theo đánh giá của các khách hàng, việc mặt bằng các căn hộ vuông vắn, tối đa hóa công năng sử dụng là điểm mạnh đáng kể của dự án này. Bên cạnh đó, việc có tới hơn 50% căn hộ có 2 đến 3 mặt thoáng, đồng thời thiết kế cảnh quan mang dấu ấn bốn mùa, qua những sắc màu khác nhau, những lọai cây xanh phong phú và những vật liệu đa dạng cũng khiến cho dự án này trở nên “ăn điểm” trong mắt khách hàng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng hết sức chú ý đến các tiện ích gia tăng cho khách hàng. Đó là lý do tại sao CapitaLand đầu tư mạnh mẽ cho các tiện ích đi kèm, chẳng hạn như bể bơi vô cực theo tiêu chuẩn Olympic (50m x 12m), phòng tập Gym thông tầng, thang chạy bộ, khu công viên nước mini dành cho trẻ em, đường đua công thức 1 dành cho trẻ em, phòng tiệc kim cương, đài vọng cảnh, sân tập dưỡng sinh, lối đi massage chân…

“Chúng tôi muốn tạo nên một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, giữa lòng đô thị sầm uất. Seasons Avenue sẽ được xây dựng như một khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi vui chơi của mọi lứa tuổi”, ông Vũ Tuấn Trường cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản